Chào anh, với tư cách giám đốc kinh doanh cho sản phẩm của một hãng bảo mật lớn của thế giới, anh có nghĩ thị trường Việt Nam có đang là mảnh đất thuận lợi cho phần mềm diệt virus ngoại?
Việt Nam đã có gần 25 triệu thuê bao băng rộng, bên cạnh là dân số nước ta lên đến hơn 86 triệu người. Thông qua những con số này thì có thể thấy rằng nước ta đang là một thị trường tiềm năng cho phần mềm diệt virus của Symantec, cá nhân tôi thấy thì Symantec là một hãng bảo mật lâu đời, sản phẩm NIS và NAV 2010 có mức giá tương đương với các sản phẩm khác, nhưng lại có ưu điểm là có một cơ chế hoạt động linh hoạt và chạy ít tốn bộ nhớ.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ông Trần Thái Hạo Nhiên, Giám đốc kinh doanh sản phẩm cá nhân của Symantec, Tốc độ là ưu tiên trong công việc

September 05
00:00 2010

Để tạo sự tin dùng cho thị trường Việt Nam thì các hãng phần mềm diệt virus đều đưa ra nhiều dịch vụ hậu mãi cũng như trợ giúp kỹ thuật, xin anh cho biết Symantec đã làm được những gì ở khâu chăm sóc, sau bán hàng này?
Hiện nay, về phía hãng Symantec thì vẫn chưa xúc tiến thành lập các trung tâm này. Nhưng ở thị trường Việt Nam thì chúng tôi vẫn hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh phân phối. Tôi nghĩ, nếu thị trường Việt Nam có dấu hiệu khởi sắc thì việc ra đời một trung tâm hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp của Symantec chỉ là vấn đề thời gian.

Đứng trên góc độ người dùng, anh nhận định gì về các phần mềm diệt virus hiện nay?
Trước đây khi còn là sinh viên, tôi cũng rất mê nghịch máy tính, cài rất nhiều phần mềm diệt virus lên máy tính, ở các phần mềm đã dùng, tôi đều thấy chúng có sự hiệu quả, nhưng nếu bảo tôi lựa chọn một cái thôi thì tôi vẫn dùng Norton Internet Security – NIS (cười). Có thể, bạn cho là tôi PR quá lộ liễu cho sản phẩm bên mình làm, nhưng bản thân tôi đã tự so sánh thì NIS cũng có hiệu năng tương tự các phần mềm nổi tiếng khác, ưu điểm tôi đánh giá cao hơn chính là việc ít chiếm dụng tài nguyên, tìm và diệt virus hiệu quả và nhanh, ít xuất hiện những thông báo làm mình phải dừng lại để đọc, gây gián đoạn công việc. Một tính năng tôi thấy tâm đắc là công nghệ bảo mật dựa trên danh tiếng, rất hữu dụng khi mình muốn cài đặt phần mềm mới, khi đó chương trình sẽ tự động “hỏi” trong cộng đồng dùng sản phẩm của Symantec trên khắp thế giới để đưa ra lời khuyên giúp mình quyết định có nên lựa chọn tiếp tục cài đặt hay không.

Trước đây, sản phẩm của Symantec đã bị mang tiếng là chạy khá chậm và tốn nhiều tài nguyên, vậy anh làm cách nào để thuyết phục người dùng mua và sử dụng sản phẩm của bên anh?
Hiện nay, đúng như anh nói, Symantec đang mang tiếng là sản phẩm chạy chậm và tốn tài nguyên. Nhưng điều này đã không còn đúng với phiên bản 2010. Chính vì vậy mà hãng đã tổ chức cuộc thi đua với tên gọi “Tay đua Norton Kiệt xuất”, với mục đích giúp người tiêu dùng nhận ra Norton là một sản phẩm hiệu quả, chạy rất nhanh. Cuộc thi này được mở cho mọi người đăng ký tham dự tại Website http://www.nortonvn.com/.

Vậy với nhu cầu của mình, anh thường chọn sử dụng sản phẩm có tiêu chí nào?
Bền, tốt, sử dụng được lâu dài, phục vụ hiệu quả cho công việc là các tiêu chí chọn sản phẩm của mình. Như điện thoại thì tôi dùng Nokia E71 vì nó đạt được các yêu cầu mình đề ra, còn nếu như sau này mà nó hư thì chắc tôi cũng chỉ chọn một chiếc BlackBerry, bởi với nhu cầu gửi, nhắn tin và check mail, thỉnh thoảng relax thì như vậy là quá ổn.

Xin cảm ơn anh!

T.H

Xin sửa lại cho đúng
Do sơ suất, trang Phỏng vấn “bỏ túi” Siêu Thị Số 59 đã ghi sai chức danh của anh Trần Minh Thái. Xin được đính chính: anh Thái hiện là Trợ lý giám đốc Công ty VENR. Rất mong anh Trần Minh Thái, Công ty VENR và bạn đọc lượng thứ.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới