Mainboard IG41M-HD3

J&W IG41M-HD3 là một trong những motherboard tiên phong hỗ trợ chipset Intel G41 với bộ nhớ DDR3 cho các hệ thống chạy CPU Intel Core 2 Duo. Việc hỗ trợ DDR3 sẽ giúp cải thiện hiệu năng đồ họa cho chip đồ họa tích hợp Intel X4500 – thường không đáp ứng cho các game đòi hỏi cấu hình phần cứng cao.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MotherBoard: J&W IG41M-HD3 cho hệ thống bình dân

September 05
00:00 2010

Các cổng I/O có sẵn

1. Vỏ hộp và phụ kiện
Như nhiều sản phẩm khác từ J&W, IG41M-HD3 có tông màu đen làm nền cho vỏ hộp. Sự tinh giản trong thiết kế giúp tránh cho người dùng bình dân bị rối.
Phụ kiện đi kèm rất hạn chế, như thường thấy ở dòng motherboard bình dân.

2. Thiết kế của IG41M-HD3
Sử dụng PCB gần giống với model IG41-MKII trước đây, nhưng IG41M-HD3 cung cấp thêm cho người dùng nhiều tính năng hơn như: cổng HDMI, DVI, âm thanh đa kênh HD 7.1,…
Trong khi ở khu vực CPU, motherboard sử dụng các tụ điện dạng đặc và cuộn cảm kháng cao cấp thế hệ mới, ở các khu vực khác, nó vẫn dùng loại tụ điện điện phân và cuộn cảm kháng dây đồng. Mục đích chính là để giảm giá thành.

3. Hạt sạn
J&W IG41M-HD3 có những điểm nhấn nhất định cho riêng mình, nhưng không phải là không có điểm “sạn”, đôi khi lại gây khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

“Hạt sạn” là đây: để mở rộng khả năng xử lý đồ họa của khe cắm PCle x 16, người dùng phải chỉnh hàng loạt các jumper. Vì rất ít người quan tâm đến điều này nên sản phẩm rất dễ bị nhầm lẫn là khe cắm PCle x 16 bị hư nên không thể hoạt động được.
PCMark Vantage.

4. Hệ thống thử nghiệm

5. Kết quả benchmark
J&W IG41M-HD3 cho hiệu năng cao cùng quá trình hoạt động mát mẻ, tạo ấn tượng tốt cho nhóm thử nghiệm.



Thử sức VGA tích hợp Intel X4500 với 3DMark Vantage.

6. Đánh giá:
Dù chưa so sánh trực tiếp với một số sản phẩm cùng dòng khác do có sự chênh lệch về cấu hình khi thử nghiệm, nhưng rõ ràng những gì mà J&W IG41M-HD3 thể hiện đã cho thấy dòng sản phẩm bình dân sử dụng chipset Intel G41 có thể khởi sắc lại. Nó thể hiện sức mạnh cao ở nhiều ứng dụng. Hiệu năng đồ họa tích hợp đã được cải thiện phần nào, dù chưa thể bằng được các card đồ họa rời tầm thấp, song đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản.

 

Cận cảnh khu vực socket CPU, các phase nguồn được bố trí thoáng, giảm thiểu tình trạng cấn khi sử dụng các hệ thống tản nhiệt to và cồng kềnh.


Sensor cảm biến nhiệt được đặt ở rìa góc của PSB, giúp tính năng Smartfan hoạt động hiệu quả hơn.


Hiệu năng truy cập bộ nhớ được đánh giá bằng Everest Memory Benchmark.



Khả năng tính toán của CPU thông qua chương trình Wprime.



Đánh giá hiệu năng truy cập ổ cứng (HDD) bằng HDTach 3.0.4.0.

J&W IG41M-HD3: for popular users
DIGIMART SAYS:

Obviously, what J&W IG41M-HD3 motherboard has demonstrated shows that this low-level Intel G41 Chipset motherboard series can thrive again. It has proved good performance in many applications. Its integrated graphics capacity has somewhat improved though not yet comparable with popular separate graphics cards, however, enough for basic entertainment needs.

VGO

NHÀ SẢN XUẤT: J&W Technology www.jwele.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Máy tính Xuân Quang 974 Âu Cơ,
P.14 Q.TB, TP.HCM – ĐT: (08)3913 2921l
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
Giá tham khảo: 930.000 đồng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới