Hôm 14-9, Amazon đã tung một video clip quảng cáo mới lên kênh YouTube của Kindle.
Trên bờ hồ tắm lúc trời nắng, một đôi trai gái đang nằm ghế đọc sách điện tử (e-book). Chàng trai dùng một thiết bị không nhãn mác, nhưng trông giống chiếc iPad, đang khổ sở vì nắng chói không đọc được. Người đẹp mặc bikini hấp dẫn vẫn đọc vô tư bằng chiếc e-book reader Kindle của Amazon. Chàng trai hỏi cô láng giềng, bằng cách nào nàng vẫn đọc được sách ngoài trời như thế? Người đẹp bikini nhoẻn cười: “Đó là Kindle. Chỉ với giá 139 USD.” Nàng còn thòng thêm: “Tôi thật sự phải trả nhiều tiền hơn số đó chỉ để mua cặp kính mát này đây!”

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đọc sách điện tử bằng Kindle hay iPad?

October 05
00:00 2010

Mẫu quảng cáo này rõ ràng khai thác những lời than phiền bấy lâu nay của người dùng là màn hình độ phân giải cao và dạng gương (giống như của iPad), đẹp thì có đẹp, nhưng lại bị chói và khó đọc được dưới ánh nắng hay ánh sáng mạnh. Trong khi đó, Kindle vẫn đọc tốt ở ngoài trời. Amazon giải thích, màn hình tinh thể lỏng của Kindle theo kỹ thuật mực “khô” điện tử độ tương phản cao, khác loại LCD của iPad.

 

Nhưng cũng có một số người than phiền rằng, do không được trang bị đèn nền (backlit), Kindle khó đọc trong ánh sáng yếu.
Vậy nếu chỉ cần một thiết bị để đọc sách điện tử, người ta sẽ chọn Kindle chỉ 139 USD hay iPad giá khởi điểm từ 499 USD?
Tất nhiên, iPad là một thiết bị giải trí số đa chức năng mà đọc sách chỉ là một trong số những gì nó làm được. Người dùng iPad còn có thể chơi game, lướt Web và chạy các ứng dụng từ Apple Store (thậm chí có cả một ứng dụng Kindle!).
Hiện nay, Kindle với phiên bản thứ 3 đang nỗ lực giành ngôi vị thống lĩnh thị trường thiết bị đọc sách điện tử.
Amazone dạo tháng 6-2010 cho biết hệ thống nhà sách online này đang bán ra nhiều sách điện tử hơn là sách in.

P.V.B.Đ
(Theo CNN Tech 14-9-2010)