Ông Nguyễn Đăng Hưng – Giám đốc tiếp thị của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom):
“Tại Việt Nam, tháng 3-2009, FPT Telecom là công ty viễn thông tiên phong cung cấp dịch vụ 3 trong 1 (dịch vụ Triple Play). Điểm ưu việt trong dịch vụ Triple Play là 3 yếu tố: thoại, video, dữ liệu được tích hợp chung trong một gói dịch vụ duy nhất. Cụ thể: dịch vụ này bao gồm dịch vụ điện thoại cố định (iVoice), truyền hình theo yêu cầu (iTV) cùng tốc độ 640kbps/6,144kbps (upload/download). Bên cạnh đó, dịch vụ iTV, ngoài tính năng truyền hình thông thường còn hấp dẫn, tiện dụng cho khách hàng với 58 kênh truyền hình trong và ngoài nước; có sự thay đổi thường xuyên về số kênh phát sóng. Dịch vụ truyền hình xem lại cho phép chiếu lại các kênh đã phát trong vòng 48 giờ của 10 kênh; nhiều thể loại như thiếu nhi, ca nhạc,… được cập nhật hàng tuần cùng những tin tức nóng hổi được cập nhật hàng giờ,… Đặc biệt, từ tháng 9-2010, khi sử dụng dịch vụ iTV của FPT Telecom, khách hàng có cơ hội được theo dõi các trận bóng Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật và các giải La Liga, Seri A, Champions League,… khi công ty chính thức tiếp sóng 2 kênh K+1 và K+ Nhịp sống của VSTV.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Các ISP nói gì?

November 05
00:00 2010

Tính đến hết quý 3-2010, FPT Telecom đã tiếp tục mở rộng phục vụ cho khách hàng tại 7 tỉnh: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Tiền Giang (tháng 3-2010), Bến Tre, Tây Ninh (5-2010), Gia Lai (7-2010) nâng tổng số chi nhánh của FPT lên 36 chi nhánh trên các tỉnh/thành phố. Song song với việc mở rộng thêm chi nhánh tại một số tỉnh thành, tính tới hết quý 3-2010, thuê bao của FPT tăng trưởng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2009″.

Ông Lê Hữu Hiền – Phó giám đốc Công ty Viettel Telecom
“Có thể nói, hiện tại khái niệm dịch vụ ADSL của Viettel bây giờ đã được mở rộng không chỉ đơn thuần là riêng ADSL, nó được hiểu là dịch vụ băng rộng cố định bao gồm ADSL, FTTH, Leased line. Tức là nó thiên về cáp quang nhiều hơn để khách hàng có thể có được tốc độ cao hơn 6Mbps như hiện nay.
FTTH và ADSL là thế mạnh của Viettel hiện nay. Một thế mạnh mang tính cốt lõi của riêng Viettel sắp trở thành hiện thực đó là mạng Metro sẽ được đầu tư trên toàn quốc. Đây được xem là hệ thống mạng xương sống, mang tính quyết định và sống còn cho dịch vụ băng rộng cố định.
Ngoài ra, một thế mạnh nữa mà Viettel sắp làm, đó là các dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên nền của dịch vụ băng rộng cố định. Bởi nếu mạng băng rộng cố định không có các dịch vụ giá trị gia tăng sẽ trở nên vô nghĩa khi băng thông cho khách hàng ngày càng được nâng cao. Ví dụ: IPTV, camera quan sát, video conference, E-learning,… Mỗi loại dịch vụ ADSL, Leased line, FTTH của Viettel đều có những chính sách khuyến mãi riêng và thay đổi theo từng chu kỳ và từng địa phương khác nhau. Hiện tại, có những chương trình khách hàng chỉ đóng 100.000 – 200.000đ được giảm giá 40.000 – 50.000đ trong 24 tháng, cho mượn modem (tùy từng địa phương mà có khuyến mãi khác nhau).
Về tương lai, khi mạng Metro đến tận tuyến huyện hoàn tất, người dùng ở các huyện thị sẽ được hưởng dịch vụ kết nối băng thông rộng hoàn hảo hơn: hệ thống cáp quang gần hơn, còn cáp đồng được thu ngắn lại, dịch vụ băng thông rộng với tốc độ 20Mbps cho mỗi gia đình và 100Mbps cho doanh nghiệp. Với nền băng thông rộng tốc độ cao này, sẽ có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Khi đó mạng cố định băng rộng của Viettel sẽ tạo thêm nhiều giá trị cạnh tranh trên thị trường ADSL”.

Nhất Chi (ghi)