So với phiên bản chuẩn, ECS GTX460 1GB GDDR5 đã được nâng cấp toàn diện từ xung nhịp hoạt động cho tới giải pháp tản nhiệt. Tuy vậy, sức mạnh chênh lệch thật sự vẫn cần phải kiểm chứng lại bằng các công cụ benchmark và ứng dụng thực tế.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Graphics – đồ họa: ECS GTX460 1GB GDDR5 Black hàng "khủng" thế hệ mới

November 20
00:00 2010

ECS GTX460 1GB GDDR5 Black có xung nhịp GPU và RAM cao hơn một chút so với các mẫu card khác theo chuẩn mặc định NVIDIA. Còn các thông số kỹ thuật cơ bản của nó giống như mọi phiên bản GTX460 khác. Thiết kế PCB (bo mạch) đã được điều chỉnh lại theo hướng tối ưu cũng như tinh giản bao bì giúp giá thành sản phẩm dễ chịu hơn. Hệ thống tản nhiệt Twin Turbo Pro cồng kềnh, nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ, phù hợp cho người dùng thích một bề ngoài ấn tượng song song với sức mạnh thật sự bên trong. Đây là một hệ thống tản nhiệt tổng hợp bao gồm các ống đồng dẫn nhiệt, tấm heatsink nhôm và 2 chiếc quạt. Nó chiếm đến gần 4 khe PCI, quá dày so với một card VGA. Tuy nhiên, khả năng tản nhiệt được cải thiện tốt hơn nhiều so với phiên bản chuẩn từ NVIDIA.

 

ECS GTX460 1GB GDDR5 sử dụng PCB màu đen đặc trưng theo đúng nghĩa đen của tên gọi “Black”, giúp VGA ấn tượng hơn về yếu tố thẩm mỹ. ECS GTX460 cũng cần hai đầu cấp nguồn phụ PCIe 6 pin như các hãng khác, vị trí cũng không có sự khác biệt nào. Vị trí để gắn cầu SLI, cần dùng khi sử dụng công nghệ đồ họa đa nhân (SLI hay Tri-way SLI).
Hiệu năng: Dù chưa có nhiều đột phá về hiệu năng đồ họa lẫn khả năng tản nhiệt khi so sánh với MSI N460GTX Hawk, nhưng ECS đã giới thiệu đến người dùng một sản phẩm đồ họa cao cấp có thiết kế khá.

DigiMart nhận xét
ECS sẽ thành công nếu tiếp tục tung ra các sản phẩm hợp lý như hiện tại khi xét về khía cạnh hiệu năng/giá thành.
Ưu: Thiết kế tốt, trang bị hệ thống tản nhiệt cao cấp cùng xung nhịp hoạt động được ép xung sẵn giúp cải thiện hiệu năng phần nào. Giá bán khá dễ chịu.
Khuyết: Hệ thống tản nhiệt tốt nhưng cồng kềnh, chiếm diện tích quá nhiều trong khi phần phase nguồn lại không được trang bị kỹ lưỡng bằng. Phụ kiện đi kèm khá nghèo nàn.

ECS GTX460 1GB GDDR5 BlacK: new generation “top” product
DigiMart says:
ECS will be successful if they keep launching reasonable products as currently in term of performance/pricing.
Pros: Good design, equipped with high heatsink system together with operations ready clocked to boost efficiency. Affordable price.
Cons: Good but bulky heatsink taking too much space while phase source not properly equipped. Lack of accompanying accessories.



Vgo

NHÀ SẢN XUẤT: Elitegroup Computer Systems, www.ecs.com.tw
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Gia Tín
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
GIÁ THAM KHẢO: khoảng 4.800.000 đồng (240 USD)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới