Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chơi hàng công nghệ "siêu cấp"

January 20
00:00 2011


Apple iPhone 4
2010 là một năm sóng gió của iPhone 4 với rất nhiều thành công và scandal cũng ầm ĩ không kém. Với những nâng cấp như màn hình Retina cực đẹp, thiết kế siêu mỏng, hỗ trợ quay phim HD và kiểu dáng góc cạnh hơn, chiếc điện thoại này đã nhanh chóng được tung hô và trở thành thiết bị bán chạy nhất trong năm của Apple, dù những phản hồi tiêu cực bởi lỗi ăng-ten mất sóng cũng như lớp vỏ gương dễ vỡ của nó, vấn đề khóa mạng,… Tại Việt Nam, iPhone 4 lúc “hiếm hàng” khi mới vừa xuất hiện thì giá được đẩy lên tới hơn 40 triệu đồng. Hiện nay, Viettel và VinaPhone chính thức đưa chiếc điện thoại này về nước cũng không làm giảm cơn sốt bởi lượng máy mà hai nhà mạng đưa về không đủ. Do vậy, đã có hàng chính hãng nhưng hàng xách tay hiện vẫn hút khách và giá nhiều lúc còn cao hơn cả hàng chính hãng.
Giá iPhone 4 hiện nay khoảng 15 – 19 triệu tùy theo dung lượng.

 


Samsung Galaxy S
Năm 2010 là năm của những “chú dế” chạy hệ điều hành Android, trong đó nổi bật là chiếc Samsung Galaxy S. Không giống như iPhone của Apple, Galaxy S hoạt động với nhiều nhà mạng và không “kén” người dùng. Đặc điểm nổi bật của chiếc điện thoại này là dùng màn hình Super AMOLED sáng rõ và không bị chói dưới ánh sáng mặt trời. Galaxy S sử dụng giao diện TouchWiz 3.0, hỗ trợ cảm ứng đa điểm trên màn hình điện dung có độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ vi xử lý hỗ trợ chơi game 3D. Galaxy S mỏng hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn so với những chiếc điện thoại màn hình LCD truyền thống.
Galaxy S có giá bán hơn 12 triệu đồng.


HDTV Sony LX900
LX900 series là dòng TV đầu bảng của Sony hiện nay, về cả giá bán lẫn các tính năng “khủng”. Ngoài màn hình LED siêu mỏng, kiểu dáng thiết kế nguyên khối Monolithic, các model LX900 còn được trang bị bộ chuyển đổi và xử lý hình ảnh 3D tích hợp ngay bên trong máy, cho phép người dùng tùy chỉnh chuyển đổi trực tiếp nội dung 2D thành 3D với thời gian thực.
Ngoài ra, mẫu TV “hạng sang” này còn được trang bị nhiều công nghệ cao cấp khác như: camera cảm biến để nhận diện sự có mặt của người xem giúp máy có thể tạm thời tắt hình ảnh trên TV khi người xem không có mặt trước màn hình, Full HD 1080p với đèn LED viền, khả năng quét hình Motionflow Pro 200Hz, kết nối Wi-Fi tích hợp, tính năng Internet Bravia Video, Bravia Engine 3, DLNA,…
LX900 hiện có mặt trên thị trường với hai model 52 inch và 60 inch có giá bán là 81 triệu đồng150 triệu đồng.

Samsung Wave
Smartphone Wave là sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành Bada được Samsung đầu tư phát triển độc quyền. Máy xuất hiện ở thị trường Việt Nam vào giữa năm 2010 và gây nhiều chú ý vì là điện thoại chạy chip tốc độ 1GHz cùng màn hình công nghệ mới Super AMOLED, nhưng có giá rẻ nhất trên thị trường tại thời điểm đó. Máy còn được trang bị kết nối Bluetooth 3.0 lẫn Wi-Fi chuẩn n, giao diện TouchWiz 3.0, âm thanh surround 5.1, quay video và giải mã tín hiệu hình ảnh chuẩn 720p,…
Giá bán Wave khoảng 8,5 triệu đồng.




Apple iPad
2010 là năm của máy tính bảng. Tuy nhiên, sản phẩm thực có mặt trên thị trường không nhiều. iPad dễ dàng chiếm được vị trí trong lòng người đam mê công nghệ, vì đây là sản phẩm mới của dòng sản phẩm này trong năm và tên tuổi của Apple. Nếu nói về tính năng, iPad không khác với iPhone hay iPod Touch, vẫn dùng hệ điều hành iOS và chung kho ứng dụng AppStore, chỉ có màn hình lớn hơn (9,7 inch). iPad không phải là chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng đầu tiên trong nhóm máy tính bảng, nhưng rõ ràng là nó đã thành công khi vực sống dậy được thị trường Tablet nguội lạnh trong nhiều năm qua. Chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt, đã có tới hơn 3 triệu chiếc iPad được bán hết và hiện vẫn còn hút hàng.
Giá bán iPad từ 11 đến 19 triệu đồng tùy phiên bản.


Dell Adamo
Không chỉ gây ấn tượng bằng độ mỏng 9,9mm, Dell Adamo XPS đã mở ra một cuộc “cách mạng” trong thiết kế máy tính xách tay với cơ cấu bàn phím nghiêng và nhiều công nghệ độc đáo bên trong: vuốt máy để mở nắp, pin dự phòng. Để có được độ mỏng như thế, Dell đã phải đẩy các cổng như VGA, HDMI hay Ethernet ra ngoài. Adamo dùng bộ xử lý tiết kiệm năng lượng Intel Core 2 Duo 1,4GHz/1,86GHz, 4GB RAM, màn hình LED-backlit 13,4 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel và ổ cứng SSD 128GB.
Giá bán 40 triệu đồng.


Asus G73JH
Không kém cạnh so với thương hiệu Alienware, G73JH của Asus cũng được đầu tư khá kỹ về cả ngoại hình lẫn phần cứng bên trong. Model này có thiết kế góc cạnh với hai thành phần tản nhiệt lớn phía sau, màn hình 17 inch (kích thước tiêu chuẩn cho các dòng laptop siêu mạnh chơi game). Với độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixel, G73JH cho hình ảnh sắc nét khi chơi game hoặc khi thưởng thức các bộ phim chuẩn Full HD. Máy được trang bị cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i7-740QM tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng 1TB, card đồ họa ATI Radeon HD 5870 và có giá khoảng 40 triệu đồng.



Samsung Galaxy Tab
Hơn nửa năm sau khi iPad xuất hiện, Samsung tung ra thị trường máy tính bảng kích cỡ 7 inch chạy hệ điều hành Android. Do ra đời sau, nên Galaxy Tab hỗ trợ những tính năng còn thiếu trên iPad như thiết kế nhỏ gọn, giúp dễ dàng cầm trên một tay, có khả năng gọi điện thoại bằng SIM card, nhắn tin, bộ nhớ nhiều gấp đôi 512MB, 2 camera, hỗ trợ Flash và khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, Galaxy Tab vẫn kém iPad ở thiết kế, độ nhạy cảm ứng, các tính năng giải trí và ứng dụng thông minh,… Galaxy Tab “gần gũi” với một chiếc smartphone kích cỡ lớn hơn là một chiếc máy tính bảng.
Giá bán Galaxy Tab khoảng hơn 15 triệu đồng, tùy theo dung lượng ổ cứng.


Sony Alpha A33
Một bước tiến mới của Sony Alpha A33 là dùng gương trong, cho phép ánh sáng phản chiếu lên bộ cảm biến nét như DLSR, cho ánh sáng đi qua để vào thẳng cảm biến phục vụ chế độ quay phim và LiveView, tăng cường độ lấy nét chính xác hơn, ở chế độ ánh sáng thường, máy chỉ mất khoảng 0,3 giây hoặc ít hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng chỉ mất dưới một giây để lấy được nét. Ngay cả khi quay phim, hệ thống bám nét đối tượng chuyển động của A33 cũng được đánh giá khá cao. Sony A33 có cảm biến Exmor APS HD CMOS 14.2 megapixel, màn hình LCD 3 inch có độ phân giải 921.600 điểm ảnh, có thể xoay 270 độ, khả năng chụp liên tiếp lên tới 7 khung hình một giây và quay phim Full HD 1080p 30fps theo định dạng AVCHD. Ngoài lợi thế tốc độ, A33 được Sony bổ sung tính năng chụp Panorama 3D, chức năng chụp HDR và chụp thiếu sáng khá tốt, giảm lượng nhiễu và tăng độ nét đáng kể,…
Sony A33 có giá 14 triệu đồng.


Nikon D7000
D7000 là phiên bản đặc biệt, giúp Nikon định nghĩa lại dòng D của mình so với đối thủ Canon. D7000 sở hữu cảm biến CMOS 16.2 megapixel, bộ xử lý hình ảnh EXPEED 2 mới nhanh hơn cho tốc độ liên tiếp 6fps, khung ngắm quang phủ 100%, màn LCD 3 inch độ phân giải 921.000 điểm ảnh và khả năng quay phim Full-HD 1080p với 24 hình/s. Ngoài một số cải tiến như hệ thống lấy nét và đo sáng mới với 39 điểm lấy nét, 9 điểm cross-type, kết hợp nút quay phim và chế độ LiveView làm một, cơ chế tự động toàn phần AF-F. Giá tham khảo của D7000 là 1.250 USD.


Kodak PlaySport
Máy quay phim Kodak PlaySport có thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhỏ nhưng bên trong sản phẩm có những trang bị ấn tượng như: khả năng quay phim Full HD với tốc độ lên tới 30fps, chụp ảnh 5 megapixel và đặc biệt nhất là công nghệ chống nước. Do được thiết kế thiên về tính di động nên PlaySport chỉ có màn hình 2 inch và hỗ trợ thẻ nhớ SDHC cùng pin Li-ion. Do hỗ trợ khả năng quay phim dưới nước nên người sử dụng có thể lặn sâu tới 3 mét để quay.
Giá bán Kodak PlaySport là 170 USD.



Sony Vaio Z
Sony Vaio Z nổi tiếng là một trong những mẫu laptop nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ khoảng 1,42kg. Trong phân khúc laptop siêu di động cao cấp, dòng này có cấu hình được đánh giá là mạnh nhất với vi xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7, hệ thống ổ cứng dạng đặc Quad SSD “xa xỉ” cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực tốt và bền bỉ do không dùng “cơ”.
Vaio Z có bề mặt được chế tạo từ vật liệu nhôm nguyên khối và chất liệu Hybrid Carbon cao cấp để bảo đảm độ chắc chắn cũng như trọng lượng nhẹ. Vaio Z còn được trang bị card đồ họa rời của NVIDIA và công nghệ Dynamic Hybrid GFX chuyển đổi giữa card đồ họa rời và chip đồ họa tích hợp để tăng hiệu suất sử dụng máy. Màn hình LCD Full HD 1920 x 1080p tương thích thao tác đa cửa sổ…
Giá bán của dòng Vaio Z từ 40 – 60 triệu đồng tùy theo cấu hình.


Toshiba Libretto
Giấc mơ về chiếc máy tính xách tay 2 màn hình, không bàn phím cuối cùng đã trở thành hiện thực vào mùa hè năm 2010 khi Toshiba tung ra chiếc Libretto W100 có hai màn hình cảm ứng đa chạm 7 inch. Tuy nhiên, Toshiba tỏ ra khá thận trọng khi gọi đây là “sản phẩm ý tưởng” và chỉ bán ra thị trường với số lượng giới hạn. Người sử dụng đặt Libretto theo chiều ngang như một laptop thông thường, hoặc dựng đứng như một cuốn sách khá độc đáo.
Bàn phím ảo của Libretto W100 được đánh giá khá cao, Toshiba đã rất thông minh trong việc thiết kế bàn phím này. Một nút bấm phía bên cạnh trái máy sẽ kích hoạt bàn phím ảo trên Libretto W100, nó rất linh hoạt với nhiều chế độ như: bàn phím QWERTY đầy đủ, bàn phím QWERTY đã lược giản, bàn phím chia đều ra hai bên,… cho phép người dùng có thể thoải mái lựa chọn giữa các chế độ với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
Giá bán của Libretto W100 (hàng xách tay) khoảng hơn 1.000 USD.


HTC HD7
Chiếc điện thoại thông minh được mong chờ nhiều nhất của hãng HTC – chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft vừa được cho ra lò vào những tháng cuối năm 2010. Hệ điều hành Windows Phone 7 trên HTC HD7 giúp người dùng thao tác đơn giản hơn qua giao diện Hub. Ngoài ra, HD7 là mẫu Windows Phone 7 có cấu hình mạnh nhất của HTC hiện nay với cấu hình sử dụng chip Qualcomm MSM8250 1GHz, RAM 576MB, ROM 512MB đi kèm là camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p 24 hình/giây, màn hình HD7 rộng 4.3 inch dạng super Amoled, âm thanh sống động với công nghệ SRS WOW HD, chân đế độc đáo sau lưng máy tạo sự thoải mái khi xem phim mà không cần cầm điện thoại trên tay. Giá bán HD7 khoảng 15 triệu đồng.


Điện thoại Nokia N8
N8 là con bài chiến lược của Nokia trong việc giành lại thị phần đã mất từ điện thoại Android và iPhone. Điểm nhấn trên sản phẩm này là hệ điều hành Symbian^3, camera 12 megapixel, cho chất lượng ảnh chụp được đánh giá tốt ngang ngửa dòng máy ảnh compact. Ngoài ra, máy còn tích hợp cổng kết nối HDMI, quay phim HD và định vị GPS,…
Với Symbian^3, người dùng có thể tận hưởng thêm hơn 250 tính năng mới như: xem video HD trên TV màn hình rộng, tương thích và sắp xếp “cuộc sống trực tuyến” trên ba giao diện màn hình chính. Thực hiện đa nhiệm dễ dàng với trình quản lý tác vụ và chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở chỉ với một lần chạm,… Giá bán của Nokia N8 khoảng hơn 11 triệu đồng.


HTC EVO 4G
HTC EVO 4G là chiếc điện thoại CDMA đầu tiên tích hợp công nghệ WiMax (hoạt động ổn định trên mạng S-Fone EVDO 2000-1x) và được đánh giá là nhanh và mạnh hơn bất kỳ dòng smartphone nào sử dụng công nghệ 3G đang có mặt trên thị trường. HTC EVO 4G sở hữu màn hình cực rộng 4,3 inch, bộ vi xử lý 1GHz Snapdragon, tích hợp ngõ xuất HDMI, công nghệ định vị toàn cầu GPS, dung lượng lưu trữ 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên tới 32GB, hoạt động trên nền hệ điều hành Android. Giá bán của EVO hơn 10 triệu đồng.



HDTV Samsung C9000
Với mức giá gần 150 triệu đồng, mẫu TV LED 55 inch thiết kế kiểu dáng Titanium của Samsung hiện là một trong những mẫu HDTV mỏng nhất có giá bán đắt nhất nhì ở Việt Nam hiện nay. Model TV cao cấp này còn gây nhiều ấn tượng khi sở hữu kích thước mỏng nhất trong số các sản phẩm 3D với độ dày 7,98mm. Đi kèm với màn hình LED Ultra Panel Clear siêu mỏng, có tốc độ quét hình 240Hz và tính năng tùy chỉnh tự động độ tương phản Mega cùng hàng loạt các kết nối giải trí hấp dẫn khác,…
Không chỉ có khả năng trình diễn nội dung hình ảnh nổi 3D từ đầu đĩa Blu-ray hoặc truyền hình kỹ thuật số, C9000 còn có khả năng chuyển đổi trực tiếp các nội dung 2D thông thường thành hình ảnh 3D chỉ bằng một nút bấm trên điều khiển từ xa rất đơn giản. Tính năng Allshare cho phép chia sẻ dữ liệu với hệ thống mạng gia đình, ứng dụng Internet@ với Wi-Fi để truy cập kho nội dung trực tuyến Samsung Apps trên màn hình của TV.


HP Photosmart eStation
HP Photosmart eStation C510 là chiếc máy in có một thiết bị điều khiển rời chạy hệ điều hành Android với màn hình cảm ứng 7 inch có khả năng hoạt động độc lập
như một chiếc máy tính bảng. Hệ thống di động này vừa có tính năng như một chiếc điều khiển máy in vừa làm bảng điều khiển tác vụ in ấn. Thậm chí, HP Photosmart eStation có thể truy cập Internet Wi-Fi để tải về và in các nội dung từ Internet. Thiết bị này cũng tích hợp các ứng dụng cho Yahoo, Facebook và Snapfish.
Giá HP Photosmart eStation C510 là 400 USD.


Microsoft Kinect Xbox 360
Thiết bị điều khiển Kinect Xbox 360 của Microsoft không đòi hỏi người sử dụng phải chạm tay vào máy để điều khiển. Thay vào đó, thiết bị sẽ được điều khiển bằng các động tác cơ thể của người chơi, cho phép người chơi điều khiển các thao tác trong game bằng những điệu bộ, cử chỉ và lời nói của mình. Để làm được những điều trên, Kinect được tích hợp hệ thống cảm biến gồm 3 camera cực kỳ nhạy. Trong khi camera ở giữa có chức năng ghi hình tốc độ 30fps thì hệ thống 2 camera còn lại có chức năng cảm biến các chiều không gian xung quanh người chơi. Kinect có một microphone để ghi âm giọng nói của game thủ.
Với công nghệ độc đáo thiết bị chơi game không cần tay cầm, chiếc điều khiển này không chỉ có được sự quan tâm của giới game thủ mà cộng đồng hacker cũng rất quan tâm tới sản phẩm này. Rất nhiều người đã tìm cách “hack” Kinect để điều khiển trên Windows thay vì chỉ để chơi game đơn thuần.
Giá bán cho bộ Kinect là 4 triệu đồng, chưa bao gồm máy Xbox 360.


Sony PS Move
Với cách thức hoạt động hoàn toàn khác Microsoft Kinect, tay cầm và “mắt thần” cảm biến chuyển động của Sony PS Move đã làm game thủ “mệt người nhưng thú vị” đúng như slogan “Move into the action” – Di chuyển để hành động. Người chơi sử dụng các chuyển động trên cơ thể để thể hiện các hành vi trong game, mang lại cảm giác chân thật hơn. Nếu chơi Sony PS Move lần đầu, chỉ cần nửa giờ đấu kiếm hay đánh bóng bàn, tay sẽ mỏi nhừ và ra mồ hôi khá nhiều.
Giá PS Move là 2,4 triệu đồng, chưa bao gồm máy PlayStation3.

Thanh Bình – Lê La Mobile – Hoàng My
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị điện máy, điện thoại, máy ảnh, thiết bị game.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới