Công nghệ 3G mang đến những giải pháp kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện hơn bao giờ hết. Với chi phí kết nối ngày càng thấp, mạng 3G không chỉ dành cho những doanh nhân bận rộn mà còn phù hợp với nhu cầu gia đình như là đường truyền dự phòng khi mạng ADSL thường dùng bỗng dưng gặp sự cố. Mobile Wireless Router DIR-412 là một trong những thiết bị cho những tình huống như thế. Thiết bị là một Wireless Router (bộ định tuyến không dây) có khả năng kết nối Internet theo công nghệ ADSL (khi kết nối với modem ADSL) lúc bình thường và chuyển sang công nghệ 3G khi đường truyền ADSL gặp sự cố.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị Network: Mobile Wireless Router Dir 412 "se duyên" 3G với Wi-Fi

July 20
00:00 2010

Kích thước và kiểu dáng:
Thiết bị hình hộp chữ nhật bằng nhựa bóng với 4 góc được bo tròn mềm mại và dẹp dần ra phía trước. Mặt trên có cổng USB cắm đứng dùng để kết nối với USB 3G. Sát mép cạnh trước là 4 đèn LED báo hiệu trạng thái hoạt động bao gồm: nguồn, kết nối Internet, kết nối không dây và kết nối có dây. Kế bên là nút WPS dùng để thiết lập nhanh kết nối không dây trong gia đình.

Công nghệ kết nối:
DIR-412 hỗ trợ kết nối không dây theo tiêu chuẩn cao cấp nhất là 802.11b/g/n (draft 2.0) cho tốc độ tối đa lên đến 150Mbps, nghĩa là về lý thuyết đảm bảo băng thông truyền mượt mà ngay cả khi xem phim HD (stream). Những tính năng mã hóa bảo mật bao gồm WEP (64/128 bit), WPA-PSK, WPA2-PSK đảm bảo an toàn thông tin khi sử dụng đồng thời tính năng triển khai nhanh mạng không dây WPS (PIN/PBC) rất thuận tiện khi triển khai ngay cả với người dùng không thành thạo.
Riêng về tính năng kết nối Internet, tự thân thiết bị không thể kết nối Internet mà chỉ kết nối Internet thông qua các modem 3G hoặc ADSL tương thích. Do đó, trước khi triển khai DIR-412, cần tham khảo kỹ những modem mà thiết bị hỗ trợ tại trang Web www.dlink.com.my/products/?idproduct=438&idCategory=178 (mục Modem Compatibility List). Ngoài ra, bạn có thể kết nối đồng thời cả hai Modem 3G (qua cổng USB) và ADSL (qua cổng Ethernet) nhưng chỉ có thể sử dụng một trong 2 đường truyền tại một thời điểm mà thôi. Bù lại, việc chuyển đổi khá dễ dàng nhờ công tắc chuyển đổi ở phía sau thiết bị.
Tính năng mạng tích hợp:
Là một router đơn giản nên ngoài tính năng cấp phát IP động (DHCP) cho máy con trong mạng không dây, DIR-412 còn hỗ trợ một số cơ chế NAT cơ bản như Virtual Server (tạo máy chủ ảo ra Internet bằng một máy con trong mạng, tối đa 24 máy chủ), Port Forwarding (chuyển tiếp một hoặc một dãy port từ máy con trong mạng nội bộ ra Internet, tối đa 24 thiết lập).
Bên cạnh đó, tính năng Firewall (tường lửa) được trang bị khá đầy đủ với nhiều bộ lọc, đủ để đảm bảo an toàn thông tin cho mạng nội bộ. Các bộ lọc được triển khai dưới nhiều hình thức từ lọc theo địa chỉ MAC, địa chỉ Website URL cho đến ngăn chặn xâm nhập thông minh SPI và DMZ.
Ngoài ra, DIR-412 còn tích hợp sẵn nhiều tính năng mạng hữu ích khác như DDNS (tên miền động), UPnP, gởi thông báo hoạt động của thiết bị qua e-Mail,…

Triển khai thiết bị
DIR-412 có thể xem là thiết bị trung gian cho phép triển khai bổ sung vào hạ tầng mạng sẵn có. Nếu bạn chưa có kết nối không dây chuẩn N hoặc chưa có kết nối 3G dự phòng thì DIR-412 là một lựa chọn hợp lý để nâng cấp công nghệ cho mạng nhà. Thiết bị đáp ứng được cả 2 tiêu chí: không dây chuẩn N lẫn 3G.
Tuy nhiên, trong khi việc thiết lập mạng không dây nội bộ với DIR-412 khá đơn giản nhờ tính năng WPS thì việc thiết lập kết nối Internet thông qua modem lại đòi hỏi bạn phải có một chút hiểu biết về mạng để đảm bảo tương thích với modem mà bạn định kết nối. Tốt nhất, bạn nên tham khảo kỹ tài liệu trong đĩa CD đi kèm thiết bị để nắm được mô hình triển khai và những mục thiết lập tương ứng với từng mạng.

Gia Khánh

NHÀ SẢN XUẤT: D-Link, www.dlink.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty VISCOM. ĐT: (08) 62599599, Website: www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính trên cả nước
GIÁ THAM KHẢO:
990.000 đồng

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới