Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đi chợ Software: Những phần mềm có lợi cho… sức khỏe

August 05
00:00 2010

Albion Stopnow
Làm việc liên tục trên máy tính không có lợi cho sức khỏe: Mỏi mắt do phải điều tiết liên tục, tia bức xạ phát ra từ màn hình, máu ở phần thân dưới không di chuyển tốt,… Các chuyên gia thường khuyên bạn chỉ sử dụng máy tính trong một thời gian, rồi phải có khoảng nghỉ hợp lý sau đó mới làm việc tiếp. Thế nhưng ai sẽ nhắc nhở bạn?

Albion StopNow sẽ làm chuyện đó. Sau khi được cài đặt, chương trình sẽ tự động thiết lập thời gian làm việc là 30 phút và bạn sẽ nghỉ ngơi trong vòng 5 phút. Điều này có nghĩa là khi bạn làm việc 30 phút liên tục trên máy tính, chương trình sẽ đổi màu cửa sổ làm việc, phát ra âm thanh yêu cầu bạn nghỉ ngơi. Sau khi nghỉ xong 5 phút, mọi thứ sẽ trở lại như cũ. Bạn có thể điều chỉnh lại số thời gian thích hợp hơn (ví dụ như theo lời các chuyên gia mắt, 2 tiếng nên nghỉ một lần, một lần 5 phút).
Chương trình hoạt động một cách nhẹ nhàng trên máy, có thể thoải mái tùy chỉnh các thông số, dễ sử dụng. Bạn có thể xem thông tin và tải bản dùng thử tại: www.rsiprevention.com/.

Natura Sound Therapy 3.0
Đôi lúc, công việc làm bạn cảm thấy bực bội, khó chịu trong người và thường xuyên cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, dễ gắt gỏng, lớn tiếng. Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đã bị stress. Bạn cần đi đâu đó, gần với thiên nhiên như: ngắm biển, nghe tiếng sóng chẳng hạn. Điều đó sẽ rất tốt cho bạn. Tuy nhiên, đâu phải lúc nào bạn cũng có thể đi đâu tùy thích.


Natura Sound Therapy sẽ mang thiên nhiên đến gần bạn, ngay trên máy tính của bạn. Chương trình sẽ chiếu những cảnh thiên nhiên đẹp mắt lên màn hình, phát ra những âm thanh chim hót, gió thổi cây kêu xào xạc, tiếng sóng biển, tiếng thác nước. Tất cả những hiệu ứng âm thanh, hình ảnh của chương trình đều đã được những chuyên gia về bệnh stress nghiên cứu. Và Natura Sound Therapy nhiều năm liền nằm trong top bình chọn, đánh giá của các tạp chí lớn cũng như luôn đạt nhiều lượt tải nhất trong danh sách các phần mềm về sức khỏe.
Xem thêm thông tin và tải phần mềm tại: http://download.cnet.com/Natura-Sound-Therapy/3000-2129_4-10068715.html.

Recipe Calc 4
Tính toán khẩu phần ăn cho phù hợp với sức khỏe của từng thành viên trong gia đình luôn là những vấn đề đau đầu của nhiều bà nội trợ. Việc tính toán này còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi trong gia đình bạn có người béo phì, người ăn kiêng, người bị tiểu đường, trẻ suy dinh dưỡng, người già,… Recipe Calc sẽ làm công việc tính toán của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Chương trình sẽ giúp bạn tính toán một cách chính xác lượng calo, lượng đạm, lượng đường, lượng vitamin,… trong các bữa ăn mà bạn làm để từ đó bạn có thể điều chỉnh bữa ăn sao cho tốt với mọi người trong cả gia đình bạn. Chương trình bao gồm dữ liệu về lượng chất có trong từng các thực phẩm như thịt, cá, bắp,… bạn cũng có thể thêm vào đó các món ăn mà bạn hay dùng (dựa vào các thông số ghi trên bao bì).
Recipe Calc 4 có khá nhiều cải tiến so với phiên bản trước. Và nó thật sự tuyệt vời cho các bà nội trợ. Xem thông tin và tải chương trình tại http://www.recipecalc.com/

Exercise Diary 2.1.0
Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng với điều kiện là bạn phải tập đúng cách. Bạn phải tập từ dễ rồi khó dần, tập ít rồi nhiều dần và phải biết dừng lại khi đi quá sức của bạn. Exercise Diary sẽ theo dõi quá trình tập luyện của bạn như: hôm nay đã chạy bao nhiêu mét, so với trước đó tiến bộ bao nhiêu,… và đưa ra các gợi ý, hướng dẫn tốt cho sức khỏe của bạn.


Tải chương trình tại: http://download.cnet.com/OS-Tips/3010-18495_4-10911458.html?tag=mncol.

Health 3.0.272


Health là một chương trình rất đơn giản. Nó theo dõi các chỉ số về lượng đường trong máu, các kết quả xét nghiệm máu khác của bạn (dĩ nhiên là do bạn nhập vô sau khi đi khám về). Sau đó, nó sẽ biểu hiện các kết quả theo dõi dưới dạng các biểu đồ. Nó sẽ cho bạn một vài lời khuyên và các lời cảnh báo khi cần thiết. Đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn xem thông tin và tải nó về tại: http://www.healthdiabeticsoftware.com/.

 
BioWin 5.11
Biowin là một chương trình theo dõi nhịp sinh học của bạn. Nó sẽ đưa ra các phân tích, biểu đồ từ tất cả các thông số bạn nhập vào như: ngày sinh, giới tính, sức khỏe, chiều cao, cân nặng, nhóm máu và cả các yếu tố về tâm lý: sức ỳ của não, khả năng giao tiếp,… từ đó, chương trình sẽ đưa ra cho bạn khá nhiều lời khuyên hữu ích.


Xem thông tin và tải chương trình tại: http://www.gwavesolutions.com/biowin/. Chương trình đã đạt rất nhiều giải thưởng cũng như sự tin tưởng của hàng triệu người dùng vì ích lợi của nó.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới