LAPTOP SONY VAIO VGN-FW373J
LÊ THỊ HOÀI PHƯƠNG – Sinh viên đại học
Vì là sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa nên lý do hàng đầu khi tôi chọn mua và sử dụng một laptop là cấu hình phải mạnh. Kế đến là hiển thị màu sắc phải trung thực (điều này rất cần thiết). Và Sony Vaio VGN-FW373J đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của tôi. Thêm một ưu điểm nữa của dòng này: máy có chế độ Full HD nên khi xem lại những file hình ảnh thì dễ dàng hơn cho việc kiểm tra và cân chỉnh phù hợp với mẫu thiết kế đã vẽ ra. Cấu tạo giao diện khá bắt mắt, mặc dù dòng này trông khá “nam tính” nếu dành cho nữ sử dụng, song bù lại bàn phím khá nhạy và lướt mềm tay. Máy có đầy đủ những tính năng thông minh cần thiết: khe cắm thẻ nhớ các loại, tích hợp ổ ghi đĩa DVD, lướt Wi-Fi khá nhạy,… ngoài ra còn có card màn hình rời, có thể nâng dung lượng RAM cho máy theo nhu cầu cần sử dụng. Máy chỉ có một nhược điểm duy nhất mà sau gần 1 năm dùng nó, tôi thấy thời lượng sử dụng pin có vẻ ngày càng giảm: ban đầu đạt gần 3 giờ liên tục, về sau chỉ còn khoảng 1g30.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ – sts64

November 05
00:00 2010

LAPTOP COMPAQ PRESARIO CQ40
NGUYỄN THỤY THÙY DƯƠNG – Nhân viên kế toán
Chỉ sử dụng laptop cho công việc văn phòng nên tôi khá hài lòng với dòng máy Compaq này. Màu sắc vỏ ngoài của máy là điểm ấn tượng đầu tiên khiến tôi chú ý đến nó: tông màu bạc và đen tạo cảm giác nhã nhặn, bắt mắt hơn. Vỏ máy còn có khả năng chống trầy xước. Do kích cỡ màn hình chỉ 14 inch nên trọng lượng máy nhờ thế cũng giảm xuống còn 2,3kg, rất tiện cho việc mang vác đối với nữ. Tôi cũng không rành về cấu hình, nhưng theo một số thông tin được cung cấp trước khi mua máy thì Compaq CQ40 có cấu hình khá ổn. Màn hình gương nên rất sáng và sắc nét, tránh mỏi mắt nếu làm việc quá lâu trên máy. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin thì chỉ cỡ tầm trung thôi (khoảng 1g30 – 2g). Máy tích hợp tất cả những tính năng giải trí cơ bản cần có, tiện sử dụng và ưu điểm cuối đó là giá cả có thể “chấp nhận được”.


ĐTDĐ LG GT540 OPTIMUS
NGUYỄN HỒNG TRINH – Sinh viên Đại học
Tôi chọn mua chiếc “dế” này trước hết vì thích kiểu dáng lạ của nó với thiết kế cong tròn ở 2 đầu. Đây cũng là mẫu điện thoại thông minh đời mới vừa “chào sân” vào tháng 8-2010. Ưu điểm thứ 2 khiến tôi ưng ý: việc tích hợp hệ điều hành Android vào máy, cho phép truy cập dễ dàng vào các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter và Bebo. Việc thao tác xem hình, phóng to thu nhỏ hình ảnh trên máy “khá mượt”, không bị tình trạng chậm trễ hay bị treo máy do mở nhiều file hình với dung lượng lớn. Chất lượng âm thanh cuộc gọi của máy khá ổn, nhưng âm thanh để nghe nhạc và xem phim thì hơi nhỏ. Dòng điện thoại này còn hỗ trợ SMS, MMS và e-mail khá chuẩn, có thể cùng lúc sử dụng nhiều tài khoản e-mail. Điểm đặc biệt nữa là máy có tích hợp hiệu ứng 3D. Máy chỉ có một nhược điểm duy nhất là nếu sử dụng cùng lúc 2 – 3 game trở lên thì máy dễ bị treo. Và nếu không quá lạm dụng các tính năng giải trí của máy thì chiếc LG có thời lượng sử dụng pin khá “khủng”: gần 4 ngày liền.

Đàm Hương

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới