LifeStudio Desk Plus là một thiết bị lưu trữ gắn ngoài độc đáo của hãng Hitachi. Nó được phát triển từ dòng sản phẩm LifeStudio Desk với tính năng mới là tích hợp một thanh USB Flash drive có thể tháo rời.
Với kiểu dáng khá lạ mắt, ổ HDD gắn ngoài cổng USB LifeStudio Desk Plus này có đặc trưng là hỗ trợ bộ phần mềm LifeStudio do Hitachi phát triển trên nền của công cụ duyệt media nổi tiếng Cooliris.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ổ đĩa cứng – HDD: Hitachi LifeStudio Desk plus HDD gắn ngoài có tính năng tổ chức dữ liệu độc đáo

December 05
00:00 2010

Hitachi dành hơn 300MB trên HDD này làm một phân vùng riêng hoạt động như một ổ đĩa CD-ROM ảo để chứa sẵn bộ file cài đặt của hai phần mềm và LifeStudio. Sau khi gắn HDD vào máy tính, bạn sẽ tiến hành cài đặt một hoặc cả hai phần mềm này.
Sau khi được cài đặt, LifeStudio sẽ tự động tìm kiếm các dạng file media trong máy tính của bạn và tổ chức chúng lại trên một giao diện bức tường 3D tương tác có tốc độ truy xuất nhanh như chớp và rất ấn tượng. Chưa hết, nó còn kết nối với các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Facebook, Flickr,… cũng như các dịch vụ phim, truyền hình,… để bạn có thể truy xuất ngay chúng nếu như máy tính có kết nối Internet.
Trong khi đó, phần mềm Hitachi Backup giúp bạn dễ dàng sao lưu và phục hồi hệ thống và dữ liệu với 2 cấp độ an toàn: trên HDD tại chỗ và trên online (dịch vụ đám mây). Người mua LifeStudio Desk Plus có thể đăng ký và nhận 3GB lưu trữ miễn phí trên dịch vụ Cloud Storage.
Thanh USB LifeStudio 4GB là một thành phần độc đáo, dễ dàng gắn chặt vào cổng kết nối trên thân HDD với sức hút của nam châm. Thanh USB này sẽ tự động đồng bộ hóa với HDD để copy các file và folder do bạn chọn từ HDD vào thanh USB. Thanh USB này còn có thể mở một đầu nắp để lộ ra đầu cắm USB để kết nối trực tiếp với máy tính. Thực chất đây là một dạng adapter hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Tính năng này giúp bạn dễ dàng nạp các dữ liệu, hình ảnh từ các máy ảnh hỗ trợ microSD vào HDD.
Bên trong LifeStudio Desk Plus là một HDD 3,5 inch Hitachi Deskstar 2TB 7200RPM, 32MB Cache.

 

TEST

HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:
– CPU: Intel Core i7-870 (Quad-Core 2,93GHz, Max Turbo 3,6GHz; L3 Cache 8MB; DMI 2,7GT/s; 45nm; Socket LGA1156)
– Mainboard: Gigabyte P55A-UD7 (chipset Intel P55)
– RAM: Kingmax DDR3-1600 4GB (2GB x 2 Dual-channel)
– HDD: Ổ đĩa cứng Western Digital 500GB SATA-II, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 32MB
– Graphics: Card đồ họa PowerColor ATI HD 4870, PCI-Express, 512MB GDDR5 256-bit
– PSU: Cooler Master GX 750
– Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate 64-bit, DirectX 11
ĐỐI CHỨNG: Hitachi XL Desk 2TB (Hitachi HDS722020ALA330 Deskstar 3,5 inch, 7200rpm, 32MB Cache, SATA-2).

KẾT QUẢ:



Digimart nhận xét:
Ổ HDD LifeStudio Desk Plus của Hitachi là một giải pháp lưu trữ di động ấn tượng từ hình thức cho tới cách hoạt động. Nó lý tưởng cho những người đam mê multimedia. Tuy nhiên, tốc độ đọc/ghi dữ liệu ở mức bình thường và đặc biệt là HDD bên trong hộp khá nóng khi chạy lâu (tới 54-550C trong thử nghiệm của chúng tôi).


Hitachi LifeStudio Desk Plus External HDD with unique data management feature
DIGIMART SAYS:
Hitachi’s LifeStudio Desk Plus External HDD is an impressive mobile storage solution from its look to its working way. It is ideal for those interested in multimedia. However, reading/writing speed is at medium level and especially the inside HDD is rather hot when operating for extended time (up to 54-550C in our tests).

TESTER@ANH PHÚ

NHÀ SẢN XUẤT: Hitachi Global Storage Techologies, www.hitachigst.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Mỹ Cường, McTECH ĐT: (08) 3997 0061, Website: www.mctech.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính trên cả nước
GIÁ THAM KHẢO: 3.950.000 đồng (đã có VAT)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới