Nằm trên đường Trần Huy Liệu với nhiều quán cà phê nổi tiếng nhất Sài Gòn, café Trầm cũng góp mặt vào đó bằng một phong cách riêng – sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái trong trẻo, thanh bình vào ban ngày và những huyền hoặc, quyến rũ lúc đêm về.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Café Trầm một nốt trầm giữa lòng phố thị

November 05
00:00 2010

Đến Trầm, vừa bước qua cánh cửa gỗ màu đen không chạm trổ, ta như bước vào một thế giới khác, tách biệt hẳn với cái ồn ào của những dòng người và xe đang hối hả bên ngoài. Trong một khuôn viên tuy không rộng rãi lắm, nhưng chủ nhân của Trầm đã dành đến gần một phần ba diện tích cho dòng suối trong veo, đủ làm mát lòng mát dạ khách, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những hòn đá lát phía dưới chân không hẳn khó đi, nhưng dù là khách quen đến mấy mỗi khi đi ngang qua đều phải cúi nhìn từng đàn cá thong dong bơi lội trong làn nước êm đềm. Chỉ riêng khung cảnh được xếp đặt khéo léo ấy đã khiến buổi sáng ở Trầm thêm trong trẻo, nhất là khi chọn được những chiếc bàn ở tầng trệt, kề bên khung cửa kính và phóng tầm mắt ra ngoài.
Buổi tối ở Trầm lại quyến rũ người ta theo một cách khác, những người lần đầu đến Trầm vào buổi tối hẳn sẽ thích thú với vài chiếc đèn dầu xếp trên kệ gỗ trước cửa, bên trong đó là ánh đèn vàng nhẹ nhàng, tuy không đủ sức để đánh thức không gian, nhưng khi đã quen mắt thì chính cái ánh sáng dìu dịu và khiêm tốn ấy mang lại cảm giác gần gũi, riêng tư và ấm cúng. Có lẽ, chính vì vậy mà Trầm đã thu hút được các đôi tình nhân trẻ và nhiều khách trung niên lui tới để hàn huyên tâm sự, hoặc những vị khách muốn tìm một góc yên tĩnh, nhẹ nhàng để tiếp tục cho công việc đang làm dang dở trên chiếc laptop.
Tuy thức uống chưa thật sự đặc sắc, nhưng giá khá mềm (tầm từ 30-50 ngàn đồng). Bù lại với không gian được chăm chút khéo léo theo “gu” thẩm mỹ, tinh tế của chủ nhân đã khiến người ta tìm đến Trầm, nhớ Trầm và hứa một ngày trở lại…

L.D
Địa chỉ Café Trầm: 100 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM