Được tích hợp đầy đủ các tính năng: scan, copy, fax, in; hệ thống in phun màu 4 hộp mực rời; có thể dùng chung cho nhiều máy tính qua mạng Wireless; Brother MFC-J415W còn có bộ phận cuộn giấy tự động, trang bị màn hình LCD 1,9 Inch với giao diện dễ sử dụng.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in – Printer: Brother MFC-J415W máy in tất cả trong một

December 05
00:00 2010

Kiểu dáng thiết kế
Brother MFC-J415W có kích thước vừa phải, 390 x 375 x 180 mm (dài/sâu/cao); nặng khoảng 7,8kg. Thiết kế màu đen, bo tròn 4 góc trên của máy. Giống như xu hướng hiện nay của dòng máy in phun màu, Brother MFC-J415W sử dụng 4 hộp mực riêng biệt giúp nâng cao hiệu năng kinh tế; có vị trí ở phía trước, góc phải của máy giúp việc thay thế từng hộp mực dễ dàng hơn. Phía trên cùng là hệ thống cuộn giấy tự động tiện lợi cho nhiều công việc khác nhau. Bên dưới là khay kính phẳng. Phía trước bên trái là nút tắt mở nguồn cùng hệ thống phím chức năng fax, giữa là màn hình LCD 1,9 inch màu, các phím chức năng lần lượt là Fax, Scan, Copy và Photo Capture. Phím Menu, hệ thống phím điều chỉnh định hướng, Clear/back, Stop/Exit, Start (màu, trắng đen). Khe đọc thẻ nhớ MemoryStick, SD, xD đặt phía trên khay chứa giấy. Máy có 1 khay chứa giấy đặt phía trước, gồm 2 phần: bên dưới là khay giấy vào chứa được 100 trang A4 định lượng chuẩn 80gsm, phía trên là khay giấy ra chứa được 50 trang A4. Việc sử dụng 1 khay giấy duy nhất có một vài bất tiện khi bạn in 2 mặt, hoặc thay đổi loại giấy in. Cổng kết nối fax, điện thoại và nguồn đặt bên hông phía sau của máy. Cổng kết nối USB được thiết kế nằm dưới khay kính phẳng và cũng là đặc trưng của dòng Brother MFC.

Tuy là hỗ trợ in qua mạng, nhưng Brother MFC-J415W không dùng cổng LAN mà kết nối Wireless theo chuẩn 802.11 b/g. Việc kết nối Wi-Fi rất đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần tìm, chọn điểm truy cập, điền mật mã truy cập thông qua hệ thống phím của chức năng fax là có thể kết nối thành công và nhanh chóng.

Khả năng in ấn
Brother MFC-J415W là một máy in đa năng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, tích hợp chức năng in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ. Máy in có độ phân giải cao 6000 x 1200 dpi, hỗ trợ 4 mức in – Fast/Fast Normal/Normal/Fine (khi in ảnh với loại giấy riêng của Brother, máy hỗ trợ 3 mức in Fine, Photo, Highest). Thử nghiệm khi in văn bản, bảng biểu ở chế độ Fast, kết quả in mờ hẳn, người sử dụng khó có thể chấp nhận chế độ này. Ở chế độ in Fast Normal, Normal, máy cho kết quả tốt, nét chữ đều và rõ ràng, tình trạng răng cưa tại mép của chữ giảm nhiều, màu sắc hơi bị thiếu độ rực, sáng, nhưng nhìn chung chất lượng văn bản, bảng biểu đều có thể chấp nhận được. Chất lượng ảnh khi in trên giấy ảnh BP71, máy cho kết quả đẹp; in trên giấy in ảnh thông thường, máy cũng cho kết quả khá. Thời gian từ khi đặt lệnh in đến khi tiến hành in mất 9-10 giây. Máy in êm và tiết kiệm điện năng.
Thời gian in thực tế cho thấy in ở chế độ Fast mất 1ph16gi/10 trang trắng đen cho văn bản tiếng Anh và 1ph19gi/10 trang trắng đen cho văn bản tiếng Việt Unicode. Thời gian in văn bản + bảng biểu ở chế độ Normail mất khoảng 3 phút/10 trang trắng đen và 3ph17gi/10 trang màu. Ở chế độ in Fine. Chất lượng in rất tốt, nét chữ rõ. Thời gian in ảnh có kích thước 10 x 15 cm ở chế độ Fine trên giấy in Brother BP71 mất 1ph38gi, in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ mất 3 phút. Nhờ được trang bị màn hình LCD 1,9 inch màu nên việc in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ thao tác dễ dàng hơn so với các dòng trước. Bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc in ảnh như: xem ảnh trước khi in, in danh sách và chọn vị trí ảnh cần in, hoặc in toàn bộ ảnh có trong thẻ nhớ,…

Khả năng scan
Ở chức năng scan, Brother MFC-J415W có độ phân giải 1200 x 2400 dpi. Máy có các chế độ scan file, e-mail, OCR và hình ảnh (hoặc scan trực tiếp vào thẻ nhớ). Tùy từng chế độ scan mà văn bản hoặc hình ảnh cho kết quả khác nhau. Nhưng nhìn chung máy cho kết quả rất tốt, màu sắc trung thực. Thời gian scan ảnh khổ 10 x 15 độ phân giải 300dpi là 12 giây, 600dpi là 24 giây và 1 phút 20 giây ở độ phân giải 1200dpi. Thời gian scan văn bản A4 độ phân giải 300dpi là 18 giây, 600dpi là 47 giây. Ngoài các phím thao tác nhanh trên máy, bạn có thể sử dụng chương trình Control Center 3 để điều khiển và thay đổi thông số cho các chức năng scan khác nhau. Chương trình được thiết kế gọn nhẹ, cài đặt đơn giản, giao diện dễ sử dụng, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động của máy bằng các phím bấm cài đặt sẵn. Ngoài ra, chương trình còn có thể thiết lập các thông số riêng tùy theo nhu cầu sử dụng.

Khả năng sao chụp văn bản, bảng biểu
Thao tác sao chụp trên Brother MFC-J415W rất dễ dàng, bạn để văn bản cần sao chụp vào khay cuốn tự động, hoặc
để trong khay kính phẳng phía dưới, nhấn nút lệnh sao chụp màu, hoặc trắng đen trên máy là xong. Theo thông số
máy đưa ra, tốc độ lên đến 23 trang trắng đen/phút và 20 trang màu/phút. Thử nghiệm sao chụp văn bản, bảng biểu trắng đen, máy cho kết quả khá. Tuy nhiên, sao chụp văn bản, bảng biểu màu, máy cho kết quả không tốt, thiếu độ sáng, rực, màu giảm hẳn so với bản gốc. Tốc độ sao chụp 1 trang văn bản kích thước A4 trắng đen là 32 giây và văn bản + bảng biểu màu, trang đồ họa là 40 giây. Máy cho phép bạn sao chụp với nhiều thông số: phóng to thu nhỏ từ 25% – 400%, tăng chỉnh độ đậm nhạt, kiểu giấy, kiểu sao chụp,… Tất cả các thao tác chỉnh thông số sao chụp đều thực hiện dễ dàng trên màn hình của máy.

Nhận xét
Brother MFC-J415W đã khắc phục được nhược điểm màn hình LCD nhỏ ở các dòng máy trước và là máy đa chức năng có thao tác đơn giản và hiệu quả. Máy mang đến một trải nghiệm thú vị với nhiều tính năng hấp dẫn tích hợp trên một kích thước thân máy vừa phải. Chúng tôi đánh giá cao tính năng in qua mạng Wireless LAN của máy. Tuy nhiên kết quả in văn bản màu, đồ họa và đặc biệt là bản sao chụp màu chỉ ở mức trung bình.

Nhật Nam
Nhà sản xuất: Brother (www.brother-usa.com
Nhà phân phối: Công ty Silicom và Công ty Sao Nam
Mua ở đâu? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
Giá tham khảo: 3.500.000 đồng (đã bao gồm 10% VAT)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới