HOÀNG THÙY LINH – TÔI CÓ THỪA NIỀM TIN YÊU CUỘC SỐNG

Hoàng Thùy Linh của hôm nay gây ấn tượng bởi sự chững chạc và tự tin hơn khi quyết định theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình.

Trong thời điểm hiện nay, rất nhiều ca sĩ trẻ quyết định làm album online là phương án an toàn nhất, nhưng Linh lại cho phát hành album đầu tiên bán rộng rãi trên thị trường, Linh có cảm thấy mình liều lĩnh quá không? Linh có thể nói gì về album mới phát hành của mình?

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những giọng nữ trẻ trung trong làng nhạc Việt

July 20
00:00 2010

Album online hay album phát hành cũng đều tốt nhưng mỗi người có một cách lựa chọn con đường phát triển sự nghiệp và mỗi người chọn một cách để đưa tác phẩm của mình đến gần với khán giả hơn, tôi tôn trọng sự lựa chọn riêng của mỗi người. Trên thực tế, tôi không “online” thì người ta cũng “online” giúp tôi mà (cười). Tôi thì không thấy mình liều lĩnh vì phát hành một album là chuyện quá bình thường của một nền giải trí phát triển. Tôi nghĩ khán giả nên quen với việc mua đĩa thật, muốn thưởng thức những tác phẩm tốt và có nền âm nhạc phát triển thì họ cũng nên ghi nhận giá trị thật của sự cống hiến của người nghệ sĩ. Có vậy thì nền âm nhạc mới phát triển và nghệ sĩ sẽ có hứng thú tạo ra những tác phẩm mới có chất lượng cao.
Khán giả của tôi là những người sinh ra trong xã hội hiện đại, họ có cách sống rất công bằng và văn minh. Vì thế tôi luôn hứng thú trong sự sáng tạo nghệ thuật vì tôi biết, nếu tôi nỗ lực hoàn thiện bản thân và cố gắng để có những sản phẩm tốt thì họ sẽ dần tin tưởng tôi và đón nhận tôi. Vì thế, tôi đã dồn nhiều tâm sức cho Hoàng Thùy Linh vol1. Tôi nghĩ nên để khán giả cảm nhận thì sẽ khách quan hơn.

Scandal ngày ấy có vẻ dường như im lặng hẳn, Linh thực sự đã quên được quá khứ của mình? Sau những khó khăn mà mình đã trải qua, Linh cảm nhận như thế nào về cuộc sống hiện tại của mình? Linh có cảm thấy như vậy là quá đủ chưa?
Tôi quên đủ để tự tin bước tiếp và nhớ đủ để luôn biết giữ cho mình một ranh giới an toàn trong cuộc sống. Tôi luôn thấy hài lòng và hạnh phúc. Vì tôi nghĩ cuộc sống lấy của tôi đi nhiều thứ thì cũng dành tặng cho tôi nhiều sự ưu ái. Tôi học cách để luôn biết hài lòng với những gì mình có nhưng lúc nào cũng sẵn sàng vươn lên để có tương lai tốt hơn. Cuộc sống bắt buộc tôi phải có những nguyên tắc riêng. Khi tôi nôn nóng, tôi lại nhắc nhở bản thân mình để luôn giữ được trạng thái bình thản. Tôi là người khao khát bình yên nhưng cũng khao khát thành công. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đấy chính là con người tôi.

Nghệ thuật là con đường chông gai và đầy cám dỗ, nhưng rất nhiều người vẫn cố gắng theo đuổi ánh hào quang ấy, từ bản thân, Linh cảm nhận thế nào về con đường mà mình đã chọn cho ngày hôm nay?
Cuộc sống đầy chông gai và cám dỗ chứ riêng gì con đường nghệ thuật. Bất kỳ một ngành nghề nào cũng có những ánh hào quang của riêng nó. Ai sinh ra cũng sẽ có lúc theo đuổi một mục đích nào đó, rồi gặp những khó khăn, vấp phải cám dỗ, không nhiều thì ít. Tôi thấy định nghĩa như thế thì khách quan hơn. Cho đến hôm nay, tôi hiểu rằng, cuộc sống hay số phận phần nhiều nằm trong tay mình, vì thế không cần nóng vội, chỉ cần luôn biết bình tĩnh và sáng suốt. Con đường tôi chọn cho tôi nếm trải nhiều cảm xúc trong cuộc đời một con người. Nhưng nó cũng đã cho tôi cảm giác mình được sống và cống hiến chứ không đơn giản chỉ là tồn tại. Dù thế nào tôi vẫn luôn thấy mình đã may mắn rất nhiều.

Linh nghĩ gì về cuộc sống?
Tôi luôn thấy hài lòng và hạnh phúc. Vì tôi nghĩ cuộc sống lấy của tôi đi nhiều thứ thì cũng dành tặng cho tôi nhiều sự ưu ái, có lẽ chính vì điều đó đã giúp cho tôi có thêm nghị lực bước tiếp trên con đường ca hát của mình.

ĐÔNG NHI – TÔI TỰ HÀO VÌ NHỮNG GÌ MÌNH BỎ CÔNG TẠO DỰNG

Đông Nhi đã trải qua một thời gian cực khổ để tạo dựng chỗ đứng trên sân khấu, thị trường âm nhạc từ “ảo” sang ” thật” bằng những nỗ lực không ngừng.

Tuyên bố nghỉ hát trước đây của Đông Nhi ảnh hưởng thế nào đến việc ca hát bây giờ? Album chính thức sắp tới của Đông Nhi có đột phá gì so với hiện tại?
Việc Nhi nghỉ hát là do sự cố về sức khỏe mà bất kỳ ai cũng đều có thể gặp phải. Có chăng là điều đó ảnh hưởng đến tiến độ công việc của Nhi thôi.
Album sắp tới vẫn sẽ mang đậm phong cách Đông Nhi từ trước tới giờ, vẫn trung thành với Pop đa phong cách: Pop-Rock, Pop ballad, Pop-Dance,… Tuy nhiên, hình tượng Đông Nhi trong album sẽ trưởng thành, nữ tính hơn một chút so với trước.

Đông Nhi còn cộng tác sáng tác ca khúc cho vài ca sĩ khác, Nhi có tự tin mình sẽ thành công với việc đẩy “hit” cho ca sĩ khác không?
Thật lòng việc Nhi sáng tác cho ca sĩ nào hát không quan trọng, đơn giản là bản nhạc được viết lên từ cảm xúc thật của mình. Nhi không phải nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp để đo ni đóng giày cho giọng hát nào cả, căn bản là ca sĩ đó có cảm thấy thích và phù hợp với bài hát mình không thôi. Còn việc có thành “hit” không thì phụ thuộc vào may mắn. Nhi chỉ là một ca sĩ đam mê sáng tác chứ không phải ca sĩ chuyên đẩy “hit”.

Thành công trên mạng chỉ là bước đệm, muốn thành công và có chỗ đứng thật sự trong thị trường âm nhạc đầy cạnh tranh hiện nay cần phải có năng lực cộng nỗ lực không ngừng. Nhi ý thức chuyện này như thế nào?
Người ta nói: “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Và để có được cái tạm gọi là “đẳng cấp” thì ngoài năng lực và đam mê sẵn có thì không còn cách nào khác là Nhi nỗ lực không ngừng.

Nhi còn là một ca sĩ đóng phim khá “tròn vai”. Năm nay Nhi có dự án phim nào không? Với Nhi, việc đóng phim chỉ là để thử sức mình hay là theo đuổi một cách nghiêm túc?
Nhi đang chờ một vai diễn phù hợp với mình trong năm nay. Và khi tham gia vào lĩnh vực nào đó thì Nhi luôn theo đuổi một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, Nhi luôn đặt âm nhạc lên hàng đầu. Về việc album bị trễ hẹn thì do nhiều yếu tố khách quan, nhưng Nhi không hề bỏ bê âm nhạc. Số lượng bài hát mà Nhi ra mắt các bạn đến bây giờ có lẽ đủ làm 3 album rồi đấy. Ngoài ra còn 3 clip được đầu tư rất nghiêm túc!

Lê Quang Thanh Tâm

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới