Laptop Acer 5600
Đặng Hồng, Sinh viên năm nhất trường Đại học Tôn Đức Thắng
Khi tôi nhập học, ba mẹ đã mua cho tôi một chiếc máy tính để bàn. Tôi đã nghĩ như vậy là ổn nhưng sau khi nhập học mới biết. Với lượng tài liệu trên mạng khá nhiều, thậm chí giáo trình hay bài tập một số môn cũng được thầy cô hay cán bộ lớp upload lên mạng, vì thế, nếu muốn theo kịp chương trình phải luôn download xuống, đọc và học. Chiếc máy tính để bàn không thể kè kè bên mình nên không giúp ích nhiều. Tôi phải thuyết phục ba mẹ mua cho mình một chiếc laptop. Lúc đầu, ba mẹ không chịu vì ba mẹ sợ tôi có laptop sẽ mê chơi hơn mê học hay truy cập những Website xấu nhưng dần dần tôi cũng thuyết phục được. Tôi chọn mua Acer 5600 không phải vì cấu hình mạnh (cấu hình của máy chỉ ở tầm trung) mà vì giá không cao, màu trắng thanh thoát, kiểu dáng đơn giản. Dù ảnh chụp không đẹp, không sắc nét nhưng tôi cũng thích Webcame của máy. Đơn giản là việc tạo những tư thế ngộ nghĩnh hay nét mặt nhăn nhó giúp tôi bật cười và cảm thấy nhẹ nhõm hơn, thoải mái hơn. Điều tôi không hài lòng là tôi không thích đeo headphone nhưng loa ngoài của máy khá nhỏ, nên xem phim và nghe nhạc không đã.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ

July 20
00:00 2010

 

Máy ảnh số Canon Ixus 870 IS
Nguyễn Thị Hồng Ánh, Kế toán
Công ty tôi rất hay tổ chức những chuyến đi chơi xa cho nhân viên. Lúc đầu, tôi thường chụp ké máy ảnh của đồng nghiệp trong công ty, sau thấy việc chụp ké không thoải mái, tôi tiến thêm một bước là mượn máy chụp hình của bạn. Thế nhưng mượn hoài cũng kỳ, chưa kể đâu phải lúc nào máy cũng rảnh nên tôi quyết định để dành tiền tậu máy. Đích ngắm đầu tiên của tôi là Canon IXUS 860 IS, 8MP nhưng khi đến cửa hàng tôi đã bị thiết kế mạnh mẽ của Canon IXUS 870 IS thuyết phục. Máy khá đơn giản và cũng quen với máy kỹ thuật số nên tôi không tốn quá nhiều thời gian để học cách sử dụng. Đúng là hình ảnh, độ sắc nét không thể chê, nhưng hiện tôi đang rất lo lắng. Không hiểu sao lâu lâu lấy máy ra chụp, lại có khói bốc lên ở đèn, có cả mùi khét. Đưa đến tiệm bảo hành, người ta nói không sao, nhưng đem đến cửa hàng của Canon, thợ ở đây báo cháy bóng (đèn vẫn nháy sáng khi chụp) và khuyên tôi thay mới với giá 300 ngàn đồng. Đem máy về nhà, chụp thử (đến giờ vẫn vậy) vẫn thấy đèn bốc khói và có mùi khét. Hỏi những người cùng sử dụng model giống mình, ai cũng nói đang lo lắng vì gặp trường hợp tương tự.

 

Điện thoại iPhone
Phương Doanh, nhân viên kinh doanh
Với tiêu chí bền là được nên từ khi đi học đại học, đến khi đi làm, tôi chỉ sử dụng một chiếc điện thoại duy nhất. Song cách đây mấy tháng, thấy công việc của em gái giao tiếp nhiều, phải đánh bóng hình ảnh nhưng tôi lại xài “điện thoại cùi” nên ông anh đang làm việc ở Mỹ đánh tiếng tặng cho tôi một chiếc iPhone. Lúc đầu, tôi không thích vì ghét dòng cảm ứng chỉ chỉ, chọt chọt, ghét cả kích thước to, cồng kềnh, khó bỏ vào túi quần jean hay cho vào những chiếc túi nho nhỏ khi diện váy. Song, một lần thấy đồng nghiệp nam chơi trò Pikachu trên iPhone rất đã, lại đẹp nên tôi đã đồng ý món quà. Không đêm nào từ khi sở hữu chiếc iPhone mà tôi ngủ sớm. Hết chơi game này, tôi lại chơi game khác, đó là chưa kể việc tôi chuyển hẳn Yahoo! Messenger từ máy tính sang iPhone, để nếu có di chuyển sang phòng khác trong công ty cũng không bỏ lỡ câu chuyện với bạn bè. Việc kiểm tra thư cực nhanh cũng khiến mình yêu chiếc điện thoại này hơn. Vì thế có thể nói, không biết sau này thế nào, còn hiện nay thì chiếc iPhone của tôi không có điểm nào khiến tôi phải than phiền hay lo lắng cả.

Tiểu My

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới