Thiết kế
Không bằng phẳng như những sản phẩm thuộc dòng máy thời trang, GT660 trông gồ ghề, góc cạnh và rắn rỏi. MSI đã sử dụng tông màu là đen và điểm xuyết vào đó là những dải màu đỏ cùng dàn đèn LED đổi màu thật ấn tượng. Điểm nhấn của GT660 là logo MSI được đặt chìm xuống, những đường gân nổi tựa như mạch máu xuất phát từ trái tim này lan tỏa ra cả 4 cạnh máy. Phần bản lề khá giống với các sản phẩm đến từ ASUS, chưa tạo được phong cách đặc trưng của hãng. Dù vậy, MSI cũng đã cố gắng đưa một số đặc điểm độc đáo vào GT660 như phím nguồn hình khiên hay dải đèn LED rất đẹp chạy dọc theo bản lề.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

MSI GT660 với sức mạnh đồ họa

January 20
00:00 2011

Không chỉ lớp vỏ bề ngoài mà bên trong GT660 cũng được MSI thiết kế phù hợp cho game thủ, những cụm phím hay sử dụng của game bắn súng như WASD và các phím di chuyển được chuyển đánh dấu đỏ, cụm phím số cũng được bổ sung vào để tiện sử dụng các cụm phím macro khi thao tác. Tuy vậy, những game thủ hẳn sẽ cảm thấy chưa hài lòng khi mà cụm phím 4 chiều được đặt hơi lệch sang phần phím số, gây ra tình trạng thao tác lệch rất nhiều nếu chưa quen. Bù lại, cảm giác gõ trên bàn phím GT660 rất tuyệt vời, âm điệu tuy nghe hơi khô nhưng rõ ràng, mạch lạc và thoải mái.

 


Tính năng
Với một chiếc máy tính sử dụng CPU Intel Core i7-740QM, có lẽ người dùng không cần phải lo lắng về sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong những đặc điểm nổi bật của chiếc máy này, GT660 sử dụng 3 khe cắm RAM với tổng dung lượng lên tới 12GB, chip đồ họa của máy là NVIDIA GeForce GTS 285M với bộ nhớ RAM rời 1GB, một trong những chip đồ họa mạnh nhất trong thế giới laptop. Chưa dừng lại ở đó, MSI còn trang bị cho GT660 2 ổ cứng với dung lượng mỗi ổ 500GB và thiết lập ở chế độ RAID tăng tốc độ lên gấp đôi so với 1 ổ. Nếu không thích, người dùng có thể tự mình tùy biến sử dụng ổ SSD nhằm đạt được hiệu năng hệ thống cao hơn. Những giao tiếp thế hệ mới như USB 3.0 hay HDMI, eSATA cũng được MSI đưa vào sản phẩm này. Người viết đã thử chạy song song 6 game online khá nặng là Thần Long Huyết Kiếm ở thiết lập đồ họa cao nhất cùng một lúc bằng Sandbox, nhưng fps vẫn đạt trung bình ở con số 90, hiếm khi tụt xuống 60fps. Trong suốt quá trình thử nghiệm, GT660 không quá nóng do thiết kế tản nhiệt khá hiệu quả. Tuy vậy, tiếng quạt hơi ồn và khe tản nhiệt lớn cũng sẽ tạo điều kiện cho bụi bám, đòi hỏi phải thường xuyên vệ sinh. Pin 7800mAh cho thời lượng sử dụng khoảng 2 tiếng, MSI cũng có tặng thêm 1 pin dự phòng.

DigiMart đánh giá
Với những gì đã thể hiện, MSI như một luồng gió mới trong thị trường laptop chơi game vốn không thật sự sôi động ở Việt Nam. Hiện sản phẩm vẫn chưa công bố giá bán. Giá tham khảo ở Ấn Độ hồi tháng 12-2010 khoảng 400.000 rupee (hơn 3.000 USD).

Hoàng Sơn

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới