Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những phần mềm hệ thống xuất sắc của năm 2011

December 05
00:00 2010

TuneUp Utilities 2011

Những năm trước, TuneUp Utilities (TU) luôn luôn nằm trong những sự lựa chọn đầu tiên của người dùng máy tính do tính dễ sử dụng và độ ổn định cao. Tuy nhiên, phiên bản 2011 nên được nhìn nhận là sự thất bại của chương trình này. Giao diện chính của TU trở nên rối rắm và xa lạ với những người dùng yêu cầu sự đơn giản, dễ sử dụng. Các tính năng như: 1-Click Maintenance, Automatic Maintenance, Turbo Mode, Live Optimization chồng chéo lên nhau và được diễn giải khá khó hiểu gây không ít khó khăn cho người sử dụng. Khuyết điểm lớn nhất của phiên bản này chính là yếu tố thành công của nhiều phần mềm khác: nó không hoàn toàn tương thích với Windows 7 và hoàn toàn không hỗ trợ bất kỳ một tính năng mới nào của Windows 7.


Tính năng sáng tạo mới nhất của TU là TuneUp Program Deactivator (tạm khóa hoạt động của chương trình) và Tuning status (trạng thái hệ thống). Hai tính năng này tuy hoạt động khá tốt, nhưng thực chất cũng không có gì mới mẻ vì hầu như chương trình nào cũng có hai tính năng này, thậm chí Task Manager của Windows cũng có thể tạm tắt chương trình bằng cách End Process.
Hơn nữa, mức giá 49,95 USD của TU hoàn toàn không phải là rẻ cho người dùng cuối.
Tuy nhiên, độ ổn định và tốc độ hoạt động của TU vẫn làm cho nó hoàn toàn xứng đáng ở vị trí những chương trình xuất sắc nhất năm.
Bạn có thể vào www.tune-up.com/products/tuneup-utilities/ để xem thông tin và tải phần mềm về dùng thử.

System Mechanic 10

Năm trước, System Mechanic (SM) được đánh giá là chương trình có hiệu suất hoạt động cao nhất và nhiều chức năng nhất. Phiên bản mới nhất còn hấp dẫn hơn nữa: hiệu suất cao nhất, nhiều chức năng mới và mức giá rẻ hơn.
Xét về hiệu suất hoạt động thì rất khó có chương trình nào có thể qua mặt được SM, vì hiện nay ai cũng biết iolo Labs (phòng thí nghiệm của nhà sản xuất SM) hiện nay là phòng nghiên cứu nổi tiếng và uy tín nhất về nghiên cứu hệ thống. Các công cụ của SM can thiệp khá sâu vào Windows và luôn cho bạn kết quả tối ưu nhất.


Về mặt chức năng, SM là bộ phận mềm tiện ích hệ thống duy nhất có kèm luôn cả tính năng diệt virus và tường lửa. Phiên bản mới được cập nhật thêm 3 tính năng cực kỳ sáng giá: Program Accelarator (tăng tốc hoạt động chương trình), CRUDD Remover (gỡ bỏ các phần cài đặt trùng lặp của các chương trình), Internet Connection Repair (sửa lỗi kết nối Internet). Cả 3 tính năng mới này đều chỉ mới xuất hiện trên SM và chưa có trên bất kỳ phần mềm hệ thống nào. SM hiện có hơn 50 công cụ hệ thống, biến nó thành phần mềm hệ thống có nhiều tính năng trên thị trường hiện tại.
Về giá cả, mức giá 39,95 USD hiện nay của SM có thể được xem như rẻ nhất trong các phần mềm cùng loại. Hơn nữa, chính sách Whole Home Licensing (mua 1 bản quyền cho 3 máy, dùng cho cả nhà, không giới hạn số máy) khiến cho SM hiện nay có thể nói là có mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Bạn vào www.iolo.com/system-mechanic/standard/ để xem thêm thông tin và tải phần mềm về dùng thử.

Auslogics BoostSpeed 5

Phiên bản trước của Auslogics BoostSpeed (AB) không có gì nổi bật lắm và chìm lỉm trong một đống các phần mềm có chức năng Boost (tăng tốc) hệ thống. Tuy nhiên, tới phiên bản này thì chương trình đã trở thành một phần mềm rất đáng sử dụng.
Nếu như SM còn khuyết điểm là khá khó sử dụng thì AB đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm này của SM. Chương trình cực kỳ dễ sử dụng và hầu hết các tính năng đều hoàn toàn tự động. Phần diễn giải chức năng của chương trình, các thông báo đều rất chi tiết và cực kỳ dễ hiểu khiến cho việc sử dụng chương trình trở nên rất dễ dàng và thú vị.


Chương trình có tổng cộng 18 công cụ hệ thống và 2 chức năng tăng tốc hệ thống. Trong đó có 2 chức năng mới so với phiên bản 4 là chức năng phục hồi file đã bị xóa và chức năng kiểm soát sức khỏe ổ cứng. Tuy nhiên, theo người viết, chức năng sáng giá nhất của chương trình là System Advisor. Chức năng này đưa ra các thông tin chi tiết và hướng dẫn bạn cách làm hệ thống hoạt động nhanh hơn bằng cách tinh chỉnh các thông số hoạt động của Windows, tắt các dịch vụ không cần sử dụng. Chức năng này cực kỳ hiệu quả, kiểm nghiệm thực tế cho thấy thời gian khởi động, thời gian tắt máy, tốc độ hoạt động của hệ thống gần như thay đổi tức thì và nhanh thấy rõ.
Ưu điểm nữa của AB 5 là độ ổn định và tương thích hoàn toàn với Windows 7.
Tuy nhiên, khuyết điểm của AB là vẫn còn ít tính năng và mức giá khá cao: 49,95 USD, ngang bằng với TU 2011 mặc dù TU có nhiều tính năng và tính tùy biến cao hơn.
Bạn vào Website www.auslogics.com/en/software/boost-speed/ để xem thông tin và tải bản dùng thử của chương trình.

Advanced SystemCare PRO 3.5

Advanced SystemCare PRO 3.5 (AS) có mức giá rẻ nhất trong các chương trình hệ thống xuất sắc của năm nay. Giá chính thức là 29,95 USD/máy, nhưng thường xuyên được khuyến mãi và được bán ở các Website chỉ với giá 19,95 USD.
Chương trình có 4 nhóm chức năng với khoảng 20 công cụ hệ thống. Sáng giá nhất là chức năng dọn dẹp và tối ưu về Registry (iobit – hãng sản xuất AS rất nổi tiếng về phân tích và tối ưu Registry). Một tính năng cao cấp nữa của chương trình là khả năng dò quét và tiêu diệt phần mềm mã độc của chương trình. Thời gian dò quét nhanh và tiêu diệt hơn 99% các hiểm họa thường gặp.


Năm trước, người viết đã đánh giá AS là phần mềm đáng giá nhất của năm khi hiệu suất tốt mà giá cả rẻ. Tuy nhiên, năm nay AS 3.5 không còn sáng giá nữa do nó cũng bị vướng phải sai lầm của TU 2011: hoàn toàn không hỗ trợ bất kỳ tính năng mới của Windows 7 và kiểm nghiệm thực tế, gặp lỗi khá thường xuyên với Windows 7 64-bit.

Bạn vào www.iobit.com/advancedwindowscarepro.html để xem thông tin và tải phần mềm về dùng thử.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới