Dòng C của Nokia theo cách hiểu của nhiều người thì chữ C nghĩa là “Cheap”, tức giá rẻ, bình dân. Nhưng với những sản phẩm đã và sắp ra mắt của dòng C, Nokia đang chứng minh với người dùng rằng điện thoại di động dòng C tuy rẻ nhưng không hề “hạ cấp” chút nào. Nokia C3 chính là đại diện tiêu biểu cho đặc điểm này của dòng C. Chỉ với khoảng 2 – 3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu C3 với đầy đủ tính năng không thua kém gì dòng E danh tiếng. C3 hướng đến đối tượng trẻ năng động với trào lưu mạng xã hội.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia C3, điện thoại kết nối cho số đông

September 05
00:00 2010

  Kích thước và kiểu dáng
 
Với kích thước 115,5 x 58,1 x 13,6 mm được bo tròn 4 góc và trọng lượng chuẩn 114g, tương đương với kích thước của E71 và E72 danh tiếng, nhưng lai trông “cục mịch” hơn một chút. Bù lại, C3 mang lại cảm giác cầm rất chắc tay. C3 có 3 màu là xám đen, hồng đậm và trắng ánh vàng.
 Máy có màn hình 2,4 inch, độ phân giải 320 x 240 với khả năng hiển thị 262.000 màu rực rỡ. Màn hình có kích thước vừa phải, chừa khoảng không cho bộ bàn phím QWERTY đầy đủ bên dưới giúp người dùng nhắn tin, tán gẫu hay cập nhật mạng xã hội một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Thứ tự các phím tương tự như E71, E72 nhưng độ lồi đã được cải tiến hợp lý lại giúp bấm phím chính xác hơn.
 Cạnh trên là nơi cắm tai nghe qua cổng 3,5mm và cổng nguồn 2mm. Điều lạ là hai bên thân máy lại không có nút bấm nào kể cả nút chụp hình và nút điều chỉnh âm lượng thường thấy mà chỉ có cổng MicroUSB cùng với khe gắn thẻ nhớ MicroSD ở cạnh trái. Mặt sau, ngay trên nắp pin là camera 2MP và loa ngoài.
 
 Tính năng phần cứng
 
C3 sử dụng pin BL-5J 1320 mAh Li-Ion cho thời gian thoại lên đến 7 giờ và thời gian chờ lên đến 800 giờ. Nếu chỉ để nghe nhạc, bạn có thể để máy phát nhạc liên tục trong gần 30 giờ. Những thông số thời lượng sử dụng quá ổn, không có gì phải phàn nàn.
 Máy có sẵn bộ nhớ trong chỉ 55MB, gần như không đáng kể khi chỉ đủ chứa vài chục tấm hình cùng vài tập tin nhạc chất lượng trung bình. May thay, bạn vẫn có thể bổ sung bộ nhớ cho máy nhờ khe cắm MicroSD hỗ trợ tối đa đến 8GB.
 Camera 2MP cho chất lượng quay phim và chụp hình thấp, không hỗ trợ tự động lấy nét và đèn Flash. Bù lại, loa ngoài lại cho chất lượng khá tốt.

Giá chính thức: 2.799.000 đồng 

 Công nghệ kết nối
 Tuy không hỗ trợ 3G, nhưng C3 hỗ trợ Wi-Fi b/g và GPRS rất tốt, đủ để kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi cho những nhu cầu hàng ngày như: tán gẫu, đọc tin tức và cập nhật mạng xã hội. Ngoài ra, C3 cũng có khả năng hoạt động như một modem dữ liệu khi cần truy cập Internet di động bằng laptop.
 Bên cạnh những công nghệ kết nối mạng truyền thông, máy cũng hỗ trợ đầy đủ những kết nối cục bộ khác như: Bluetooth 2.1, USB tốc độ cao 2.0 với cổng MicroUSB đáp ứng đầy đủ chức năng đồng bộ dữ liệu với máy tính và cuối cùng là cổng AV 3,5mm không thể thiếu cho những người yêu âm nhạc.
 
 Tính năng phần mềm
 Hệ thống: C3 sử dụng Symbian S40 cho phép cập nhật qua vô tuyến (FOTA) hoặc qua trình cập nhật phần mềm trên PC. Hệ thống có giao diện gọn nhẹ và đơn giản với đầy đủ những tính năng thiết yếu nhất của điện thoại thông minh như: quản lý thông tin cá nhân (PIM), quản lý e-mail, chat, kết nối mạng xã hội Facebook, Twitter,…
 Liên lạc: Ngoài nhắn tin, C3 còn hỗ trợ liên lạc qua e-mail với Yahoo! Mail, Gmail, Windows Live, Hotmail và các dịch vụ POP/IMAP phổ biến khác. “Nhiều chuyện” hơn, bạn có thể tán gẫu với bạn bè bằng Windows Live Messenger, Yahoo! Messenger, Google Talk và Ovi Chat. Đặc biệt, bạn có thể tán gẫu với bạn bè bằng tin nhắn nhờ cách trình bày tin nhắn như một cuộc đối thoại giữa 2 người rất thuận tiện. Bên cạnh đó, chức năng kết nối với Facebook, Twitter thông qua trình duyệt Opera Mini giúp nắm bắt và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.
 Thông tin cá nhân: C3 cung cấp đầy đủ tính năng quản lý thông tin cá nhân cho người dùng, từ danh bạ, lịch, nhắc việc, đồng hồ cho đến những tiện ích thường dùng như: máy tính, ghi chú, bộ chuyển đổi, máy ghi âm. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ xem tài liệu văn phòng như: Word, Excel, PDF.
 Giải trí: Máy hỗ trợ xem phim WMV, AVI, MP4 và nghe nhạc MP3, AAC, WMA với âm thanh xuất rất tốt kèm theo tính năng bắt sóng FM Stereo. Bên cạnh đó, C3 còn tích hợp sẵn 4 game nhỏ mà hay là Bounce, Sudoku, Block’d và Diamond Rush giúp người thư giãn bất kỳ lúc nào mình thích.

 
 Trải nghiệm
 Ưu điểm nổi bật của C3 là có chất lượng sóng GSM lẫn Wi-Fi rất tốt. Ngoài ra, dù không có tính năng lọc tiếng ồn khi đàm thoại, nhưng máy vẫn cho chất lượng đàm thoại khá tốt với âm thanh lớn, vang và rất trong trẻo. Chất lượng âm thanh là điểm cộng thứ hai của máy. Hỗ trợ tốt chức năng liên lạc và nhất là lướt Web bằng Opera Mini có hỗ trợ Flash Lite giúp trải nghiệm đầy đủ môi trường Web phong phú là điểm cộng thứ 3.
 Trừ những hạn chế chung của hệ thống Symbian S40 và giá cả theo nhiều người, vẫn còn hơi cao, so với đông đảo người dùng thì C3 gần như không có gì phải phàn nàn về trải nghiệm sử dụng. 

Thu Giang

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới