Các tín đồ HD thường có 2 cách thưởng thức phim HD. Một là xem phim HD trên PC: chất lượng cao nhưng phức tạp, nhiêu khê, phải rành rành chút, tiện nghi cũng hạn chế vì dùng bàn phím, chuột không dễ bằng remote. Cách thứ hai là xem phim HD trên HD Media Player: đơn giản dễ dùng, cắm là chạy, điều khiển dễ dàng tiện lợi. Tuy nhiên, giá một HD Media Player hiện nay không rẻ chút nào. Vì lẽ đó, nếu có giải pháp nào biến cái PC “bụp một phát” thành cái HD Media Player để phục vụ nhu cầu xem phim HD thì thật hay.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Không gian công nghệ: Hô biến PC thành HD Media Player

September 05
00:00 2010

Có ngay thôi! Ở đây, chúng tôi giới thiệu giải pháp sử dụng phần mềm PMedia để biến PC thành một HD Media Player. Phần mềm này do chính các thành viên của diễn đàn HDVietnam viết. Anh Việt Anh (BQT HDVietnam) cho biết: PMedia thực sự sẽ là một bước đột phát quan trọng dành cho các tín đồ công nghệ tại VN. Vì giờ đây, các bạn có thể biến chính chiếc PC của mình thành một “dàn” âm thanh, hình ảnh giải trí HD tuyệt hảo mà không cần phải mua thêm một bộ HD Media Player nữa cho tốn tiền.
Phần mềm PMedia chứa gọn trong một ổ USB 4GB. Người dùng chỉ cần cắm ổ USB này vào máy tính và bật điện, thế là máy tính sẽ khởi động thành 1 HD Media Player chính hiệu với một giao diện chuyên biệt cho phát phim HD. Khi rút USB và khởi động lại, PC sẽ lại là máy tính quen thuộc của gia đình bạn. Hiện nay, phiên bản mới của chương trình PMedia đã hỗ trợ cài đặt và vận hành trên ổ cứng (HDD) của PC. Như vậy, bạn có thể lựa chọn boot PMedia từ USB hoặc cài đặt và boot trực tiếp từ HDD cài HĐH Windows. Điểm đặc biệt khi PMedia boot từ HDD là không cần hoạt động trên một partition độc lập mà sử dụng luôn các file cài đặt trên Windows.

Các tính năng của PMedia rất hấp dẫn gồm có: hỗ trợ xem video HD trên màn hình LCD máy tính (chuẩn 720p, 1080p), nghe nhạc số chất lượng cao, duyệt ảnh, sử dụng remote điều khiển, hỗ trợ âm thanh 5.1, phụ đề,… Các phiên bản mới của phần mềm còn hỗ trợ tìm kiếm nhanh theo tên phim, bổ sung chương trình bổ trợ (Plug-in Program) Firefox Web Browser với đầy đủ các tính năng, đọc tin tức trên mạng, nghe nhạc trực tuyến (Zing MP3, NhacCuaTui, NhacSo,…), giải trí với YouTube, Picasa, Flickr, chơi Flash game, chat,… Như vậy, chỉ cần một màn hình máy tính, một bộ loa hoặc headphone là bạn đã có thể biến chiếc PC của mình thành một dàn giải trí HD để thưởng thức phim HD tại nhà được rồi đấy.
PMedia thực sự là một giải pháp hết sực tiện lợi dành cho các tín đồ của công nghệ HD, đặc biệt là các bạn trẻ HSSV ít có điều kiện mua sắm các trang thiết bị đắt tiền cho nhu cầu chơi HD, anh Việt Anh cho biết.
Chương trình PMedia hiện nay được cung cấp miễn phí. Bạn có thể tải chương trình (phiên bản mới 0.94), xem hướng dẫn sử dụng tại: www.yeahspace.com/PMedia/pmedia.html. Key để chạy chương trình sẽ được cấp miễn phí cho tất cả các bạn có nhu cầu, chỉ cần e-mail tới pmedia@yeahspace.com để lấy key.

 Chánh Trung