Tính đến nay, Windows 7 đã tròn 1 năm tuổi. Chúng ta hầu như đã rất quen thuộc với hệ điều hành này. Nó hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu hệ điều hành ổn định và nhanh nhất trong lịch sử của Windows. Tuy nhiên, nếu có thêm các phần mềm sau đây, bạn sẽ có một hệ thống nhanh, an toàn, ổn định hơn nữa. Các phần mềm được Siêu Thị Số giới thiệu sau đây đều có tính tương thích rất cao với Windows 7, nhiều chức năng hữu ích và hầu hết là miễn phí.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những tiện ích nên có trong máy tính chạy Windows 7?

November 20
00:00 2010

HTML clipboardWindows 7 Manager
Phần mềm Windows 7 Manager của hãng Yamicsoft đang được đánh giá là bộ tiện ích hỗ trợ tốt nhất cho Windows 7. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường, nhưng phần mềm này đã được khá nhiều người dùng ủng hộ, sử dụng. Chương trình gồm 4 nhóm chức năng chính giúp bạn quản lý hệ điều hành Windows của mình tốt hơn: tối ưu hệ thống, tùy chỉnh Windows, dọn dẹp hệ thống và tăng cường bảo mật. Windows 7 Manager được yêu thích đa phần là do tính ổn định, dễ sử dụng, tính tương thích cao chứ không phải về mặt chức năng, do nó vẫn còn nhiều thiếu sót nếu đem so sánh với TuneUp Ulitities hay System Mechanic.
Phần mềm được bán với giá: 39,95 USD. Bạn xem thêm thông tin và tải phần mềm tại:
www.yamicsoft.com/windows7manager/index.html.

 

AVG Antivirus Free 2011
Trải qua rất nhiều phiên bản, nhiều lúc phong độ lên xuống thất thường, nhưng đến phiên bản mới nhất mang số hiệu 2011 thì AVG Antivirus Free đã lấy lại được vị trí số 1 của mình trong lĩnh vực phần mềm diệt virus miễn phí. AVG Antivirus Free có nhiều chức năng hơn bất kỳ chương trình diệt virus miễn phí nào, tốc độ quét cực nhanh và hiệu suất diệt virus hàng đầu. Do trên Windows 7, chức năng firewall và UAC của Windows đã khá tốt, nên có lẽ bạn chỉ cần thêm AVG Antivirus Free là đủ để có một hệ thống an toàn.
Xem thông tin và tải AVG Antivirus Free tại: http://free.avg.com.

Microsoft Live Essential 2011
Có thể nói, Live Essential là con cờ chiến lược của Microsoft trong việc triển khai các ứng dụng điện toán đám mây của dịch vụ Live. Bộ tiện ích này bao gồm 7 ứng dụng chính và hoàn toàn miễn phí: Live Messenger (Chat), Photo Gallery (quản lý hình ảnh), Movie Maker (làm phim), Live Mesh (đồng bộ dữ liệu), Live Mail (Quản lý mail), Live Writter (viết blog), Live Family Safety (bảo mật dữ liệu). Các ứng dụng này đều có giao diện đẹp, thân thiện, dễ sử dụng và dĩ nhiên, tốc độ cực nhanh và ổn định.
Xem thông tin và tải phần mềm tại: http://explore.live.com/windows-live-essentials?os=other.

Piriform CCleaner
Để có được một hệ thống hoạt động nhanh và ổn định, trên máy tính của mình, bạn sẽ phải cần đến một chương trình dọn dẹp Registry, xóa file rác và giải phân mảnh ổ cứng. Rất may mắn là hãng Piriform đã đem đến cho chúng ta một phần mềm miễn phí bao gồm cả 3 chức năng trên và chúng hoạt động rất tốt. CCleaner luôn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao do tính ổn định, ít sử dụng tài nguyên phần cứng và hoạt động nhanh, đạt hiệu suất cao. Phiên bản 3.0 của CCleaner tương thích hoàn toàn với Windows 7, hỗ trợ cả phiên bản 32-bit và 64-bit.
Xem thông tin và tải phần mềm tại: www.piriform.com/ccleaner.

Comodo Time Machine
Nguyên tắc hàng đầu trong việc sử dụng máy tính là bạn bắt buộc phải có một phần mềm sao lưu dữ liệu. Có rất nhiều sự cố khiến bạn mất dữ liệu như: cúp điện, hư máy, bị virus,… Trên Windows 7, có lẽ không có phần mềm sao lưu miễn phí nào tốt như Comodo Time Machine. Tốc độ sao lưu nhanh, hoạt động ổn định, phục hồi dễ dàng và nhiều chức năng hỗ trợ. Điều khiến Time Machine được nhiều người dùng đánh giá cao là nó rất dễ sử dụng. Chỉ cần vài nhấp chuột là bạn có thể hoàn tất công việc của mình.
Xem thông tin và tải phần mềm tại: www.comodo.com/home/data-storage-encryption/data-recovery.php.

Phi Hải

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới