(STS:13.09.2010) Sáng 13-9-2010 (tức ngày 14-9-2010 theo giờ Việt Nam), Diễn đàn các nhà phát triển Intel – Intel Developer Forum – IDF 2010 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị Moscone ở thành phố San Francisco (bang California, Mỹ), và kéo dài tới ngày 15-9-2010.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Diễn đàn IDF 2010 khai mạc tại San Francisco

September 14
18:53 2010

 

Ước tính có khoảng 5.000 khách mời là các nhà phân tích, nhá phát triển và đối tác của Intel trên khắp thế giới tham dự sự kiện công nghệ then chốt hàng năm của Intel. Việt Nam có hai khách mời báo chí là tạp chí PC World và Siêu Thị Số.

Khai mạc IDF 2010, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Intel, ông Paul Otellini đã nhấn mạnh một số xu hướng và công nghệ đã tạo ra một “thị trường mới cho điện toán mọi nơi”, vốn đang tạo ra những thách thức công nghệ đồng thời cũng là những cơ hội cho ngành công nghiệp công nghệ cao.

Những xu hướng này bao gồm sự gia tăng của hàng tỉ thiết bị kết nối Internet thông minh hơn, bao gồm máy tính, điện thoại và ô tô; và cách thức các cá nhân muốn chuyển tải nội dung giữa các thiết bị để kết nối với bạn bè, nhận thông tin và giải trí. Ông Otellini cho biết con người “sẽ lựa chọn thiết bị có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho bất cứ mục đích sử dụng nào, và như vậy thì sẽ không có riêng một thiết bị nào được chọn”.

Intel đang chuyển đổi mạnh mẽ để tiếp tục tiến những bước dài về phía trước và đang thu được những thành quả từ sự chuyển đổi này trong thị trường điện toán. Intel đang mở rộng thiết kế chip, các kỹ thuật sản xuất cùng khả năng phát triển phần mềm hàng đầu của mình nhằm mang lại những nền tảng phần cứng và phần mềm toàn diện hơn, cùng các dịch vụ liên quan vốn sẽ mang lại hiệu suất tiết kiệm điện năng cao, khả năng bảo mật và kết nối Internet trên hàng loạt các thiết bị. Intel cũng đang phát triển những sản phẩm trải rộng từ những chiếc máy tính và máy chủ có hiệu suất hoạt động cao tới một loạt những thiết bị “thông minh” khác vốn đã, đang và sẽ sớm được kết nối Internet.

“Điện toán đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta,” ông Otellini phát biểu trong bài diễn văn khai mạc Diễn đàn các nhà phát triển Intel diễn ra một năm hai lần. “Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một sự liên tục về trải nghiệm điện toán cá nhân vốn sẽ mang lại sự nhất quán và tương kết trên tất cả các thiết bị kết nối Internet tại gia đình, trên xe hơi, tại văn phòng hay ngay trong chiếc túi của bạn…. Trái tim của tính liên tục này sẽ là công nghệ của Intel vốn sẽ giúp các thiết bị trở nên thông minh hơn, mạnh mẽ hơn và hữu ích hơn.”  Nhà lãnh đạo Intel nhấn mạnh: “Chúng tôi đang thay đổi phương thức phát triển và cung cấp các giải pháp để có thể hiện thực hóa tầm nhìn này.”

Intel đã tiến hành những dự án đầu tư giới hạn vượt ra ngoài lĩnh vực máy tính trong những năm gần đây. Trong năm vừa qua, Intel đã đầu tư gần 10 tỷ USD trong các thương vụ mua lại các công ty khác – bắt đầu từ việc mua lại Công ty Wind River – nhằm giúp Intel mở rộng các khả năng của mình. Ông Otellini cho biết các vụ mua lại bộ phận Giải pháp Không dây của Infineon và hãng bảo mật McAfee Inc. được công bố gần đây sẽ nâng cao năng lực của Intel trong việc cung cấp các lựa chọn kết nối không dây, và hiệu quả hơn trong việc chống lại những vụ tấn công bảo mật đang ngày càng tinh vi trên một loạt những thiết bị kết nối Internet. Kế hoạch mua lại bộ phận kinh doanh modem cáp của Texas Instruments sẽ bổ sung khả năng cho Intel trong việc cung cấp các dịch vụ Internet tới các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Tổng giám đốc Intel Otellini nhận xét: “Hiện đang có những đột phá to lớn đối với những chiếc máy tính.” Ông đã trích dẫn một số ví dụ, bao gồm họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 (Sandy Bridge), công nghệ hiển thị không dây Intel Wireless Display, và công nghệ quản lý dành cho các máy tính trong môi trường doanh nghiệp.  

Các bộ vi xử lý Intel Core, Intel Atom và các công cụ phần mềm của Intel đang đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi các trung tâm dữ liệu, “đám mây” Internet và nhiều lĩnh vực khác nữa vốn đang được chuyển đổi bởi sự gia tăng của các thiết bị kết nối Internet thông minh hơn.

Ông Otellini đã trình diễn hai sản phẩm hỗ trợ TV thông minh (Smart TV) được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom hoàn toán mới CE4100 và Google TV sẽ được đưa ra thị trường vào mùa thu năm nay. Sản phẩm Internet TV của Sony và thiết bị bổ sung (add-in box) Logitech Revue có thể cùng lúc truy cập Internet và trải nghiệm xem TV một cách mượt mà nhờ sự kết hợp của các bộ vi xử lý Intel với nền tảng Google TV Android. Các công ty D-Link, Telecom Italia và một số công ty khác cũng đang có kế hoạch sớm đưa ra thị trường các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom CE4100.

Thành công của Intel trong lĩnh vực bộ vi xử lý nhúng (embedded) vẫn đang được tiếp nối với những thành công của các bộ vi xử lý Intel Core và Intel Atom trong hơn 30 phân khúc thị trường, bao gồm xe hơi, quản lý điện năng tại gia đình và bảng thông tin kỹ thuật số. Hiện đang có hơn 3.800 dự án sản phẩm nhúng sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom.

Siêu Thị Số từ San Francisco

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI IDF 2010

+ Booth của những đối tác:

+ Khu vực của các lĩnh vực và ứng dụng Intel:

 

 

 

 

Ảnh: PHP (từ IDF 2010 San Francisco)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới