Vào cuối tháng 6-2010, Tập đoàn Intel đã thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu (research lab) mới gọi là Interaction and Experience Research (Nghiên cứu Tương tác và Trải nghiệm, IER) với nhiệm vụ giúp các nhà khoa học tìm hiểu xem con người sẽ dùng máy tính như thế nào trong tương lai. Chính nhờ việc hiểu được mọi người muốn trải nghiệm công nghệ ra sao, các nhà khoa học mới có thể đưa ra những cải tiến và công nghệ mới đáp ứng đúng nhu cầu thực tế.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel nghiên cứu cách thức con người sử dụng máy tính trong tương lai

August 20
00:00 2010

Sau khi công bố việc ra đời IER trong Ngày nghiên cứu tại Mountain View (bang California, Mỹ), Justin Rattner, người đứng đầu về công nghệ của Intel, nói rằng: Phòng lab mới này sẽ tập trung đưa ra những trải nghiệm người dùng và những nền tảng điện toán mới. “Ngày nay, nếu nói là công nghệ tốt hơn thì không đủ. Những gì mà một cá nhân đánh giá ngày hôm nay chính là một trải nghiệm thông tin cá nhân sâu sắc”.
Genevieve Bell, người lãnh đạo IER, cho biết: “Hiện nay, các sản phẩm của Intel gắn kết với nhiều thứ trong cuộc sống, không chỉ là PC. Các con chip Intel hiện đang có trong tivi, set-top box, thiết bị cầm tay, xe ôtô,… Lab được xây dựng dựa trên 15 nghiên cứu các cách thức mà con người sử dụng, tái sử dụng và phản ứng lại đối với các công nghệ thông tin và truyền thông mới. Các nhà nghiên cứu sẽ thiết kế và nghiên cứu tính tương tác của máy tính, đánh giá những gì sẽ thích hợp với cuộc sống trong tương lai, đồng thời tìm hiểu những gì con người yêu thích trong những thiết bị mà họ đã có”.
Cũng theo Bell, Intel đang tìm cách để hòa quyện các nhận thức thấu đáo về con người này với việc nghiên cứu máy tính của hãng để hình thành thế hệ công nghệ mới.
Trong khi đó, Manny Vara, một nhà chiến lược công nghệ của Intel, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí công nghệ Computerworld rằng: Tập đoàn Intel đang có một sự khẳng định mạnh mẽ về việc nghiên cứu cách con người sử dụng công nghệ hiện nay và cách họ muốn có thể sử dụng nó ra sao trong tương lai. “Trong 10 hay 20 năm tới, tôi nghĩ là trong nhiều trường hợp, thậm chí chúng ta sẽ không còn nghĩ nó chỉ là câu chuyện điện toán nữa.” Ông dẫn chứng, chẳng hạn như mạng xã hội hiện nay đã trở thành một câu nói được nhiều người quan tâm, thậm chí đã trở thành một từ cửa miệng của mọi người trong đời sống hàng ngày. Trong vài ba năm nữa, việc kết nối số hóa với con người mang tính xã hội và cho doanh nghiệp sẽ trở thành một công việc thường ngày, nghĩa là nó hiện diện một cách bình thường trong cuộc sống xã hội mà người ta không còn có cảm giác phải bận tâm tới nó như một thao tác công nghệ hiện nay. “Các ứng dụng sẽ được bổ sung các chức năng xã hội. Tôi cho rằng bất cứ một phần mềm nào cũng phải được tích hợp các khía cạnh xã hội. Chúng ta sẽ làm cho nhiều công cụ người tiêu dùng này trở nên hữu dụng hơn, và bạn cũng sẽ nhìn thấy chúng ngày càng nhiều hơn về phía doanh nghiệp”.
Công nghệ điện toán chỉ thật sự hữu dụng cho con người một khi nó hiểu được con người. Đó là lý do mà Intel không ngừng đầu tư để tìm ra cách khả thi nhất để máy tính ngày càng trở nên gần gũi con người hơn và phục vụ các nhu cầu của con người tốt hơn.

NGUYỄN GIANG

Chuyên trang Intel Kết Nối – Intel Connecting được thực hiện với sự hợp tác của Intel Việt Nam.
Bạn đọc có thắc mắc về các sản phẩm của Intel, cũng như máy tính nói chung,
hoặc có những chia sẻ với Intel, xin vui lòng gửi về địa chỉ sieuthisovn@gmail.com
với Subject: Intel Ket Noi. Chân thành cảm ơn.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới