(STS:14.09.2010) – Tập đoàn Intel đã công bố các chi tiết kỹ thuật của kiến trúc họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 (tên mã là “Sandy Bridge”), dự kiến sẽ được sản xuất vào cuối năm nay.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

IDF 2010: Intel công bố chi tiết kỹ thuật thế hệ CPU Core thứ hai Sandy Bridge

September 16
12:59 2010

Hàng loạt các tính năng mới và các tính năng được cải tiến đã được ông Paul Otellini, Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Intel và ông Dadi Perlmutter, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Kiến trúc của Intel công bố chi tiết trong ngày khai mạc Diễn đàn Nhà phát triển Intel IDF 2010 ngày 13-9-2010 tại San Francisco (Mỹ).

Vi kiến trúc mới trên công nghệ xử lý 32nm: Vi kiến trúc của họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 là vi kiến trúc mới đầu tiên của Intel sử dụng công nghệ sản xuất 32nm tiên tiến của Intel với các bóng bán dẫn cổng kim loại Hi-K thế hệ thứ 2. Nó có hiệu suất hoạt động cao hơn nhưng có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Công nghệ Tăng tốc Intel Turbo Boost thế hệ tiếp theo: Công nghệ tăng tốc Intel Turbo Boost thế hệ tiếp theo được nâng cao khả năng thích ứng bằng cách đa dạng hóa xung nhịp turbo để tối đa hóa hiệu suất hoạt động hay tiết kiệm điện năng tương ứng với các loại tập lệnh khác nhau. Công nghệ tăng tốc Intel Turbo Boost nâng cao các cấp độ sức mạnh xử lý để đạt được hiệu suất tốt nhất đối với các khối lượng công việc “năng động” mật độ cao. Ngoài ra, một thuật toán trung bình hóa điện năng mới sẽ quản lý khả năng mở rộng về điện năng và nhiệt độ để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.

Các nhân xử lý cải tiến với kết nối mạch vòng đột phá: Vi kiến trúc của họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 được trang bị những nhân xử lý cải tiến có khả năng kết nối tốt hơn với công nghệ kết nối mạch vòng đột phá nhằm cung cấp băng thông dữ liệu cao hơn, hiệu suất hoạt động và khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn. Kết nối mạch vòng là một hệ thống ngay trên đế có cấu trúc mô-đun, độ trễ thấp, băng thông cao để kết nối giữa các thành phần của bộ vi xử lý nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động. Kết nối mạch vòng cho phép truyền tải với tốc độ cao và độ trễ thấp giữa các nhân xử lý cải tiến, nhân đồ họa tích hợp và các bộ phận tích hợp khác như hệ thống điều khiển bộ nhớ và hiển thị.

Đồ họa tích hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp với ống lệnh thực thi mới: Những đột phá trong kiến trúc đồ họa của họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 nâng cao mạnh mẽ hiệu suất hoạt động và mang đến nhiều tính năng thú vị mới – tất cả đều trên công nghệ xử lý 32nm tiên tiến của Intel. Các chip đồ họa tích hợp trong bộ vi xử lý mới của Intel cung cấp các tính năng xử lý hình ảnh nâng cao, tập trung vào những lĩnh vực mà hầu hết người sử dụng máy tính ngày nay đang dùng như: video độ phân giải cao HD, hình ảnh 3D, chơi game phổ thông, xử lý đa tác vụ và các ứng dụng đa phương tiện và mạng xã hội trực tuyến. Vi kiến trúc mới này chia sẻ các tài nguyên giữa các nhân xử lý và các kiến trúc đồ họa nhằm mang lại hiệu suất hoạt động tối ưu đồng thời tiết kiệm điện năng.

Các mở rộng véc-tơ tiên tiến Intel Advanced Vector Extensions (AVX): Tập lệnh mới AVX cung cấp hiệu suất hoạt động cao hơn, chức năng phong phú hơn và khả năng quản lý, tái phân bổ và sắp xếp dữ liệu tốt hơn. Đây là một tập lệnh 256-bit nhằm tăng tốc độ xử lý của các ứng dụng chuyên về xử lý dấu chấm động như chỉnh sửa ảnh và sang tạo các nội dung số.

Lộ trình điện áp thấp dành cho máy để bàn: Các giải pháp máy tính để bàn được tối ưu hóa về điện năng tiêu thụ và hiệu suất hoạt động với các mức TDP là 65W, 45W và 35W. Intel sẽ đưa ra các phiên bản điện áp thấp của họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 2 dành cho máy tính để bàn, bao gồm các giải pháp 65W tối ưu hóa về hiệu suất hoạt động và các giải pháp 45W/35W tối ưu hóa về điện năng tiêu thụ. Intel sẽ xuất xưởng các phiên bản nguyên hộp cụ thể của những bộ vi xử lý điện áp thấp mới này với một mẫu quạt tản nhiệt mới thông qua các nhà phân phối được ủy quyền của Intel, giúp đơn giản hóa việc xây dựng các hệ thống máy tính để bàn nhỏ hơn và hợp thời trang hơn. Intel cũng đang đầu tư vào các bảng mạch chủ và bộ khung máy tính để bàn sử dụng chuẩn mini-ITX mỏng được chuẩn hóa dành cho các hệ thống tất cả trong một (all-in-one), hỗ trợ các nhà tích hợp hệ thống trong nước tham gia vào phân khúc sản phẩm đang có tốc độ phát triển nhanh này.

Được trang bị tất cả các công nghệ – tương tác không giới hạn với các thiết bị điện toán xung quanh – hiệu suất hoạt động cao, họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 được xây dựng trên một kiến trúc cân bằng giúp bố trí tài nguyên ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào khi cần, mang lại hiệu suất hoạt động thông minh cũng như một trải nghiệm hình ảnh không giới hạn và hấp dẫn hơn hẳn.

STS tại IDF 2010

Ảnh của PHP (từ IDF 2010 San Francisco)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới