Anh Trần Điền cùng cựu Hoa hậu Châu Á tại Mỹ – cô Jennifer Phạm tại buổi ra mắt thương hiệu RubyNd.

Không thể sắp xếp một buổi nói chuyện ngắn với vị giám đốc trẻ của công ty chuyên chế tác điện thoại dùng chất gỗ và vật liệu quý RubyNd vì anh đang trong thời điểm cực kỳ bận rộn, cuối cùng, trước khi tới hạn giao bài cho tòA soạn, người viết cũng đã có cơ hội gặp anh Trần Điền thông qua… Yahoo! Messenger, khi anh đang đi công tác nước ngoài.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Trần Điền, Giám đốc công ty RubyNd: Khát khao đưa điện thoại chế tác thương hiệu Việt ra thế giới

September 20
00:00 2010

Chào anh, gần đây bên công ty anh đã tổ chức một buổi họp báo để ra mắt thương hiệu điện thoại Việt Nam, xin anh cho biết thêm một số thông tin.
Trần Điền:
Công ty mình được thành lập từ năm 2005, tuy nhiên lúc ấy chỉ ở giai đoạn nghiên cứu sản phẩm và thị trường. Như bạn đã biết thì vào tháng 7-2010, công ty mới tổ chức buổi ra mắt thương hiệu sản phẩm cùng với 2 dòng điện thoại đầu tiên do chính chúng tôi phát triển và gia công. Nhưng đây chỉ là 2 dòng điện thoại thương mại đầu tiên. Để có được như ngày hôm nay thì công sức bỏ ra không hề nhỏ. Cụ thể thì trong giai đoạn nghiên cứu, chúng tôi đã tạo ra đến 32 sản phẩm, tất cả đều là các dòng điện thoại vỏ gỗ kết hợp với các chất liệu kim loại và đá quý.

Nói đến chất liệu vỏ, liệu chỉ dùng chất liệu gỗ để chế tác thì sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm hay không? Hiện công ty anh dùng những chất liệu quý nào để chế tác cho điện thoại?
Trần Điền:
Tôi nghĩ gỗ là một chất liệu tốt, trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã đạt được nhiều thay đổi về mẫu mã, kiểu dáng cũng như độ bền, khắc phục được hầu hết điều kiện khắc nghiệt mà tự nhiên có thể tác động đến gỗ, đảm bảo thành phẩm có độ bền cao, không bị cong vênh, nứt tét. Hiện chúng tôi đã có 3 mẫu điện thoại được làm từ 8 loại vật liệu quý như: gỗ mun, nu, trầm, vàng, ngọc trai, xà cừ,… với tên gọi casa, glory và humani.

Vậy nếu khách hàng có nhu cầu chế tác riêng thì công ty anh có sẵn sàng làm riêng một sản phẩm không? Và anh đã có những đột phá gì hơn nữa cho sản phẩm của mình?
Trần Điền:
Nếu nhận được yêu cầu thực hiện sản phẩm theo ý muốn của khách hàng thì chúng tôi hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, vì đây là sản phẩm được chế tác thủ công, khi thành phẩm lại còn phải qua những quy chuẩn kiểm tra để đảm bảo sự ổn định trong hoạt động nên có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Còn về sự đột phá trong sản phẩm thì sắp tới sẽ là phần bo mạch của máy. Cũng giống như hầu hết các hãng sản xuất điện thoại chế tác thì RubyNd hiện dùng bo mạch của hãng Nokia rồi chế tác vỏ bằng chất liệu quý. Việc dùng bo mạch như thế này để đảm bảo sự ổn định của thiết bị. Tuy nhiên, sắp tới chúng tôi sẽ đặt hàng bo mạch từ một nhà sản xuất khác và sẽ tự viết phần mềm để chạy trên đó, đảm bảo thành phẩm cuối cùng là một chiếc điện thoại chế tác mà từ trong ra ngoài đều là do RubyNd làm ra.

Về độ mở rộng của sản phẩm thì hình như hiện nay RubyNd mới chỉ có mặt tại TP.HCM. Vậy sắp tới bên anh có dự định mở rộng thị trường ra các tỉnh và thành phố khác không?
Trần Điền:
Ồ có chứ, hiện tại thì showroom tại tòa nhà Vincom (TP.HCM) mới chỉ là cửa hàng đầu tiên của công ty mình. RubyNd cũng đã ký hợp đồng chọn Mai Nguyên Luxury Mobile là nhà phân phối, tiếp đến cũng sẽ tiếp tục phát triển thêm các nhà phân phối đến từ mọi nơi. RubyNd nhắm đến đối tượng khách hàng yêu thích cái đẹp từ sản phẩm handmade nên mình cũng dự định mở rộng thị trường ra Singapore và Malaysia, nơi tập trung khá đông đảo lượng khách hàng này, dần dần đưa thương hiệu điện thoại do Việt Nam sản xuất tiếp cận nhiều hơn với thị trường thế giới.

Cảm ơn anh, chúc anh và Công ty RubyNd sớm biến giấc mơ thành hiện thực đưa điện thoại chế tác thương hiệu Việt ra chinh phục thị trường thế giới.

T.H

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới