(STS:15.09.2020) Tập đoàn Microsoft hôm 15-9-2010 tại San Francisco (Mỹ) đã công bố bản beta của trình duyệt Web mới Internet Explorer 9 đã sẵn sàng cho người dùng tải về trên toàn cầu.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft chính thức giới thiệu Internet Explorer 9 beta

September 16
16:50 2010

  

Trình duyệt mới đem đến một trải nghiệm trực tuyến nhanh, trong sáng, tin cậy và mang tính tương tác cao, tận dụng tối đa năng lực của Windows 7, tập trung vào ứng dụng và trang Web người dùng quan tâm.

IE 9 Beta được ra mắt trong sự kiện Vẻ đẹp của Web diễn ra tại San Francisco (bang California) với sự tham dự của hơn 70 Website và thương hiệu toàn cầu hàng đầu, tạo ra những trải nghiệm mới để trình diễn khả năng của trình duyệt IE9. Các nhà phát triển và các nhà thiết kế từ các công ty đối tác trên khắp thế giới đã trình diễn cách họ sử dụng đã sử dụng năng lực của IE 9 để khai thác sức mạnh của phần cứng PC, Windows 7, trải nghiệm khách hàng mới và hỗ trợ các tiêu chuẩn mới như HTML5 để tạo ra các Website hấp dẫn, đưa lại cho người dùng cảm nhận như sử dụng ứng dụng PC.

Người dùng có thể tải về bản IE 9 Beta và trải nghiệm các Website mới tại địa chỉ www.BeautyoftheWeb.comwww.ie9.vn

 

Steven Sinofsky, Tổng giám đốc Windows và Windows Live của Microsoft, phát biểu: “Internet Explorer 9 sử dụng toàn bộ sức mạnh của Windows và máy PC để đem lại trải nghiệm Web tốt nhất cho người dùng.”

 

Các website hàng đầu: hợp tác hiện thực hóa HTML5 với IE 9

IE 9 được tái kiến trúc để trở thành trình duyệt Web duy nhất tập trung vào hiển thị bề mặt và trung tâm của các Website thông qua Windows 7, tạo ra một đẳng cấp trải nghiệm mới trên Web với các đối tác như Facebook, Red Bull GmbH, Quiksilver Inc., Rough Guides Ltd., eHow Inc., LiveStrong, Twitter, Dailymotion, the Wall Street Journal, CNN and Orbitz LLC, cũng như các studio thiết kế hàng đầu như Metia, Soleil Noir S.A.S. và Joshua Davis Studios.

Các đối tác đồng tổ chức sự kiện Vẻ đẹp của Web, với hơn 800 triệu truy cập hàng ngày:

·         Bốn site kết nối mạng xã hội hàng đầu: Facebook, MySpace, LinkedIn và Netlog

·         Twitter, dịch vụ chia sẻ thông tin trực tuyến lớn nhất

·         Các site hàng đầu về bán lẻ (Amazon.com), đấu giá (eBay) và thông tin giải trí (IMDB)

·         Mạng giải trí hàng đầu châu Âu (RTL) và thương hiệu và cổng thông tin hàng đầu Trung quốc (Sohu)

·         Các site tin tức hàng đầu (CNN, USA Today), tìm kiếm (Bing), du lịch (Orbitz), phim truyện (Flixster), đa phương tiện (Hulu), âm nhạc (Gorillaz) và ảnh (Photobucket)

 

Thiết kế hướng Website được tích hợp với Windows 7

IE 9 tập trung vào các ứng dụng với một trải nghiệm trong sáng, tích hợp Windows 7 và dành nhiều pixel hơn cho các Website thay vì cho trình duyệt, điều này làm các Website tỏa sáng. Các chức năng điều khiển của trình duyệt đã được giảm thiểu và đóng khung trong trình duyệt sao cho người dùng dễ tìm thấy nhưng vẫn cho phép họ xem nội dung Web trước nhất và không bị cản trở. Ngoài ra những nguyên tắc thiết kế của Windows 7 cũng được áp dụng cho IE 9 sao cho các Website được hiển thị giống với các ứng dụng thuần túy cho PC hơn.

 

Nhanh hơn: IE 9 tận dụng toàn bộ sức mạnh PC để nâng cao hiệu năng

Phiên bản mới của Internet Explorer tận dụng sức mạnh của phần cứng PC hiện đại để cải thiện hiệu năng duyệt web tổng thể. Các tiếp cận hiệu năng tổng hợp này bao gồm giới thiệu một tập lệnh mới, Chakra có thể sử dụng CPU đa lõi chung trong PC để đạt gia tốc hiệu năng. IE 9 cũng là trình duyệt đầu tiên sử dụng tăng tốc phần cứng đầy đủ của HTML5, tăng cường sức mạnh của bộ xử lý đồ họa (GPU), chuyển phần lớn công việc xử lý đồ họa sang GPU thay vì CPU. Nhờ sử dụng GPU, IE 9 giải phóng 90% công suất của PC trước đây chưa được các trình duyệt Web sử dụng.

 

Tin  cậy: Trình duyệt với tinh thần an toàn, bảo đảm riêng tư và đáng tin cậy

IE 9 được thiết kế để trở thành trình duyệt tin cậy nhất vì bao gồm nhóm các công nghệ an ninh, bảo đảm riêng tư và độ tin cậy vững chắc giúp cho khách hàng an toàn hơn khi lên mạng. Kế thừa những tính năng bảo vệ hàng đầu của IE 8, những tính năng mới này cung cấp độ tin cậy cần thiết để người dùng cảm thấy an toàn hơn trên mạng.

 

Download Manager với tích hợp SmartScreen Filter. IE 9 cung cấp khả năng quản lý tải xuống Download Manager với chức năng bảo vệ chống phần mềm mã độc tích hợp SmartScreen. SmartScreen là chức năng đột phá của IE9 sử dụng dữ liệu uy tín để loại bỏ cảnh báo cho những file an toàn và đưa ra những cảnh báo nguy hiểm cho những file tải xuống có rủi ro là mã độc. Người dùng hiện thay có xu hướng bỏ qua cảnh báo chung được hiển thị cho mọi lần tải file. Những trình duyệt khác đưa ra cùng một cảnh báo bất kể file được tải là một chương trình rất phổ biến hay một phần mềm ác ý chỉ mới được tạo ra một vài phút trước. IE 9 là trình duyệt duy nhất cho tới nay sử dụng thông tin về uy tín tải file để giúp người dùng đưa ra quyết định an toàn.

Add-on Performance Advisor thông báo cho người dùng khi một trình add-on đang làm chậm một phiên duyệt Web của họ. Theo mặc định, người dùng được thông báo nếu tổng thời gian tải của tất cả các add-on đã được kích hoạt lớn hơn 0,2 giây, cho họ cơ hội ra quyết định có cơ sở về việc sử dụng các trình add-on có giá trị và bỏ những chương trình kém hiệu quả hoặc làm ảnh hưởng đến hiệu năng.

 

Các tính năng tăng độ tin cậy. Cách ly các thẻ, tự động khôi phục sau khi treo trong Internet Explorer 9 giúp đảm bảo thông tin người dùng không bị mất và duyệt Web khi Website làm việc không ổn định

 

Tương tác: Đặt cược cho HTML5

IE 9 hỗ trợ toàn diện cho HTML5, đồ thị Vector mở (SVG), CSS3 và các tiêu chuẩn Web hiện đại khác. Cam kết này cung cấp một nhóm năng lực mới, có nghĩa là các nhà phát triển có thể viết một nhóm lệnh đánh dấu và biết chắc được rằng nó có làm việc và hiển thị giống nhau trong tất cả các trình duyệt hiện đại.

 

STS

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới