Laptop HP Pavilion DM4
ĐẶNG THỊ QUỲNH NHƯ – Nhân viên ngân hàng

Khi thị trường vừa tung ra dòng laptop này, tôi đã chọn mua ngay bởi tôi rất ấn tượng với mẫu thiết kế sang trọng nhờ vỏ kim loại của máy và cấu hình khá “pro” với bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel Core i5. Laptop HP Pavilion DM4 khá mỏng, có khe nhận dạng vân tay (giúp bảo mật những thông tin cá nhân), có trang bị ổ đọc/ghi DVD, mặt trên của laptop có lớp hoa văn trang nhã, khi thao tác sử dụng máy, logo HP sẽ tự phát sáng. Đây là điểm lạ rất riêng của model này. Với hệ điều hành Windows 7 Home Premium, máy tích hợp đầy đủ những tính năng văn phòng cần thiết phù hợp cho công việc của tôi. Nhờ bộ nhớ RAM lên đến 4GB, ổ cứng 320GB, cấu hình mạnh, những tính năng giải trí của máy lại khiến tôi hài lòng hơn: kết nối nhanh, download và cài đặt những phần mềm ứng dụng, chương trình chơi game cũng “chạy” nhanh hơn, có cả Webcam 2.0 megapixel. Nếu chỉ sử dụng máy để lướt Web, soạn thảo văn bản thì pin của máy có thể “cày” liên tục hơn 5 giờ liền. Nếu dùng để xem video độ phân giải cao thì pin giảm xuống còn 4 giờ.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ – sts69

January 20
00:00 2011

Laptop Lenovo ThinkPad X201
NGUYỄN THANH SƠN – Nhân viên ngân hàng

Tôi rất chuộng sản phẩm này của Lenovo, bởi thiết kế nhỏ gọn và gam màu đen ấn tượng. So với các sản phẩm cùng dòng X-series trước đây, kiểu dáng của ThinkPad X201 được nhiều người đánh giá là notebook nhỏ, nhưng chuyên dụng. Tích hợp bộ vi xử lý Intel Core i5, X201 là dòng notebook đầu tiên “chơi trội” như thế. Dù thiết kế khá nhỏ, gọn và nhẹ chưa đến 1,5kg song bàn phím của X201 lại không bị làm giảm đi kích cỡ vốn có của máy. Kích thước bàn phím là 100% so với bề rộng của khung máy. Bề mặt của bàn phím rộng giúp người thao tác lướt “mềm tay”, gõ nhẹ nhàng hơn khi làm việc, máy sẽ khá thích hợp cho những bạn làm việc văn phòng phải sử dụng đánh máy trong nhiều giờ liền. Thêm một tính năng mới đáng kể đến của X201 là việc sử dụng chuột cảm ứng, thậm chí tích hợp cả khả năng nhận dạng bằng dấu vân tay, tôi rất ưng ý với điều này. Màu sắc hiển thị và độ sáng đèn của màn hình khá tương thích với điều kiện làm việc trong văn phòng, thời lượng pin “chuẩn”. Có thể nói, đây là sản phẩm công nghệ số mà tôi cảm thấy hài lòng nhất khi sử dụng. Máy chỉ có một nhược điểm nhỏ đó là không có ổ đĩa CD.

iPOD 32GB
NGUYỄN NHẬT TƯỜNG VI – Nhân viên ngân hàng

Tôi chọn iPod chỉ vì những tính năng giải trí được tích hợp rất pro của riêng nó. IPod được xem là bản sao nguyên mẫu của iPhone, nếu loại trừ tính năng nghe – gọi như điện thoại. Màn hình iPod được làm bằng thủy tinh chống xước, chỉ có 2 phím bấm: một phím bấm trên bề mặt để chuyển đến menu chính và một phím bấm dùng để tắt máy (nằm trên đỉnh). Muốn sử dụng những tính năng của máy, tôi chỉ cần thao tác chạm tay vào các biểu tượng trên màn hình, tương tự như khi dùng iPhone (giống đến hơn 90%). Ưu điểm của iPod là thuần để giải trí: khả năng chơi nhạc (chứa được từ 7000 đến 14.000 bài hát), quản lý nội dung nhạc, xem ảnh, xem phim từ truyền hình mà không cần thông qua Apple AV Cable hoặc các phụ kiện hỗ trợ. Nhờ bộ nhớ máy lớn đến 32GB, không chỉ tăng gấp đôi dung lượng, tốc độ của máy cũng tăng gần gấp đôi như thế, các chương trình game được khởi động nhanh hơn, hình ảnh đẹp và sống động hơn. Điểm đặc biệt rất riêng nữa của iPod: có voice over, tôi dễ dàng thực hiện việc chuyển hay dừng bài hát hoặc đọc tên để chọn bài hát mà mình muốn nghe. Tai nghe iPod có thêm mic tiện cho việc ghi âm. IPod còn có khả năng lưu trữ dữ liệu giống như một USB.

 

Đàm Hương

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới