Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuối năm chọn mua loa mới cho máy tính

January 05
00:00 2011

Genius SP-S110
Giá tham khảo: 197.000 đồng

SP-S110 là cặp loa 2.0 màu đen tuyền có kích thước nhỏ gọn (67 x 174 x 74 mm). Với kích thước nón loa 50 x 90 mm và điện trở 4?, thiết bị cho công suất thật 1W và công suất đỉnh 100W, đáp ứng tần số âm thanh từ 160Hz đến 20KHz. Panel phía trước của thiết bị khá đơn giản chỉ với một công tắc nguồn, nút chỉnh âm lượng và ngõ cắm cho tai nghe. Với mức giá khá rẻ và kích thước nhỏ gọn, SP-S110 thật sự thích hợp cho những ai có kinh phí eo hẹp, nhưng vẫn muốn trang bị một bộ loa vi tính để bàn, mà không đòi hỏi chất lượng âm thanh quá cao.

SBS 245
Giá tham khảo: 320.000 đồng

SBS 245 là bộ loa 2.0 của hãng Creative vốn nổi tiếng về các thiết bị âm thanh dành cho máy tính. Công suất thật của thiết bị 2W cho mỗi kênh loa và kích thước cũng khá nhỏ gọn (177 x 100 x 90 mm). Cặp loa đã được tích hợp sẵn bộ khuếch âm với nút âm lượng được thiết kế ngay trên thân loa phải, ngay cạnh công tắc nguồn và có đèn LED hiển thị trạng thái bên dưới. Tần số đáp ứng của loa nằm trong khoảng từ 90Hz đến 20KHz với tỷ số tạp âm là 75dB. Chất lượng âm trầm của loa khá tốt với sự hỗ trợ của lỗ thoát hơi ở mỗi bên loa, khiến tiếng bass rõ và chắc hơn so với các bộ loa thông thường. Âm cao của loa cũng trong, rõ và nghe khá thật. Với những ai có nhu cầu không quá cao, nhưng yêu thích nhãn hiệu nổi tiếng thì bộ loa SBS 245 chắc chắn sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

DOSS WALTZ DS-452
Giá tham khảo: 1.400.000 đồng (70 USD)

DS-452 có thiết kế thời trang với màu hồng mận trông khá bắt mắt cùng một màn hình LCD khá to với đèn LED nền có thể điều chỉnh độ sáng được ở mặt trước. Phía trên thiết bị nổi bật với hai phím điều chỉnh xoay vô cực dạng hình bán cầu dùng để chỉnh tần số đài FM/AM và phím điều chỉnh âm lượng. Ở giữa mặt trên là khe dùng để gắn iPod với bộ kit đi kèm hỗ trợ nhiều loại iPod khác nhau. Mặt sau của thiết bị là ngõ cắm ăng-ten AM/FM, ngõ cắm nguồn và cổng AUX dùng để kết nối với các thiết bị phát âm sử dụng ngõ kết nối âm thanh 3,5mm. Thiết bị sử dụng hai loa đường kính 2,75 inch với tổng công suất thật đạt đến 12W và tần số đáp ứng từ 20Hz đến 20KHz. Chất lượng âm thanh của bộ loa thật tuyệt vời dù bạn nghe từ iPod hay từ thiết bị phát sử dụng ngõ 3,5mm. Khi mở âm lượng tối đa, chúng ta vẫn có thể nghe rõ từng âm trầm, bổng của giai điệu mà không hề làm loa bị rè. Với tính năng báo thức đi kèm cho phép bạn có thể thiết lập chế độ báo thức bằng radio, nhạc chuông hoặc tiếng bíp.

SOUNDMAX V-8
Giá tham khảo: 530.000 đồng

V-8 là một dòng loa di động kiêm chức năng loa vi tính của SoundMax, một thương hiệu có tiếng về loa máy tính. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn dễ dàng bị cuốn hút bởi vẻ ngoài của thiết bị. Toàn thân thiết bị được phủ bằng lớp nhựa đen bóng với mặt trước là lớp lưới kim loại màu đen phía sau ẩn hiện hai vành loa 2″ 4? với công suất thật mỗi loa đến 3W. Ngay mặt trước còn có một màn hình LCD đơn sắc với đèn LED nền màu xanh dương trông khá bắt mắt giúp hiển thị thông tin khá đầy đủ.
Mặt trên của thiết bị là dãy phím chức năng dùng để điều khiển trình chơi đa phương tiện của thiết bị. Cạnh đó là khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ SD/MMC và cổng USB dùng để chơi nhạc từ thẻ nhớ và USB. Chú ý kỹ một chút, bạn còn có thể thấy một ăng-ten ở góc trái dành cho việc nghe đài FM. Với tính năng là một loa di động, V-8 được trang bị pin sạc rời, tháo lắp dễ dàng, dùng để cấp nguồn cho thiết bị. Nếu như khi sử dụng thiết bị làm loa cho máy tính, bạn có thể sử dụng cáp USB nối với máy tính, hoặc dùng một adaptor cấp nguồn USB (không đi kèm) để cấp nguồn cho thiết bị. Không chỉ vậy, thiết bị còn có thể sử dụng như một đồng hồ báo thức hay một đồng hồ chỉ giờ kỹ thuật số nữa.

SOUNDMASTER 157BK
Giá tham khảo: 3.900.000 đồng (195 USD)

Sản phẩm 157BK là một bộ loa mang phong cách hiện đại, từ kiểu dáng cho đến kỹ thuật kết nối giữa hai loa và bộ chân đế. Không như các bộ loa thông thường, 157BK sử dụng kết nối không dây và tích hợp sẵn pin sạc (có thể hoạt động liên tục 3-4 giờ khi được sạc đầy) trên mỗi loa cho phép hai loa hoạt động độc lập. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng mỗi loa thông qua phím chỉnh âm lượng ở cạnh dưới. Tầm hoạt động của loa lên đến 45m, do đó hầu như bạn có thể đặt loa ở bất kỳ vị trí nào trong phòng. Loa 157BK có thể được sử dụng với iPod thông qua khe cắm ở mặt trên của chân đế hoặc dùng cho với các thiết bị phát âm sử dụng ngõ cắm 3,5mm.

 

HOÀNG SƠN
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer (81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới