Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Webcam kiểu nào cũng có

September 20
00:00 2010

Minocam M053
Giá tham khảo: khoảng 292.500 đồng (15 USD)


Với thiết kế nhỏ gọn, M053 thật sự là một chiếc Webcam tiện lợi dành cho máy tính xách tay. Thiết bị sử dụng loại cáp nối USB có tính năng tự rút gọn lại được nên sau khi sử dụng xong, bạn chỉ việc thu gọn và cho vào túi xách mang đi theo bất kỳ đâu. Bạn cũng không cần phải cài đặt trình điều khiển vì thiết bị tương thích với Windows XP/Vista và Windows 7. M053 hỗ trợ độ phân giải video 640 x 480 pixel. Đi kèm là một đĩa CD chứa phần mềm tiện ích dùng để tạo hiệu ứng đặc biệt cho video với khả năng xử lý đến 11 giờ video.

A4TECH PK-835MJ
Giá tham khảo: khoảng 448.500 đồng (23 USD)


Webcam này có dạng trụ nằm ngang có thể xoay quanh trục một góc hơn 1800 và trục đứng liên kết với chân đế dạng kẹp có thể xoay góc 900, dễ dàng ghi được hình ảnh của bạn dù bạn ngồi gần hay ngồi xa máy tính. Thiết bị sử dụng cảm biến hình ảnh CMOS 0.25 inch với tốc độ 30fps tại độ phân giải 320 x 240/ 160 x 120 pixel và 15fps tại độ phân giải 640 x 480/ 800 x 600 pixel. Với phần mềm tiện ích đi kèm, bạn có thể chụp ảnh với độ phân giải lên đến 5MP. Phần mềm này cũng giúp bạn tự động điều chỉnh vị trí đối tượng vào giữa khung hình giúp hình ảnh hiện thị tốt hơn. Tính năng tự cân bằng trắng và phơi sáng cùng tiêu cự trong khoảng từ 10cm đến vô cực giúp việc ghi hình rõ và sáng hơn. Thiết bị cũng được tích hợp micrô thuận tiện cho việc chat voice với người thân.

Logitech QuickCam for Notebook
Giá tham khảo: khoảng 819.000 đồng (42 USD)


Với cảm biến VGA có độ phân giải 1.3MP khi chụp ảnh tĩnh và quay phim ở độ phân giải 640 x 480 với tốc độ tối đa 30fps, QuickCam mang lại cho bạn những màu sắc sống động như thật cùng với độ tương phản cao. Với ống kính có tiêu cự điều chỉnh được bằng tay, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ nét của hình ảnh tùy theo nhu cầu cũng như vị trí bạn đang ngồi. Phím chụp ảnh trên thân thiết bị cho phép biến QuickCam trở thành một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và thuận tiện. Thiết bị cũng tích hợp micrô giúp bạn đàm thoại rảnh tay với công nghệ RightSound lọc tạp âm giúp chất lượng âm thanh rõ hơn. QuickCam trang bị thanh kẹp với khả năng hỗ trợ màn hình dày đến 2cm nên bạn có thể kẹp chiếc camera này lên hầu hết các loại màn hình máy tính xách tay cũng như màn hình LCD.

SSK PC Camera
Giá tham khảo: khoảng 292.500 đồng (15 USD)


Với vẻ ngoài bóng bẩy của khung kim loại khá chắc chắn, được thiết kế như một chiếc ghế có thể xếp gập tùy ý, cùng màu đen từ phần thân trên, camera SSK thật sự tạo nên một nét đẹp khó có thể cưỡng lại được. Phần cáp USB là loại cáp tháo lắp được với đầu cắm mini USB dùng để kết nối với máy tính. Thiết bị hỗ trợ độ phân giải video 640 x 480 pixel và độ phân giải ảnh nội suy lên đến 5MP. Tính năng cân bằng trắng và phơi sáng tự động giúp chất lượng hình ảnh luôn rõ đẹp dù vào ban ngày hay ban đêm.

Colorvis 4-in-1
Giá tham khảo: khoảng 230.000 đồng

Chỉ với một thiết bị duy nhất của hãng Colorvis này, bạn có thể sở hữu một chiếc Webcam, một chiếc micrô, một chiếc quạt và một chiếc đèn LED 12 bóng. Cả bốn thiết bị này đều có phần thân thiết kế đặc biệt giúp xoay chuyển ở mọi vị trí và tư thế. Trên quạt và đèn LED đều có công tắc, do đó khi tạm thời không sử dụng nữa, bạn chỉ cần tắt nó đi để tiết kiệm năng lượng. Trong trường hợp không muốn dùng đèn và quạt, bạn có thể tháo rời hai thiết bị này ra khỏi chân đế và như vậy bạn sẽ có ngay hai cổng USB để dùng cho các thiết bị khác. Chất lượng hình ảnh thu được từ chiếc camera này khá tốt và âm thanh trong rõ.

Mini DV
Giá tham khảo: khoảng 741.000 đồng (38 USD)


Đây là chiếc Webcam được tích hợp tính năng máy quay phim. Với kích thước nhỏ gọn, đi kèm với vỏ silicon giúp bảo vệ hiệu quả, việc sử dụng Mini DV thật vô cùng tiện lợi. Bạn có thể dùng nó như một chiếc Webcam thông thường bằng cách gắn cáp USB để kết nối với máy tính. Khi muốn sử dụng thiết bị như chiếc máy quay phim di động tí hon, bạn chỉ cần cắm thẻ nhớ TransFlash (hỗ trợ đến 8GB) vào khe cắm thẻ nhớ. Thiết bị hỗ trợ độ phân giải video lên đến 720 x 480 pixel tại tốc độ 30fps với định dạng AVI. Mini DV tích hợp pin sạc với thời gian ghi hình lên đến 2 giờ và thời gian chờ lên đến 250 giờ.

HOÀNG SƠN
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer (81 Bùi Thị Xuân,
P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới