Hai năm sau khi khởi đầu kỷ nguyên máy tính Internet Netbook với họ vi xử lý Intel Atom, Intel đã chính thức đưa dòng máy tính này vào một chặng đường mới với dòng vi xử lý Intel Atom 2 nhân 4 luồng. (Trước đây, Intel chỉ sản xuất vi xử lý Atom 2 nhân cho máy tính để bàn gọi là Nettop).

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Bắt đầu thời của Netbook vi xử lý 2 nhân

September 20
00:00 2010

Hôm 23-8-2010, Intel đã công bố hàng loạt Netbook mới sử dụng bộ vi xử lý hai nhân di động Intel Atom mới bắt đầu có mặt trên thị trường, do các nhà sản xuất: Acer, ASUS, Fujitsu, Lenovo, LG, Samsung, MSI và Toshiba cung cấp.


N550 là mẫu vi xử lý Intel Atom 2 nhân đầu tiên dành cho Netbook. Nó không chỉ mạnh hơn mà còn hỗ trợ những công nghệ mới, hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng multimedia như game, video HD; cũng như công nghệ Adobe Flash để truy cập một số lượng lớn các trang Web nội dung đa phương tiện như YouTube và Hulu.
Intel Atom N550 có tốc độ 1,5GHz, 2 nhân, 4 luồng (nhờ công nghệ HT), bộ nhớ Cache 1MB, công nghệ xuất nguyên khối 45nm với GPU GMA 3150 tích hợp ngay trên nhân xử lý, có tốc độ xử lý đồ họa 200MHz. Đây cũng là vi xử lý Atom đầu tiên hỗ trợ bộ nhớ DDR3. Với mức tiêu thụ điện TDP tối đa chỉ 8,5W, dòng vi xử lý này cho thời gian sử dụng pin dài không kém là bao so với bộ vi xử lý đơn nhân Intel Atom N450 mới công bố hồi cuối năm ngoái. Với kiến trúc 2 nhân xử lý, N550 đã được giảm tốc độ từ 1,66MHz của N450 xuống còn 1,5GHz để giảm mức tiêu thụ điện. Ngoài ra, tuy mức Max TDP của N550 cao hơn 3W so với N450, nhưng hệ thống được bù lại với việc sử dụng DDR3 vốn ít hao điện hơn DDR2. N550 hỗ trợ bộ lệnh 64-bit như của N450.

Sự ra đời của Intel Atom N550 là câu trả lời cụ thể của Intel cho những yêu cầu trước đây của giới công nghệ về những chip Atom mạnh hơn, có bộ nhớ Cache lớn hơn và đặc biệt là hỗ trợ thế hệ bộ nhớ mới DDR3.
“Trong lịch sử non trẻ của mình, thị trường Netbook đã đang trải nghiệm một sự tăng trưởng ấn tượng”, ông Erik Reid, Giám đốc Marketing Nhóm nền tảng di động của Intel nói. “Cho tới nay, chúng tôi đã xuất xưởng khoảng 70 triệu chip Intel Atom dành cho Netbook kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm này vào năm 2008. Rõ ràng đang có một thị trường lớn cho những thiết bị này trên toàn thế giới”.
Những chiếc Netbook sử dụng bộ vi xử lý hai nhân Intel Atom này hiện đã có mặt tại các cửa hàng trên thế giới.

 

B.Đ
Chuyên trang Intel Kết Nối – Intel Connecting được thực hiện với sự hợp tác của Intel Việt Nam. Bạn đọc có thắc mắc về các sản phẩm của Intel, cũng như máy tính nói chung, hoặc có những chia sẻ với Intel, xin vui lòng gửi về địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Intel Ket Noi. Chân thành cảm ơn.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới