Thông tin
Sản xuất: SCEA.
Phát triển: United Front Games.
Hệ máy: PS3/PSP.
Thể loại: Đua xe.
Ngày phát hành: 25-5-2010.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ModNation Racers

August 20
00:00 2010

Nếu chỉ nhìn sơ qua một cái, ModNation cũng chỉ là một game đua xe trẻ em với đồ họa HD. Game có chế độ nghề nghiệp, vô số nhân vật đầy màu sắc để tranh tài với nhau hoặc để đầu quân về, cùng một hệ thống tính điểm kinh nghiệm online. Nhưng, một khi bắt tay vào bộ điều khiển, bạn sẽ phát hiện ra ModNation còn hơn là một game đua xe Kart bình thường.
Đầu tiên phải nói rõ, đây là tựa game thứ hai trong loạt game Play, Create, Share (Chơi, Chế tạo, Chia sẻ) của Sony – một danh sách bắt đầu bằng LittleBigPlanet – và nó xứng đáng với danh tiếng đó. Trong ModNation Racers, bạn có thể tạo ra các tay đua (được gọi là Mod), mẫu xe Kart, và thậm chí là các đường đua mà sau đó bạn có thể upload lên mạng và chia sẻ cho cả thế giới – điều đó có nghĩa bạn cũng có thể download sản phẩm nghệ thuật của người khác. Trước khi nói “Ấy, tôi chưa bao giờ tạo ra cái gì trong game cả,” hãy nhìn thử bộ công cụ edit một cái đã. Bạn không phải lo lắng về việc điều chỉnh dáng người, chiều cao hay những thứ tương tự khi tạo ra một Mod; tất cả Mod đều có cùng một hình thể, và nhiệm vụ của bạn chỉ là “trang trí’ chúng. Bạn có thể lựa chọn giữ nguyên màu sắc da sẵn có của nhân vật, nhưng bạn cũng có thể nhảy vào bảng màu và quay tròn qua vô số độ bóng, rồi vặn vẹo một chút khi quyết định sản phẩm của bạn làm bằng cao su, vải hay kim loại, và rồi phát rồ với 247 kiểu mắt, 315 kiểu miệng,…

Đến lúc tạo đường đua, bạn chọn từ một trong các theme có sẵn – núi cao, sa mạc, vùng ven biển, hoặc rừng rậm – và bắt tay vào việc. Tất cả những gì bạn phải làm đơn giản là lái xe để tạo đường và bạn có quyền tự do quay vòng, rẽ trái, rẽ phải tùy thích. Analog stick bên phải điều khiến độ cao, nên bạn có thể leo lên trời hoặc đào sâu vào lòng đất và tạo ra những con đường rải nhựa đường xếp chằng chịt lên nhau.
Khi cảm thấy muốn đua – và ngay khi cầm được đĩa game trên tay, tôi đã cảm thấy thế – có vài cách để gãi vết ngứa này. Nếu ưa chơi solo, bạn có thể nhảy vào trung tâm Career Central. Ở đây, bạn chơi trong vai một nhân vật tên Tag, nhưng bất cứ Mod hay Kart nào bạn muốn dùng sẽ được dùng và lồng vào các đoạn phim sinh động của game. Câu chuyện vui nhộn về sự trả thù và sự chuộc lỗi này diễn ra qua 28 đường đua có sẵn trong game, và đưa cho bạn cả tấn lý do để quay lại.
Bên cạnh mục tiêu chính là qua màn (thường thường là về đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ nhất), mỗi vòng đua còn có 2 mục tiêu phụ. Hoàn thành 2 mục tiêu này giúp bạn mở khóa những thứ bạn có thể dùng cho sở thích chế tạo của mình – item, setting, sticker,… Chế độ single-player hay đua offline còn tuyệt vời hơn khi mỗi level nghề nghiệp ẩn giấu 5 token. Nếu tìm được, bạn có thể dùng chúng làm tiền tệ mua một món đồ phụ tùng random trong shop để sử dụng trong không gian sáng tạo của mình.
Ngoài chế độ chơi đơn, ModNation Racers thật sự muốn bạn chơi với người khác. Bạn có thể host những trận đấu nội bộ 4 người chơi với màn hình split-screen trên TV, bạn có thể so tài với một người bạn online qua màn hình split-screen, và từ đây bạn có thể tham gia vào cộng đồng online.
Hơi đáng tiếc khi một thứ có vẻ vụn vặt như thời gian load game lại là vấn đề chính cho một game tuyệt vơi như ModNation Racers, nhưng tôi nghĩ nó đã được bù đắp xứng đáng bởi chất lượng chung của tất cả những chi tiết khác. Đua xe khá vui, chế tạo chuyên sâu nhưng vẫn dễ dàng, và cộng đồng game đang ngày một phát triển.

 

S.L

THÔNG ĐIỆP CỦA SIÊU THỊ SỐ: Game chỉ là một trong các phương tiện thư giãn, giải trí trong thời đại số. Game chỉ có ích khi bạn chọn được game tốt và chơi điều độ trong thời gian rảnh rỗi.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới