Cách bơm mực cho bình mực in phun
– Tháo bình mực ra khỏi máy in: Ngón cái đỡ dưới bình mực, ngón trỏ đè chặt phía trên bình mực. Gặt xuống nhanh, bình mực sẽ rời ra. Khi lắp vào cũng làm thao tác giống vậy nhưng gặt vào nhanh.
– Lắp bình mực vào đế: Cho đến khi nghe tiếng “tách” nhỏ là xong, đúng vị trí.
– Bình mực đen: Phía trên có 5 lỗ. Bơm vào lỗ nào cũng được. Bơm chậm rãi từ từ, bơm đều tay. Khi 5 lỗ trào mực là đầy. Hút mực dư trên miệng bình mực. Thấm chùi bằng giấy xốp vệ sinh. Đưa ống tiêm vào lỗ hút ở đáy đế bình, hút ra khoảng 1/2cc để thông mực trong bình. Dán 5 lỗ bằng băng keo trong.
– Bình mực màu: Phía trên cũng có 5 lỗ: bên trái là 2 lỗ chứa mực màu vàng, bên phải là 2 lỗ chứa mực màu xanh, một lỗ ở giữa là mực màu đỏ. Chú ý nhớ đúng vị trí, đừng bơm lộn màu. Bơm mực vào cũng giống như cách bơm màu đen. Bơm xong rút mực ở đáy 1/2cc để thông mực.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người tiêu dùng thông minh: Vài chiêu để máy in chạy tốt

August 05
00:00 2010

– Test sau khi bơm: Mở chương trình in. Sau khi cài đặt xong, bạn nhấp Start > Program > chọn tên của máy in, nhấp phải vào Printer assistant, chọn Send To > Desktop. Ra Desktop, nhấp Shortcut printer assistant > Clean Cartridges > Clean > Immediate clean. Đầu bình mực được chùi sạch và tiến hành in thử. In 3 lần, thao tác giống trên, xong bấm Done.
– Nếu bơm mực vào không đúng vị trí: Hãy bơm nước bình lọc vào rồi rút ra nhiều lần cho đến khi nước trong là được (khoảng 15 lần). Trước khi bơm lại mực màu, nhớ rút cho thật khô bình. Có thể phơi bình mực ngoài nắng rồi cất nếu chưa cần sử dụng.
– Bơm bổ sung: Không nên chờ hết mực rồi mới bơm mà nên bơm sau khi sử dụng hết 2/3 bình. Mục đích là luôn luôn tạo được sự liên thông trong bình mực, không bị bọt không khí làm cho mực xuống không đều.

Vệ sinh máy
Sau 3 tháng nên vệ sinh máy một lần. Tháo rời các bộ phận có thể tháo, chùi sạch bằng giẻ lau. Vô dầu máy may vào cần inox để bình mực chạy được trơn tru. Dùng bông gòn và nhíp thấm alcol lau các chi tiết. Tránh chạm mạch điện, bo điện. Bên ngăn phải là 2 miếng mousse dùng để chùi đầu bình mực, do đó nó tích chứa rất nhiều cặn mực. Hãy tháo rời ra, giặt sạch và hong bằng máy sấy tóc hoặc phơi nắng cho khô ráo.


Việc giữ sạch các bộ phận cơ khí bên trong sẽ bảo đảm cho máy in luôn vận hành ở tình trạng tốt nhất, có thể sử dụng một bình xịt hơi để làm sạch bụi bẩn và các mẩu giấy vụn ra tại các khe dẫn giấy cũng như các thành phần chuyển động khác.
Nguyên nhân phổ biến nhất của việc gây tắc nghẽn là do máy in ít vận hành, do vậy bạn nên in ít nhất một bản in mỗi tuần để làm sạch các lỗ phun mực. Nhiều máy in phun được trang bị một chương trình làm sạch các đầu phun mực, nhờ đó hạn chế tình trạng nghẹt mực.
Để tránh trường hợp phải thay đổi cài đặt chất lượng bản in (hoặc bất kỳ cài đặt nào khác) ở mỗi lần in, bạn cần tạo riêng một cài đặt máy in cho từng nhu cầu khác nhau. Ví dụ, tạo một cài đặt mang tên “Draft” dành cho việc in ở độ phân giải thấp và một cài đặt khác mang tên “Final” dành cho việc in ở chất lượng cao nhất.

Cần quan tâm đến 3 chi tiết để sử dụng máy in có hiệu quả
Đầu phun: Đây là nhân tố quan trọng trong việc in ấn, ảnh hưởng đến chất lượng của trang in. Mỗi máy in, khi thiết kế cũng được chế tạo kèm theo một bộ phận có chức năng làm sạch bụi bám trên đầu phun, nó thường được kích hoạt một cách ngẫu nhiên khi máy in hoạt động nhưng có thể vì lý do sử dụng lâu ngày hoặc bị lỗi của chương trình mà nó không hoạt động được.


Giấy in: Nên dùng các loại giấy tốt, kích cỡ đồng đều. Các loại giấy rẻ, nhăn nheo hay in 2 mặt giấy có thể bị kẹt giữa các bánh răng làm ảnh hưởng đến cơ cấu truyền động, làm cong đầu phun, tăng áp lực mực hoặc hư hỏng các bộ phận nén áp ở trong máy.
Mực in: Ngoài thị trường hiện nay có khá nhiều loại mực in giá rẻ. Tuy nhiên, các loại mực in này đa phần có nhiều tạp chất, không thể thoát ra hết khỏi đầu phun rất nhỏ trong máy in. Những cặn bẩn này lâu ngày sẽ tích tụ ở đầu phun và gây “tét” đầu phun khi có áp lực mực trong lúc in ấn. Tùy theo số lượng trang in mỗi tháng và máy in có “xịn” hay không mà bạn nên chọn loại mực in phù hợp. Khi mua mực in để bổ sung, nên chọn những nhãn hiệu có uy tín trên thị trường.

 

P.V

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới