Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft khẩn trương vào cuộc chiến Tablet PC

August 20
00:00 2010

Ballmer tiết lộ chiến lược của Microsoft là bắt kịp Apple và Google trong không gian người tiêu dùng. Theo ông, Apple đang làm được một công việc “thú vị” với chiếc iPad và đã “bán được nhiều hơn mức mà tôi thích họ bán được”. Kết quả là Microsoft đang đặt ra “nhiệm vụ khẩn cấp số 1” (job one urgency) là tung các Tablet PC Windows 7 ra thị trường.
“Không có ai đang ngủ lúc này đâu”, Ballmer nói. “Chúng tôi đã làm các điều cần thiết để đưa Windows 7 lên Tablet. Các đối tác của chúng tôi cũng tập trung vào việc này để chuyển các hệ thống và các con chip nhằm làm cho điều này xảy ra”.
Nhưng Ballmer không cho biết chính xác chừng nào các Tablet PC chạy Windows 7 được tung ra. Ông chỉ nói là “không còn lâu nữa đâu”.
Tổng giám đốc Microsoft cho biết hãng này cần phải chớp thời cơ để các sản phẩm của mình có thể cạnh tranh trong không gian Tablet. Hãng sản xuất chip Intel trong năm tới cũng sẽ đưa ra dòng vi xử lý mới được thiết kế riêng cho Tablet có tên mã là Oak Trail, sẽ giúp các nhà sản xuất làm ra những chiếc Tablet PC chạy Windows 7 tốt hơn.
Có lẽ Microsoft đang ấm ức. Dự án Tablet PC đã được hãng này triển khai gần 1 thập niên trước khi iPad được tung ra thị trường. Vậy mà Microsoft đành đi trước về sau. Với sự thành công vang dội ngay từ khi ra đời của iPad, nhiều nhà phân tích dự báo rằng không gian Tablet sẽ là một trong những phân khúc công nghệ tăng trưởng nhanh nhất trong thập niên này, cùng với smartphone. Chính điều này đã khiến cho Microsoft phải khẩn trương hơn.

 

Theo Ballmer, thế hệ Tablet PC chạy Windows 7 sẽ được trang bị CPU Intel, có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau và đặc biệt là chúng sẽ rẻ hơn iPad.
Microsoft đang đẩy mạnh các dòng sản phẩm phi PC. Hệ điều hành Windows Phone 7 cho smartphone dự kiến sẽ được bán vào mùa thu này. Từ thành công của chiến dịch tiếp thị “I’m a PC”, Microsoft sẽ có thêm chiến dịch “I’m a phone too!”.
Nhưng chính máy chơi game Xbox mới là sản phẩm phi PC thành công của Microsoft. Ballmer nói rằng cuối cùng thì nó cũng là một sản phẩm tiêu dùng đang đem lại tiền cho Microsoft. Vào mùa bán hàng lễ tết sắp tới, bộ phụ kiện điều khiển không dây Kinect sẽ được tung ra thị trường nhằm vào 42 triệu người dùng Xbox.
Công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) cũng hứa hẹn nhiều thành công cho Microsoft. Giám đốc về hệ điều hành Kevin Turner của Microsoft cho biết: 70% số khách hàng “đám mây” của hãng này là khách hàng mới. Khác với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực “đám mây”, Microsoft có thể cung cấp một bộ đầy đủ các dịch vụ “đám mây” bao gồm các trung tâm dữ liệu và các công cụ phần mềm doanh nghiệp trong một đóng gói.
Hệ điều hành Windows 7 đang được bán nhanh hơn bất cứ phiên bản hệ điều hành Windows nào trước đây. Hiện nay, đại đa số khách hàng của Microsoft vẫn còn sử dụng các phiên bản phần mềm Microsoft cũ. Cụ thể, có tới 84% số người dùng Windows đang chạy XP và Vista; 52% vẫn đang dùng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 6 và 7; và 63% vẫn đang xài Microsoft Office 2003 hay cũ hơn. Microsoft coi đây là một cơ hội khổng lồ cho việc nâng cấp lên thẳng Windows 7 và Office 2010.

 

ANH XUÂN

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới