Album Vol 5 chủ đề … Tìm lại giấc mơ… của ca sĩ Hồ Ngọc Hà chính thức được phát hành trên toàn quốc vào hạ tuần tháng 7-2010, gồm 9 bài hát được độc quyền sử dụng trong và ngoài nước bởi Ho Ngoc Ha Entertainment. Trong đó có một sáng tác của chính Hồ Ngọc Hà mang tên Thêm một lần vỡ tan được hòa âm và hát theo một phong cách khác, vẫn mạnh mẽ nhưng rất da diết.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Hồ Ngọc Hà …tìm lại giấc mơ…

August 20
00:00 2010

9 ca khúc với 9 cảm xúc và cung bậc tình yêu khác nhau. Dù chất chứa sự day dứt với những khoảng lặng của tình yêu, hoặc hoài niệm, muốn tìm về những phút giây ngọt ngào của ngày hôm qua hay khát khao mãnh liệt được yêu, được sống với tình yêu thì âm nhạc của album lần này đều mang một màu sắc chủ đạo là nhẹ nhàng, lãng mạn và da diết với dòng nhạc chính là pop ballad.


Màu sắc pop ballad đi xuyên suốt hết 9 ca khúc của album … Tìm lại giấc mơ… nhưng đã được nhạc sĩ Hoàng Anh và Dương Khắc Linh khéo léo hòa âm với nhiều mảng miếng, màu sắc của khá nhiều loại nhạc cụ làm cho âm nhạc đa dạng và sinh động hơn.
Về giọng hát ở album Vol 5 này, Hồ Ngọc Hà đã có những bước phát triển rõ rệt, sự tiến bộ nằm trong cách xử lý từng ca khúc, cảm xúc được đẩy dâng trào đến mãnh liệt và da diết tạo nên độ rung cảm và xúc cảm cho người nghe khá rõ.
Tên chủ đề album … Tìm lại giấc mơ… cũng là tên một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, đây được xem là cảm xúc âm nhạc xuyên suốt: “Tình yêu đẹp như ngàn tia nắng mai sẽ cho em một ngày mới, một ngày mà em có anh. Và em đã biết, đã biết, trái tim em cần anh… Dẫu biết những giấc mơ dù có phai, em vẫn xin mãi giữ những phút giây này và hãy cho em một ngày được biết: Anh yêu em”.
Tìm lại giấc mơ, tìm lại những ký ức ngọt ngào của tình yêu, tìm lại những khoảng lặng ngày mình yêu nhau và cả những kỷ niệm đã… bỏ quên…
Tình yêu đẹp như những giấc mơ…
Hiện tại, Hồ Ngọc Hà vẫn tiếp tục thực hiện những công việc của vai trò đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Toshiba, Sunsilk và mới đây nhất là gương mặt người mẫu quảng cáo cho L’opéra de Paris (trường dạy trang điểm và chăm sóc da cao cấp quốc tế).

Vào rừng làm… “Công chúa”

Để thực hiện loạt hình ảnh cho album này, Hồ Ngọc Hà đã cùng với hai nhà nhiếp ảnh Minh Hòa, LouisWu và stylist LongKan vào rừng “săn” những ảnh đẹp. Mỗi lần ra mắt album, Hồ Ngọc Hà và ê kíp của mình đều lên ý tưởng độc đáo cho những hình ảnh đi kèm theo CD. Với album Vol 5, dòng nhạc chủ đạo là những bài ballad nhẹ nhàng và lãng mạn nên bối cảnh được chọn thực hiện bộ ảnh là rừng, với hình ảnh một nàng “công chúa” lạc trong rừng. Cả ê kíp hơn 15 con người đã di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu trong đêm để tránh mệt mỏi và sáng sớm ngày hôm sau có thể tác nghiệp sớm.
Hồ Ngọc Hà chia sẻ về loạt hình ảnh này: “Mỗi khi Hà buồn, Hà thường muốn được lang thang ở một đâu đó, thật vắng vẻ chỉ một mình Hà mà thôi… mà lang thang trong rừng thì còn gì bằng nữa. Mặc khác, là con gái ai mà không muốn được trở thành “công chúa” dù chỉ một lần, dù trong giấc mơ. Nhưng chắc đây là giấc mơ được làm công chúa cuối cùng của Hà rồi…”.

Vì muốn mang đến một màu sắc khác cho video DVD quà tặng của Hồ Ngọc Hà trong album Vol 5 nên đây cũng là lần đầu tiên video clip được quay ngoại cảnh khá nhiều, phần lớn được thực hiện tại Trị An – Đồng Nai và TP.HCM.
Nội dung video clip là một câu chuyện tình thật đẹp và lãng mạn của một đôi tình nhân trẻ, họ đã yêu nhau chân thành và đã có khá nhiều kỷ niệm đẹp của tình yêu. Ngày tháng qua đi, tình cảm được bồi đắp và họ đã trở thành cặp đôi thật đẹp. Nhưng tình yêu đó với những ký ức ngọt ngào kia chỉ còn là dĩ vãng khi một nửa còn lại đã ra đi. Một nửa còn lại day dứt trong xót xa và tiếc nuối… Một kết thúc buồn cho một cuộc tình thật đẹp nhưng không trọn vẹn.
Cùng với Hồ Ngọc Hà, nam người mẫu Edward là hai nhân vật chính của câu chuyện tình này. Cả hai đã từng kết hợp khá ăn ý với nhau trong video clip Yêu thương nhạt nhòa trước đây.
Để có được những cảnh quay chạy xe trên đường vắng như trong clip, cả ê kíp đã phải thức dậy từ 5g00 sáng để chuẩn bị mọi thứ. Có những cảnh tuy chỉ xuất hiện vài chục giây trên màn hình nhưng phải mất gần hơn 3 giờ đồng hồ quay và set up trước.
Nhận xét ngắn gọn về người bạn diễn của mình, Hồ Ngọc Hà cho biết: “Quá tuyệt, Edward diễn rất tự nhiên và hết mình”. Còn Edward thì chia sẻ: “Hà thông minh và tinh tế trong cách diễn, nếu được mời, tôi sẽ tiếp tục cộng tác với cô ấy. Cô ấy làm việc rất chuyên nghiệp và hết mình”.

LÊ QUANG THANH TÂM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới