Valkyria Chronicles II
Sản xuất:
Sega – Phát triển: Sega.
Hệ máy: PSP – Thể loại: Chiến thuật.
Ngày phát hành: 30-8-2010.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những tựa game hay sắp phát hành

August 05
00:00 2010

Phần tiếp theo của game PS3 được yêu thích, Valkyria Chronicles 2 kết hợp yếu tố chiến thuật của game nhập vai chiến thuật với cảnh game hành động thời gian thực. Cốt truyện của Valkyria Chronicles 2 bắt đầu 2 năm sau kết thúc của phần 1. Một nhóm học viên trẻ tuổi của học viện quân sự Gallian Military Academy bị vướng vào một cuộc nội chiến ác liệt khi lực lượng quân đội Gallian Revolutionary Army mới thành lập tiến hành đảo chính. Khi bức màn sân khấu chính trị được vén lên, người chơi sẽ trải nghiệm câu chuyện về tình bạn, tình yêu và những nỗi đau dần bao phủ trong thời khắc của chiến tranh và sự nổi loạn. Engine game Canvas được thiết kế riêng cho khả năng đồ họa của hệ máy PSP. Engine độc đáo này sẽ tiếp sức cho hơn 20 môi trường game đặc trưng, nơi có hàng trăm nhiệm vụ khác nhau đang chờ người chơi khám phá.

Sid Meier’s Civilization V
Sản xuất:
2K Games – Phát triển: Firaxis Games.
Hệ máy: PC – Thể loại: Chiến thuật.
Ngày phát hành: 20-9-2010.

Civilization V mang series game chiến thuật này sang một hướng đi mới bằng việc giới thiệu bản đồ lục giác (hex map) cho phép người chơi ứng dụng những chiến thuật cao siêu hơn, cách chơi thực tế hơn, cùng những bối cảnh nền có hệ thống để người chơi tự do khám phá trên bước đường mở rộng lãnh thổ. Game có những nhân vật lãnh đạo cử động được có thể giao tiếp với người chơi từ một màn hình ngoại giao lấp đầy khung hình, và sẽ nói chuyện bằng ngôn ngữ quốc gia của họ trong lần gặp đầu tiên. Chiến tranh giữa các đế quốc sẽ hoành tráng hơn, các pha giao chiến sẽ trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn với các đội quân lấp đầy màn hình.

Atelier Rorona
Sản xuất:
NIS America – Phát triển: Gust.
Hệ máy: PS3 – Thể loại: Nhập vai.
Ngày phát hành: 20-8-2010.

Series game nhập vai giả kim thuật nổi tiếng của Gust đã có một sự thay đổi mang tính đột phá với Atelier Rorona. Phong cách anime trong tạo hình nhân vật và bối cảnh tuy giữ lại, nhưng được nâng cấp hơn với đồ họa tạo bóng ấn tượng. Gameplay cơ bản vẫn tiếp nối truyền thống của series Atelier: sử dụng giả kim thuật làm điểm nhấn chính. Giống như trong những game Atelier trước, người chơi có thể chế tạo những món item mới, cũng như chiến đấu với kẻ thù bằng cách vận dụng sức mạnh giả kim.

Puzzle Quest 2
Sản xuất:
D3Publisher – Phát triển: Infinite Int.
Hệ máy: X360/Wii – Thể loại: Puzzle.
Ngày phát hành: 20-7-2010.

Phần tiếp theo của Puzzle Quest: Challenge of the Warlord, Puzzle Quest 2 cho phép người chơi tiếp cận hành động gần hơn với góc nhìn thân thiện của loại hình game xếp ngọc 3 viên (3 viên cùng loại xếp cùng hàng/cùng dãy là ăn được). Cũng như phần 1, Puzzle Quest 2 pha trộn giữa game xếp ngọc 3 viên và game giả tưởng, với yếu tố nhập vai đơn giản nhưng ý nghĩa nơi người chơi có thể chọn một trong bốn class nhân vật: War Mage, Inquisitor, Barbarian và Assassin. Mỗi class dẫn đến những ngã rẽ thú vị khác nhau trên bước đường giành lại ngôi làng Verloren yên bình từ tay quái vật Gorgon độc ác.

Metroid: Other M
Sản xuất:
Nintendo – Phát triển: Team Ninja.
Hệ máy: Wii – Thể loại: Hành động.
Ngày phát hành: 31-8-2010.

Ngoài góc nhìn 2D như trước đây, Metroid: Other M còn cho phép người chơi chuyển sang góc nhìn 3D vào bất cứ lúc nào trên bước đường thám hiểm những hành lang chằng chịt của khu trạm không gian bỏ hoang và đi sâu vào tìm hiểu quá khứ chưa từng được biết đến của nữ thợ săn tiền thưởng Samus Aran.

Lan Anh

THÔNG ĐIỆP CỦA SIÊU THỊ SỐ: Game chỉ là một trong các phương tiện thư giãn, giải trí trong thời đại số. Game chỉ có ích khi bạn chọn được game tốt và chơi điều độ trong thời gian rảnh rỗi.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới