Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Đi chợ Software: Những phần mềm hỗ trợ học tập thú vị

September 20
00:00 2010

Bộ công cụ hỗ trợ học tập Microsoft Student with Encarta Premium 2009
Microsoft Student là bộ tiện ích bao gồm các công cụ giúp cho sinh viên thực hiện các bài thuyết trình, bài viết, nghiên cứu. Encarta là bộ từ điển bách khoa toàn thư chạy trên máy tính của hãng Microsoft. Hai phần mềm này được bán riêng lẻ, nhưng cũng có một phiên bản đặc biệt kết hợp 2 phần mềm này lại với cái tên Microsoft Student with Encarta Premium 2009. Tuy nhiên, phần mềm này sẽ không được Microsoft tiếp tục phát triển trong thời gian tới.


Chương trình sẽ cài đặt vào máy tính khá nhiều công cụ học tập dành cho sinh viên như: công cụ lập bản đồ tư duy, công cụ lập mô hình nghiên cứu, lập bảng phát triển ý tưởng, công cụ hỗ trợ làm bài thuyết trình,… đồng thời cài thêm vào chương trình Office các chức năng như: lập đề mục, chèn biểu tượng toán học, hóa học, công cụ vẽ bổ sung,…
Lẽ tất nhiên, chương trình cũng cài đặt vào máy tính bộ từ điển bách khoa Encarta, cho phép bạn tìm kiếm mọi đề tài về nhiều lĩnh vực học tập khác nhau, cộng thêm một bộ Encarta dành cho thiếu nhi với nhiều đề tài hấp dẫn giúp trẻ em mở mang kiến thức.
Các phần mềm trong bộ này đều hoạt động liên kết chặt chẽ với bộ MS Office nên bạn hoàn toàn dễ dàng thực hiện các nghiên cứu, bài luận, bài thuyết trình. Đây có thể được xem là phần mềm hỗ trợ học tập trên máy tính tốt nhất hiện nay.
Tại Việt Nam, bạn có thể mua phần mềm này ở rất nhiều cửa hàng phần mềm máy tính. Website chính của phần mềm này đã bị xóa, do Microsoft không tiếp tục triển khai phần mềm này nữa. Các khách hàng hiện tại vẫn được cập nhật dữ liệu, hỗ trợ kỹ thuật cho đến năm 2012.

Bộ từ điển đa năng Babylon Pro 8
Trong quá trình học tập, ai mà không phải sử dụng từ điển. Mà khi nói đến từ điển thì không thể không nhắc đến Babylon. Phiên bản Pro 8 hiện đang được bán với giá 9,7 USD, một cái giá quá rẻ cho một bộ từ điển hàng đầu.
Babylon hỗ trợ bạn biên dịch qua lại hơn 60 ngôn ngữ khác nhau với hàng trăm bộ từ điển. Nhưng đó chỉ là danh sách từ điển chính hãng, còn những bộ từ điển do người dùng tự chế và cung cấp miễn phí thì có thể lên đến hàng chục nghìn. Những bộ từ điển do người dùng tự chế này mở rộng danh sách ngôn ngữ hỗ trợ lên hơn 100 ngôn ngữ và nhiều từ điển kiến thức thú vị. Chỉ tính riêng tiếng Việt, hiện nay trên phiên bản Pro 8 này đã có những từ điển do người dùng tự chế hấp dẫn như: Việt – Việt, Việt – Hán, Hán – Nôm, Việt – Nôm, Từ điển Wikipedia tiếng Việt.
Sức mạnh của Babylon không dừng ở mức một bộ từ điển thông thường. Do nó cung cấp công cụ cho người dùng lập trình thêm. Hiện nay, một số bộ từ điển Việt Nam còn có thêm phần chơi game, trò chơi đố chữ, mỗi ngày học 10 từ Anh văn, nghe nhạc,… Đại khái chương trình thực sự là một bộ từ điển đa năng, mạnh mẽ và là một công cụ hỗ trợ học tập xuất sắc.
Bạn xem thêm thông tin và tải bộ từ điển này tại: www.babylon.com

Đối thủ chính của Babylon là bộ từ điển miễn phí hoàn toàn Lingoes. Lingoes tuy có ít chức năng, nhưng cũng khá phong phú về nội dung và dễ sử dụng. Xem và tải Lingoes tại: www.lingoes.net.

Phần mềm Ngân hàng đề thông minh iQB 4.0
Ngân hàng đề thông minh IQB 4.0 là phần mềm của Công ty Công nghệ tin học nhà trường SchoolNet. Đây là một sản phẩm thuần Việt và có mức giá quá rẻ 90.000 đồng/CD. Chức năng của nó thật sự tuyệt vời.
Với phần mềm này, bạn dễ dàng tạo ra những bài kiểm tra trắc nghiệm cho mình và bạn bè để kiểm tra các kiến thức đã học. Nếu là giáo viên thì đây quả thực là một phần mềm hỗ trợ ra đề kiểm tra quá sức hay.

Tuy nhiên, điều hay hơn nữa là chương trình có rất nhiều đề mẫu. Trong phiên bản 4.0 này, bạn có đến hàng nghìn đề kiểm tra mẫu với hàm lượng kiến thức từ Tiểu học đến THPT. Ngân hàng này bao gồm tất cả các bộ môn của các cấp học và được thực hiện theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó, bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra, ôn tập kiến thức một cách cực kỳ hiệu quả ngay cả khi bạn không quan tâm đến chức năng tự tạo đề thi.
Bạn xem thông tin về phần mềm này tại: www.vnschool.net/modules.phpname=IQB&file=article&sid=3678.

I-Doser
I-Doser là một phần mềm đặc biệt nhất trong các phần mềm được giới thiệu trong bài này. Tuy nhiên, hiệu quả của nó cũng thật ghê gớm.
Về bản chất, nó chỉ đơn giản là một chương trình nghe nhạc. Trình nghe nhạc này chỉ có thể chạy được file có định dạng .DRG. Và các file DRG này chỉ có thể được mua trên trang chủ chương trình.

Các âm thanh được DRG phát ra là các loại hình âm thanh phát ra tín hiệu đồng bộ sóng não. Từ đó, chương trình có thể tăng hưng phấn, kích thích bộ nhớ của bạn trong quá trình học tập, giúp bạn học tập tốt hơn. Dĩ nhiên khi buồn, stress, không thể học được, bạn cũng có thể dùng phần mềm này để dễ dàng học vô hơn.
Phần mềm I-Doser dựa trên kết quả nghiên cứu về điều khiển trạng thái não bằng âm thanh của bác sĩ người Đức H. W. Dove. Phần mềm được sự công tác của khá nhiều trung tâm nghiên cứu về não bộ của thế giới. Bản thân nó cũng là một trong những phần mềm giáo dục được tải nhiều nhất thế giới.
Chương trình I-Doser được cung cấp miễn phí. Mỗi file DRG được bán với giá 3,75 USD (khoảng 80.000 đồng), nhưng hiệu quả không ngờ. Bạn xem thêm thông tin tại: http://i-doser.com/.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới