FECIT 2010 là một sự kiện CNTT lớn đón chào Giáng sinh 2010 và chuẩn bị khép lại một năm hoạt động CNTT ở Việt Nam. Với khẩu hiệu “Giá cực sốc! Hàng cực đỉnh!”, FECIT 2010 giới thiệu với người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm công nghệ có giá được giảm tối đa và nhiều hoạt động giao lưu hấp dẫn.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội chợ Quốc tế CNTT (FeCit) lần thứ 2: FeCit 2010 Nhỏ mà có hiệu quả

January 05
00:00 2011

Theo ban tổ chức, FECIT 2010 lần đầu tiên hội tụ số lượng lớn nhất những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực CNTT trên thế giới cũng như tại VN. Có 82 gian hàng của 45 công ty như: Intel, Acer, ASUS, Toshiba, Lenovo, HP, D-Link, Pentax, Lynksys, Kingmax, Western Digital, LaCie, Seagate, Gigabyte, Cooler Master, Cisco, Brother, Corsair, Axioo, LG, VNPT, Viễn Sơn, Anh Phương, Thái Ngân, Lê Phụng, Vern, Silicom, Viettel, Khai Trí, CMS, Hoàn Long, Phong Vũ, FPT, iNET, Thế giới Di động, WonderBuy, Cửu Long, DSG Việt Nam, GMS, GOL, Khuê Tú, Lạc VIệt, Phong Khang, Thành Nhân, Toàn Năng, Vinh Trí, Vinh Hiển Lộc Tài, Viết Sơn, Giá cực sốc,… Người tiêu dùng có cơ hội duy nhất trong năm để sở hữu những sản phẩm công nghệ tiên tiến với mức giá ưu đã được giảm từ 20 tới 60%.
Có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các gian hàng.

 


Nổi bật trong khuôn viên FECIT 2010 là cây thông Noel cao 8 mét được ghép bằng 2.000 vỏ hộp CPU Intel Core i và logo Intel Core rộng 20,8 mét vuông được ghép bằng gần 2.000 tấm ảnh tham dự cuộc thi chụp ảnh “Tôi chọn…” do Intel tổ chức.

Diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 9 đến 12-12-2010) tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), Hội chợ Quốc tế về CNTT lần thứ 2 (FECIT 2010) do Hội Tin học TP.HCM phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức được người tiêu dùng, nhất là giới trẻ, đánh giá cao về tính hiệu quả của nó so với những triển lãm, hội chợ diễn ra trước đó, kể cả triển lãm lớn nhất trong năm là Computer Expo được tổ chức vào hồi cuối tháng 7.


Là một đối tác lâu năm của Intel, Siêu Thị Số là một trong các ấn phẩm bảo trợ thông tin cho FECIT 2010.

Chỉ có 45 doanh nghiệp với 82 gian hàng, tổ chức trong một không gian chật hẹp của nhà thi đấu Nguyễn Du, nhưng cách khai thác chủ đề của ban tổ chức và các hoạt động của doanh nghiệp tham gia đã làm, FECIT 2010 trở nên sôi động và thân thiện hơn. Tùng, sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: “Tôi rất sợ những cuộc triển lãm vì sản phẩm không có gì mới. Còn tại hội chợ lần này, cũng là những mặt hàng đó, nhưng sinh viên có thể mua với giá rẻ hơn vào những thời điểm giờ vàng của các doanh nghiệp đưa ra”. Ngoài việc bán sản phẩm vào những giờ vàng với mức giá rẻ hơn từ 20 – 60% tùy theo sản phẩm, giới trẻ còn có nhiều hoạt động hữu ích xoay quanh chủ đề máy tính như: ngày hội cộng đồng mạng xã hội (Special Media Day), chung kết kỹ thuật ép xung (overclock) bộ vi xử lý của các diễn đàn công nghệ thông tin.




Anh Phạm An Dương, Giám đốc Tiếp thị Intel Việt Nam, giới thiệu gia đình CPU Intel Core i mới.

Những doanh nghiệp tham gia FECIT 2010 lần này là nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ nhóm hàng công nghệ thông tin, kỹ thuật số,… Ông Phạm Thiện Nghệ, Tổng thư ký hội Tin học TP.HCM, cho biết: “Đây là sân chơi công nghệ cho những ai quan tâm đến chiếc máy tính. Các doanh nghiệp tham gia vừa có cơ hội giới thiệu tên tuổi của mình, vừa tạo không gian để cộng đồng, nhất là giới trẻ khám phá sản phẩm và mua sắm những mặt hàng cần thiết cho công việc của họ bằng những chương trình riêng”. Không tái diễn những chương trình bán hàng giá sốc như đã từng bắt gặp ở những lần triển lãm trước đây, chương trình bán hàng “giờ vàng” đã được khách tham quan hưởng ứng tích cực trong “trật tự”. Tùy theo nhu cầu và độ kiên nhẫn của người mua theo từng nhóm hàng mà ban tổ chức và doanh nghiệp công bố trước đó, “tuần tự nhi tiến”, ai may mắn sẽ được mua những món hàng cần thiết với giá rẻ hơn. Ông Lê Hoàng Sơn, Phó giám đốc Công ty Viễn Sơn, đại diện cho hãng Gigabyte tại Việt Nam, nói: “Việc đưa ra giờ vàng là cách để lôi kéo cộng đồng đến hội chợ. Không thể bán giảm giá đồng loạt được vì những doanh nghiệp tham gia cũng chính là những địa chỉ bán hàng quen thuộc của khách hàng. Nếu bán giá rẻ thì đám đông sẽ “phá” nơi này ngay”.


FECIT 2010 quả là một ngày hội tiêu dùng CNTT của giới trẻ.


Không họp báo trước khi diễn ra, không quảng cáo rầm rộ, nhưng những gì diễn ra trong FECIT được xem là thành công, ít nhất là so với chính nó của năm 2009. Nếu có thể, Hội Tin học TP.HCM cùng với các doanh nghiệp nên tổ chức theo hình thức 3 tháng một lần với quy mô nhỏ hơn (hoặc bằng) để người tiêu dùng biết các sản phẩm mới, nhà bán lẻ trong nhóm hàng này. Nếu được, cũng nên tổ chức hình thức này “công diễn” tại các địa phương trong khu vực như: Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Tiền Giang,…

Người Quan Sát

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới