Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chọn mua đầu đọc thẻ nhớ

September 05
00:00 2010


SIYOTEAM SY-680
Giá tham khảo: 40.000 đồng

Thiết bị có thiết kế vỏ ngoài trong suốt, khá độc đáo có thể nhìn thấy các linh kiện bên trong. Nó có kích thước và hình dáng như một ổ USB dạng thanh với cáp USB ngắn có thể gập lại vào trong, tiện dụng cho vào túi và mang theo. Thiết bị hỗ trợ các chuẩn thẻ nhớ thông dụng nhất như: SD, MMC, Mini SD, T-Flash, MS/MS Pro/MS Pro Duo, M2 với đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động bên trong.

 


ACROX CD8
Giá tham khảo: 98.000 đồng

Thương hiệu của Mỹ, thiết bị có một dáng vẻ trang nhã với vỏ nhựa màu trắng sữa cùng kích thước gọn gàng tựa một thanh USB. Phần đầu cắm của CD8 với thiết kế trượt cho phép giấu vào trong thân khi không cần dùng. Ngoài ra, nhờ được phủ vàng, đầu cắm USB của nó cũng giúp tiếp xúc tốt hơn và chống gỉ sét. Rất tiếc CD8 chỉ hỗ trợ chuẩn thẻ SD/Mini SD, MMC và RS MMC.

 


ACROX CRE
Giá tham khảo: 135.000 đồng

Có thiết kế chuyên nghiệp hơn và kích thước cũng lớn hơn CD8. Với kích thước to, CRE hỗ trợ được nhiều chuẩn thẻ nhớ hơn. Thiết bị có thể đọc được thẻ chuyên dụng như: CF, MD, SM hay các chuẩn thẻ thông dụng hơn như: MS/MS Pro, SD, MMC, XD. Trên thân thiết bị cũng có đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động giúp người dùng biết được khi nào thẻ đang được đọc hay ghi nhằm tránh trường hợp rút thẻ nhớ ra trong khi thẻ đang hoạt động có thể làm hỏng thẻ. CRE có thiết kế cáp rời khá thuận tiện trong việc cất giữ cũng như mang theo khi đi công tác.


SSK SCRM025
Giá tham khảo: 147.000 đồng

Được đặt trong một hộp thiếc khá trang trọng, bên trong được lót các miếng xốp mềm nhằm tránh gây va chạm trong quá trình cất giữ bảo quản. Mặc dù hộp đựng khá to, nhưng SCRM025 lại có kích thước không có gì là to lớn. Phần vỏ kim loại của thiết bị được phủ sơn màu đen nhám với hai mặt bố trí khe gắn thẻ nhớ có mặt nhựa ốp màu đen bóng trông khá bắt mắt. Thiết bị hỗ trợ nhiều chuẩn thẻ như: M2, Micro SD, XD/ XD H/XD M, CF/CFII/CF Ultra II/ MD, SD/ SDHC, MMC/MMC 4.0/RS MMC/HS MMC, MS/MS Pro/MS MG Pro/ MS Duo/MS MG Duo.


Turbo RX WER-05-26R
Giá tham khảo: khoảng 173.000 đồng (9 USD)

Đây có thể được xem như đầu đọc thẻ có kích thước nhỏ nhất trong số các sản phẩm cùng loại trong bài viết này. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, thiết bị chỉ hỗ trợ các chuẩn thẻ nhớ nhỏ như: SD/ SDHC/ Mini SD/ T-Flash, MMC/ MMC Plus/ MMC Plus Turbo/ RS MMC hay chuẩn thẻ MS/ MS MG/ MS Pro/ MS Pro Duo/ MS MG Duo và M2.

 


3G SIM Card Reader
Giá tham khảo: 170.000 đồng

Như tên gọi của nó, ngoài khả năng hỗ trợ đọc thẻ nhớ các chuẩn thông dụng như: SD/ SDHC/ Mini SD/ T-Flash, MMC/ RS MMC và M2 ra, thiết bị còn có khả năng đọc SIM thường cũng như SIM 3G. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và lưu lại các số điện thoại có trong SIM lên máy tính và khi cần có thể chép lên SIM khác một cách nhanh chóng. Thiết kế siêu mỏng với cáp USB gập vào trong thân.

 


MEC AXP720
Giá tham khảo: 195.000 đồng

Vỏ ngoài bằng nhựa màu trắng sữa trông khá dễ nhìn. Phần thân hình vuông với các cạnh được uốn cong khá hài hòa. Các khe cắm thẻ nhớ được bố trí ở ba cạnh của thiết bị trong khi cạnh còn lại là vị trí của cáp USB. Tuy kích thước tương đối nhỏ gọn, nhưng AXP720 hỗ trợ khá nhiều chuẩn thẻ nhớ, kể cả loại có kích thước lớn như CF. Tuy trên thân thiết bị đã được tích hợp sẵn cáp USB gập gọn vào trong thân, nhưng để tạo thuận tiện hơn cho người dùng, thiết bị còn đi kèm một cáp nối USB.

 


LEXMA CRM
Giá tham khảo: 195.000 đồng

Cũng là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ. Mặc dù, kiểu dáng của thiết bị không có gì là đặc biệt và kích thước có vẻ hơi to, nhưng CRM hỗ trợ đến 63 loại thẻ nhớ. Thiết kế cải tiến của thiết bị cho phép chép dữ liệu qua lại giữa các thẻ được gắn trong khe đọc thẻ giúp tiết kiệm thời gian vì bạn không cần phải chép lên máy tính rồi mới chép lại thẻ nhớ khác.

 


COMBO Card Reader
Giá tham khảo: 212.000 đồng (11 USD)

Khi lần đầu thấy nó, bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một chiếc đồng hồ điện tử mà thôi. Tuy nhiên, ngoài tính năng là một chiếc đồng hồ, thiết bị còn hỗ trợ khả năng đọc thẻ nhớ thông dụng. Không những vậy, thiết bị còn có khả năng sử dụng như một chiếc Hub USB với 3 cổng có thiết kế gập gọn vào trong khá tiện lợi. Đi kèm là một cáp nối USB.


USB 2.0 Mini Card Reader
Giá tham khảo: 212.000 đồng (11 USD)

Có kiểu dáng làm ta liên tưởng đến chiếc máy chụp ảnh kỹ thuật số. Thiết bị chỉ hỗ trợ đọc một số định dạng thẻ nhớ như: CF, MD, SM, XD, SD/Mini SD/ T-Flash, MMC, MS, M2.


KINGSTON FCR-HS219
Giá tham khảo: 429.000 đồng

Điểm nổi bật ở thiết kế của FCR-HS219 là kiểu dáng trượt khá độc đáo, giúp bảo vệ thẻ nhớ trong quá trình sử dụng tránh những va chạm vô tình có thể làm mất dữ liệu, thậm chí làm hỏng thẻ nhớ.

Tú Ngọc
Mua ở đâu? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer
(81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới