Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tận hưởng trải nghiệm Internet với Windows Live Essentials

August 19
10:33 2010

Ngày nay, Internet đã trở thành một nhu cầu tất yếu của người dùng máy tính. Tuy nhiên, để trải nghiệm tất cả những lợi ích của Internet đem lại, bạn phải cần có những công cụ hỗ trợ. Một trong những phần mềm hỗ trợ người dùng Internet xuất sắc nhất hiện nay là Windows Live Essentials. Chương trình bao gồm 7 tiện ích: Windows Live Photo Gallery, Movie Maker, Mail, Messenger, Windows Live Sync, Writer và Family Safey đen đến cho người dùng những tiện ích tốt nhất để bạn có thể tận hương các trải nghiệm Internet.

 

Windows Live Essentials được phát hành cách đây không lâu mang trong mình hai sự cải tiến đáng chú ý nhất là chạy tốt trên nền tảng Widows 7 và điện toán đám mây. Bất kỳ nơi đâu có kết nối Internet, bạn có thể sử dụng các tiện ích của Live Essentials hiệu quả nhất.

Windows Live Photo Gallery và Movie Maker của Windows cũng đã khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, phiên bản này cũng có một số nâng cấp nổi bật như:

• Photo Fuse: một công nghệ tiên tiến của Microsoft, cho phép người dùng ghép nhiều hình ảnh thành một hình ảnh nhằm tạo ra tấm hình tốt nhất từ những hình ảnh có khiếm khuyết.

• Facial Recognition: công nghệ phát hiện gương mặt tự động nhận dạng người trong ảnh dựa trên các thẻ trong quá khứ.

• Retouch: một tính năng giúp người dùng chỉnh trang bức ảnh, xóa bỏ đi các nhược điểm, vết trầy xước, bầm tím và vết ố trên hình ảnh chỉ với vài cú nhấp chuột.

• Batch Auto Adjust: giúp cân bằng màu sắc và độ nét trong các bức ảnh chỉ trong nháy mắt, và chất lượng hình ảnh trở nên tuyệt mỹ mà không đòi hỏi kỹ năng biên tập chuyên ngành hoặc phần mềm đắt tiền chuyên dụng.

• New Auto Movie themes : cho phép người dùng thêm vào vô số các hiệu ứng chuyển tiếp, tiêu đề, ghi chú, và một đoạn nhạc hoặc hình ảnh và video chỉ trong vài phút.

• Precision Video and Audio Editing: giúp đơn giản hóa việc tìm video hoặc audio clip.

• Additional Publishing Options: giúp người dùng có thể chuyển tải các hình ảnh, tin bài, lên Facebook, Flickr, YouTube hay SkyDrive chỉ thông qua một nhấp chuột hay lưu nhanh các hình ảnh này vào thiết bị di động.

Trong Live Essential, Microsoft cũng đồng thời giới thiệu bản mới của Windows Live Mail, một ứng dụng e-mail miễn phí cung cấp cho người tiêu dùng nhiều tính năng cao cấp về quản trị e-mail, lịch và địa chỉ liên lạc của người dùng. Livemail có các tính năng nổi bật như:

• Photo Mail: cho phép người tiêu dùng gửi đi các hình ảnh đẹp mắt trong album cá nhân hoặc các bộ sưu tập cá nhân với dung lượng lên đến 25GB trên SkyDrive. Với dung lượng này, người dùng không phải lo lắng về việc ảnh sẽ làm nghẽn hộp thư khi gửi cho bạn bè hoặc đối tác.

• E-mail Account Aggregation: giúp người dùng quản lý tập trung và đồng bộ nhiều tài khoản e-mail, lịch, RSS feeds, danh bạ và các nhóm dữ liệu tại một địa chỉ duy nhất.

• Offline Access, Optional Conversation Threading và Shared Calendars: là những chức năng giúp người tiêu dùng quản lý thông tin, lịch, mail một cách tối ưu và năng suất nhất.

• SlimCal: cho phép người dùng ngay lập tức xem lịch biểu mà không phải thoát khỏi hộp thư hiện thời.

Microsoft cũng giới thiệu một chức năng mới – Windows Live Sync – một ứng dụng kết nối để đồng bộ file và thư mục trên nhiều máy tính, bao gồm cả các nền tảng của Apple Mac. Với Sync, người dùng có thể truy cập các tập tin và thư mục của họ trên trang Web – ngay cả khi máy tính ở trong tình trạng không kết nối mạng Internet. Sync cũng cung cấp truy cập từ xa tới máy tính của người dùng thông qua web từ bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet.

Thông tin chi tiết về tính năng mới của Windows Live Essentials có thể tìm hiểu tại địa chỉ www.windowslivepreview.com.

Phiên bản mới của Windows Live Essentials có thể được tải về từ địa chỉ http://download.live.com.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới