Sau giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam vừa qua, Nhật Kim Anh cũng gặp không ít áp lực khi bị người khác nghĩ mình là “ngôi sao”. Nhưng với bản lĩnh của một diễn viên trẻ yêu nghề, Nhật Kim Anh cho biết, cô đã biết vượt qua từ những cái nhỏ, để sẵn sàng khi đối mặt với những áp lực lớn, cô sẽ không bị “sốc”. Siêu Thị Số đã có cuộc trò chuyện khá thú vị với cô diễn viên “quốc tế” kiêm ca sĩ này.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhật Kim Anh – Thành quả đến từ năng lực chính mình

January 05
00:00 2011

Chào Nhật Kim Anh, cuộc sống của chị thay đổi và có những “xáo trộn” như thế nào sau giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam vừa qua?
Thay đổi rất nhiều, từ cách mọi người nhìn mình, cách họ tôn trọng mình. Sau giải thưởng, tôi có nhiều show diễn, nhiều lời mời đóng phim hơn, nhưng tôi cũng chịu áp lực nặng hơn vì mọi người cứ nghĩ và gán tôi là “ngôi sao”. Dù có giải hay không, tôi vẫn là tôi, một người bình thường, chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao để xa cách mọi người. Thế nhưng, vẫn không ít người nói tôi chảnh lắm. Ví dụ, tôi nhắn tin trả lời chậm trễ là mang tiếng khó chịu, chảnh này nọ. Từ những cái nhỏ, tôi nhìn để biết áp lực cái lớn như thế nào.

Nhiều diễn viên tâm sự, một trong những áp lực khi họ nhận giải thưởng là vì họ “sợ” cái bóng của vai diễn trước quá lớn để họ có thể bứt phá và diễn hay hơn, riêng chị thì sao?
Chính xác là có áp lực. Tôi nghĩ, khi chúng ta được một phúc đức và may mắn nào đó, thì đi theo sẽ là áp lực. Ngược lại, nếu bây giờ chúng ta không may mắn thì sau này chắc chắn sẽ được may mắn. Như tôi chẳng hạn, đã 7 năm đi cast phim nhưng đều “trắng tay”, rồi khi bắt đầu lại thì được trời ban cho giải thưởng. Ông trời có luật bù trừ hết cả. Riêng áp lực về vai diễn sau, tôi nghĩ, đã tự xác định mình là một diễn viên thì vai nào cũng quan trọng. Sau Cầm, từ Về đất Thăng Long cho tới Đôi mắt ân tình, nếu không đoạt giải, tôi cũng cố gắng cho tốt, để thấy một Nhật Kim Anh có thể đi hát, diễn xuất, làm MC được.

Nhắc tới vai diễn trong phim Về đất Thăng Long, chị có thể chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này?
Nếu nói duyên thì không có duyên nào hết, khi làm Long Thành cầm giả ca, đạo diễn Trần Ngọc Phong có xem qua phần nháp của phim và gợi ý với Hãng phim M&T Pictures mời tôi vào vai đào nương Thiên Hương trong Về đất Thăng Long luôn mà không cần cast.

Trong phim nhựa Long Thành cầm giả ca, chị đảm nhận vai nữ chính, nhưng trong phim truyền hình Về đất Thăng Long, chị chỉ là vai thứ chính, chị có bao giờ đặt nặng vấn đề vai chính, vai phụ không?
Không bao giờ, tôi nhận vai vì tôi hợp với vai diễn Thiên Hương, phía hãng phim M&T Pictures đã thấy được điều đó nên đồng ý nhận tôi vào phim là niềm vui rồi. Đồng ý, vai diễn Thiên Hương có đất diễn không nhiều bằng vai nữ chính khác, nhưng mỗi lần xuất hiện lại rất ấn tượng và cá tính.
Được biết, người tình trong Long Thành cầm giả ca của chị là nam diễn viên điển trai Quách Ngọc Ngoan, lần này, trong Về đất thăng Long chính là tài tử Lý Hùng, xem ra chị có duyên với những người đàn ông đẹp trên màn ảnh?
Trời ban thế nào tôi nhận thế ấy thôi (cười).

Cảnh nào trong phim “Về đất thăng Long” chị cảm thấy ấn tượng nhất?
Đó là cảnh Thiên Hương giết Lê Long Đĩnh và sau đó bị Triệu Lộc giết chết ngay tại trận một cách đau đớn. Ở cảnh quay này, đòi hỏi tôi phải bộc lộ hết mọi sự oán hận, căm thù, và sự mâu thuẫn nội tâm đang rất dằn vặt trong lòng. Vì Thiên Hương quá oán hận Lê Long Đĩnh vì tội thảm sát cha mình, cô đã tìm mọi cách tiếp cận hòng báo thù. Hôm đó, Thiên Hương được triệu vô cung đàn cho Lê Long Đĩnh nghe, nhân lúc Long Đĩnh đang mê mẫn bởi tiếng đàn, đột nhiên Thiên Hương lao tới dùng cây đàn định đâm chết Lê Long Đĩnh, nhưng bị Triệu Lộc đứng kế bên kịp thời ra tay và đâm cô chết. Cái chết của Thiên Hương rất đau dớn, uất ức vì mối thù vẫn chưa báo được. Tôi thích cảnh quay này vì nó lấy nước mắt và rất nhiều cảm xúc thật từ chính tôi cảm với nhân vật.

Sau giải thưởng điện ảnh, chị ngay lập tức ra một album nhạc. Chị nghĩ sao nếu có người nói việc ra album vừa rồi là một “kế hoạch được tính toán”?
(cười)! Làm sao có thể tính toán trong khi tôi đâu hề hay biết mình được giải thưởng đó. Nhiều người cũng xầm xì rồi nghĩ tôi lợi dụng độ “hot” của giải thưởng để ra album, nhưng thật ra là không. Khi đi hát, tôi luôn hứa mỗi năm sẽ ra một album và album Nắng lạ vừa rồi là sản phẩm có kế hoạch của cả năm. Nói dựa hơi vào giải là điều không thể, cho dù tôi có biết giải trước cũng không thể ra album nhanh như cắt khi mà mọi công việc từ chọn bài, sắp xếp lịch thu âm, quay hình đều do một mình tôi làm.

Dường như Cầm trong Long Thành cầm giả ca đã mang lại cho chị rất nhiều may mắn, đúng không?
Chính xác là vậy. Cuộc đời tôi có nhiều bước ngoặt từ vai Cầm.

Tự lo, tự cóp nhặt tất cả công việc, chị không thấy đuối sức sao? Tại sao chị không nhờ “mạnh thường quân” nào đó giúp hay đứng sau?
Làm công việc gì, ai cũng muốn có “mạnh thường quân”, nhưng theo tôi thì không có cái gì tự nhiên đến với mình đâu. Điều tốt đến thì luôn có lời đề nghị khiếm nhã kèm theo. Đại gia, tôi cũng có gặp qua, nhưng họ làm cho tôi trên cương vị tự nguyện hay kèm theo điều kiện khác nữa mới quan trọng. Tôi thích mình tự do, làm tới đâu, vui tới đó.

Phải nhận những lời đề nghị khiếm nhã lâu nay không xa lạ trong giới nghệ thuật, chị cũng không ngoại lệ sao?
Tôi nghĩ mình đâu đến nỗi xấu lắm đâu (cười). Tôi nhận nhiều là đằng khác. Như tôi vừa nói, tôi không thích ràng buộc hay gò ép và cho tới lúc này, tôi có thể tự hào nói rằng: mọi thành quả tôi có được là từ chính năng lực của mình.

Mỗi khi phải nghe và đọc những lời đề nghị được cho là khiếm nhã đó, chị ứng xử thế nào cho khôn khéo nhất?
Ông bà ta có nói, hoa đẹp thì để người ta ngắm, gái đẹp để người ta trêu, nên tôi biết vậy là bình tĩnh, thẳng thắn để nói “Xin lỗi tôi không phải là người như vậy. Tôi không thích ai ép hay ràng buộc nên xin đừng nói nữa”.

Thế còn “đại gia” thì sao, bạn quan tâm chứ?
Không, tôi không có sở thích và quan tâm đến đại gia làm gì. Nếu thích và có đại gia, bây giờ tôi đâu có lận đận trong nghiệp hát thế này, ngược lại đã có xe hơi, nhà lầu, hàng hiệu rồi.
Tại sao chị lại “dị ứng” với “đại gia” thể?
Vì quyền lực không bao giờ đi đôi với hạnh phúc. Tôi cần hạnh phúc.

Thế còn “đại gia” trong lòng hiện tại của chị là người thế nào?
(cười)! Anh ấy chỉ là người đàn ông bình thường, luôn biết quan tâm, chia sẻ và thông cảm với những khó khăn, áp lực trong nghề với tôi. Đó là điều tôi hài lòng nhất.

Cảm ơn Nhật Kim Anh, chúc chị luôn thành công!

 

LÊ QUANG THANH TÂM

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới