ĐTDĐ Samsung X830
Lầy Thị Ngọc Liên, Trưởng phòng PR

Tôi là “tín đồ” của những sản phẩm công nghệ mang tính thời trang, ấn tượng và lạ mắt, đặc biệt là với điện thoại di động. Vì tính chất công việc, tôi hiện đang sở hữu đến hai chiếc điện thoại, nhưng chỉ có Samsung X830 là khiến tôi ưng ý nhất, dù nó đã là dòng điện thoại “đời cũ”. Đây là dòng điện thoại thuộc dạng Fashion, chuyên dùng để nghe nhạc với phần mềm Quản lý thư viện nhạc khá chuyên nghiệp, có nhiều gam màu tươi trẻ cho nhiều sự lựa chọn. Tôi được tặng một chiếc màu hồng phấn, dù bề rộng của nó chỉ bằng cỡ 2 ngón tay, khá vuông vức, dễ dàng cầm gọn trong lòng bàn tay, tựa như một thỏi son, song X830 lại được trang bị màn hình LCD – độ phân giải 128 x 220 pixel, bộ nhớ trong của máy khoảng 1GB, có thể quay phim với chuẩn CIF, ghi âm cuộc gọi, pin khá chuẩn. Nhưng điểm độc đáo nhất vẫn là khả năng bật xoay 180 độ của máy khi bạn sử dụng đến tính năng nghe nhạc. Chính vì thiết kế quá nhỏ nên màn hình của Samsung X830 cũng mini theo, gây bất tiện trong việc đọc và soạn thảo tin nhắn… đây cũng là khuyết điểm duy nhất của dòng máy này.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ – sts59

August 20
00:00 2010

 

Máy ảnh Canon S5iS
Võ Văn Vĩnh, Phóng viên tập sự

Điểm hài lòng đầu tiên khi tôi chọn sử dụng dòng máy ảnh này là tính năng quay phim cho độ nét cao và âm thanh rõ. Đây cũng là dòng máy KTS bán chuyên – dạng tầm trung duy nhất tích hợp được cùng lúc 2 chức năng: chụp hình và quay phim. Máy cho phép zoom xa hoặc chụp cận cảnh đều thu được hình ảnh đẹp. Có thể bắt được hình ảnh ở tốc độ nhanh, màn hình xoay góc 1800, tiện cho việc cân chỉnh góc nhìn trước khi thao tác máy. Với nhu cầu của công việc hiện tại, sử dụng dòng máy này khiến tôi cảm thấy mình tự tin hơn trong việc tác nghiệp, dễ dàng ghi lại các hình ảnh sự kiện. Không quá cồng kềnh như các dòng máy chuyên hoặc bán chuyên khác, Canon S5iS trông nhỏ gọn hơn nhiều, thuận tiện mang theo để du lịch hoặc picnic cùng bạn bè. Máy chỉ có một khuyết điểm nhỏ: nếu chụp hình trong điều kiện không đủ sáng thì việc lấy nét hơi lâu. Về điểm này cũng không đáng ngại, bạn có thể hỗ trợ thêm cho nó bằng đèn flash ngoài. Do không có nhu cầu cao về tính chuyên nghiệp của máy ảnh nên tôi hoàn toàn ưng ý với việc sử dụng máy ảnh này – một “trợ thủ đắc lực”.

 

 

ĐTDĐ Sony Ericsson T700
Bùi Thị Thu Thủy, Sinh viên thực tập đài VOH

Tiêu chí đầu tiên khiến tôi ngay lập tức “để mắt” đến một chiếc điện thoại đó là phải nhỏ, gọn và mỏng. Sở hữu nhiều gam màu nổi bật, Sony Ericsson T700 – anh chàng đẹp mã “nhỏ nhắn” này hoàn toàn “hợp nhãn” với riêng tôi. Tuy “mỏng” về hình dáng nhưng những tính năng của T700 thì không nhỏ như tầm vóc của nó. Thẻ nhớ ngoài có thể nâng lên đến 8GB, tôi có thể thỏa thú vui nghe nhạc của mình, âm thanh trung thực dù chưa đạt chuẩn như nhiều dòng chuyên nghe nhạc khác. Chụp hình 3.2 megapixel cho hình ảnh đẹp ngang tầm với chiếc máy ảnh có độ phân giải tương tự. Đặc biệt, T700 có phần mềm định vị địa điểm (tại TP.HCM), đồng thời kết nối mạng 3G, giúp tôi dễ dàng truy cập các Website, check e-mail, Facebook, tìm kiếm nhiều thông tin, phục vụ tốt cho học tập và công việc hiện tại. Tích hợp nhiều tính năng thông minh như những dòng điện thoại cao cấp khác song giá của chiếc điện thoại này lại khá “mềm”, thích hợp với túi tiền của một sinh viên vừa đi học vừa đi làm như tôi.

Đàm Hương

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới