Cải tiến từ C1, phiên bản MCIP mới của Amethyst được tăng cường thêm sức mạnh âm thanh cùng các cổng kết nối linh hoạt và tiện dụng hơn.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Loa máy tính: Loa "con heo" Amethyst MCIP

August 20
00:00 2010

1. Đóng gói và phụ kiện:

Vỏ hộp của MCIP to hơn phiên bản C1 một chút, các đệm lót bên trong đều làm từ giấy các-tông ép lại chứ không dùng mút xốp nữa. Có một tấm che khe gắn thẻ nhớ SD. Remote đi kèm nhiều nút bấm hơn nên cũng dễ hiểu khi MCIP có nhiều chức năng hơn, phần nào làm phong phú hơn về mặt phụ kiện so với phiên bản C1 trước đây.

2. Thiết kế:
Không thay đổi nhiều, là sự kết hợp giữa C1 (tính năng chơi nhạc thông qua USB và thẻ nhớ) và C2 (khả năng chơi nhạc với iPhone, iPod.
Ngoài việc hỗ trợ các nguồn phát như USB, thẻ nhớ SD/MMC, Amethyst MCIP còn được bổ sung tính năng cho phép phát nhạc từ iPhone, iPod kèm theo cả tính năng sạc pin hữu ích. Người dùng có thể cắm iPhone vào loa và điều khiển việc chơi nhạc trực tiếp bằng giao diện của điện thoại.

3. Chất lượng âm thanh:
Việc nâng kích thước lên cũng đồng nghĩa MCIP được trang bị loa Sub (loa trầm) lớn hơn và âm trầm sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế cho thấy âm trầm được thể hiện dàn trải hơn, nhưng lại thiếu đi sự chắc khỏe cần thiết khi so sánh với người anh em C1.
Âm trung và âm cao vẫn được thể hiện đầy đủ, sắc nét. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý về vấn đề pin (MCIP được tích hợp sẵn pin sạc bên trong): khi pin yếu đi thì âm thanh sẽ bị đứt quãng và yếu đi rất nhiều. Trong thử nghiệm, với một lần sạc đầy, MCIP có khả năng phát nhạc liên tục đến hơn bốn giờ.

4. Nhận xét:
Amethyst C1 đã có giá cao (hơn một triệu đồng) thì MCIP có giá thành gấp đôi, bù lại người dùng sẽ có nhiều tính năng mới như: pin sạc tích hợp, khả năng tương thích tốt với iPhone, iPod, cùng công suất âm thanh lớn hơn. Nhưng dù sao tỷ lệ hiệu năng/giá thành của sản phẩm không tốt như C1.

VGO

Giá tham khảo: 2.190.000 đồng.Bảo hành: 6 tháng
Nơi bán: Công ty máy tính Xuân Quang, 974 Âu Cơ,
P.14 Q.TB, TP.HCM – ĐT: (08)3913 2921.
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới