(STS:20.08.2010) Ngày 19-8 (tức ngày 20-8-2010 theo giờ Việt Nam), Tập đoàn Intel đã ký một thỏa thuận vô thời hạn mua lại hãng bảo mật McAfee Inc., thông qua việc mua lại tất cả cổ phiếu của công ty này với giá 48 đô la Mỹ/cổ phiếu bằng tiền mặt, với tổng giá trị xấp xỉ 7,68 tỷ đô la Mỹ.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel mua lại McAfee

August 23
10:21 2010

 

Hội đồng quản trị của cả hai bên đều thống nhất thông qua thỏa thuận này, dự kiến sẽ hoàn tất sau khi được sự chấp thuận của các cổ đông của McAfee, hoàn thành các giấy phép theo quy định và các điều khoản khác được nêu chi tiết trong bản thỏa thuận.

Việc sáp nhập này cho thấy bảo mật hiện nay là một thành phần cơ bản của điện toán trực tuyến. Các cách tiếp cận bảo mật hiện nay đều không hoàn toàn đáp ứng được những thiết bị kết nối Internet, bao gồm thiết bị di dộng và không dây, TV, ô tô, thiết bị y tế và máy ATM, cũng như việc ngăn ngừa những mối hiểm họa cho điện toán nói chung. Cung cấp hệ thống bảo vệ cho một thế giới trực tuyến đa dạng đòi hỏi một cách tiếp cận nền tảng mới liên quan đến phần mềm, phần cứng, và dịch vụ.

Trong nội bộ Intel, công ty đã nâng cao ưu tiên về bảo mật, và được xếp ngang hàng với những lĩnh vực chiến lược trọng tâm về hiệu suất tiết kiệm điện năng và kết nối Internet.

McAfee, công ty đang đạt mức tăng trưởng hai con số hàng năm và đạt lợi nhuận gộp gần 80%  vào năm ngoái, sẽ trở thành một công ty con được sở hữu hoàn toàn bởi Intel, và nằm trong Nhóm Các Phần mềm và Dịch vụ Intel. Nhóm được quản lý bởi Renée James, Phó Chủ tịch cấp cao của Intel, đồng thời là Giám đốc điều hành nhóm. Bà James nói: “Việc sáp nhập này phù hợp với chiến lược phần mềm và dịch vụ của chúng tôi nhằm mang đến một trải nghiệm điện toán vượt trội trong nhóm các doanh nghiệp phát triển nhanh, đặc biệt xung quanh việc chuyển đổi sang hệ thống di động không dây. McAfee là bước tiếp theo trong chiến lược này, và là đối tác về bảo mật phù hợp với chúng tôi.”

P.V.

 

·   +  Mua lại toàn bộ cổ phiếu của McAfee với giá 48 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, với tổng giá trị xấp xỉ 7,68 tỉ USD. McAfee sẽ hoạt động như một công ty con được sở hữu hoàn toàn bởi Intel, và nằm trong Nhóm Các Phần mềm và Dịch vụ Intel.

·   + Việc sáp nhập này tạo nên sự kết hợp giữa sự bảo mật phần mềm và phần cứng từ một công ty nhằm bảo vệ người tiêu dùng, các tổ chức và chính phủ tốt hơn với hàng tỷ thiết bi – và máy chủ và mạng lưới đám mây dùng để quản lý – hiển thị trực tuyến.

·  +  Intel đã nâng cao ưu tiên về bảo mật, xếp ngang hàng với lĩnh vực hiệu suất tiết kiệm điện năng và kết nối.Việc sáp nhập này thúc đẩy chiến lược di động không dây của Intel, giúp đảm bảo tốt hơn cho khách hàng và người tiêu dùng về vấn đề bảo mật khi hàng tỷ thiết bị được kết nối.

·   + Intel đã thực hiện thâu tóm một số lượng lớn những công ty phần mềm hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ thuộc lớn vào Silicon, bao gồm Wind River, Havok, và bây giờ là McAfee.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới