Axioo Neon HNM là một trong những mẫu laptop đầu tiên trang bị CPU Intel Core thế hệ thứ 2 (Sandy Bridge) vừa được Intel chính thức ra mắt ngày 6-1-2011. Và ngay sau đó vài ngày, DigiTestLAB đã có trong tay chiếc Axioo Neon HMN7045 chạy CPU Intel Core i7-2630QM (2,0GHz; Turbo 2,8GHz; 4 nhân 8 luồng; 6MB Smart Cache).

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chúng tôi thử nghiệm: Axioo Neon HNM 7045 – Laptop với vi xử lý Intel Core thế hệ 2 mạnh mẽ

February 05
00:00 2011

Laptop Axioo Neon HNM có thiết kế sang trọng nhưng đậm tính công nghệ. Toàn bộ vỏ bằng nhựa cứng được thiết kế theo phong cách châu Âu với hoa văn oval, công nghệ in chìm IMR 6 lớp cho nắp lưng máy và khu vực nghỉ tay, vừa có tính chống trầy xước cao, vừa tăng thêm độ bóng sáng.
Màn hình 14 inch widescreen 16:9 LED Back-lit có tính năng chống chói. Quá thử nghiệm, hình ảnh hiển thị có chất lượng cao, rõ nét, trong trẻo, tươi tắn, rất ấn tượng khi xem phim HD.
Điều đáng tiếc là trong khi được trang bị phần cứng mạnh mẽ, Axioo Neon HNM lại dùng giải pháp đồ họa tích hợp nằm sẵn trong CPU Core i7-2630QM. Đó là GPU Intel HD Graphics 3000 có xung đồ họa 650MHz và có thể lên tới 1,1-1,3GHz ở chế độ Turbo. GPU được dành sẵn 128MB và có thể share thêm tới 1.632MB từ bộ nhớ hệ thống. Đây là tích hợp mạnh hơn hẳn các thế hệ đồ họa tích hợp trước đây, nhưng nó vẫn không thể sánh bằng các card đồ họa rời khi chạy các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp và nặng.


Hệ thống âm thanh chuẩn HD với công nghệ SRS surround. Loa tuy có âm lượng lớn, nhưng chất lượng bình thường.
Bàn phím lớn, dạng clicklet với các phím rời, lớn, ký tự in rõ nét. Đặc biệt là TouchPad có thiết kế lạ dạng Hexa nới rộng không gian sử dụng chuột ảo hơn 20%, cùng với công nghệ đa chạm. Hai phím chuột rời.


Ngoài các phím Hotkey kết hợp với phím Fn thông thường, máy còn được trang bị ba phím tắt SoCoNet (Web Key, Messenger Key và Microsoft Outlook), cho phép người dùng chỉ cần 1 thao tác nhấn đơn giản là có thể vào ngay các trang mạng xã hội, các dịch vụ chat phổ biến nhất hiện nay như: Facebook, Twitter, Skype, Yahoo Messenger,…
Mặc dù được trang bị CPU Intel Core i7-2630QM trên nền chipset Intel H65 Express rất nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến, nhưng máy lại sử dụng BIOS quá đơn giản, không thể khai thác hết sức mạnh của hệ thống Sandy Bridge.

Test Game
Call of Juarez DirectX 10 Benchmark
Game bắn súng góc nhìn thứ nhất sử dụng các kỹ thuật hàng đầu để khai thác các ưu điểm của các card đồ họa mới nhất và cho biết hệ thống của bạn hỗ trợ DirectX 10 như thế nào? Thiết đặt: Độ phân giải 1280 x 720; Details: Custom; Shadowmap size: 2048 x 2048; Shadow quality: Normal; Anti-aliasing: MSAA x 2.


Test
HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM
– Cấu hình chuẩn, chạy hệ điều hành Windows 7 Ultimate 64-bit, DirectX 11.
– Đối chứng: MSI GT660 (CPU Intel Core i7-740QM; chipset Intel HM55 Express; RAM DDR3-1333 12GB; HDD 500GB x 2; card đồ họa NVIDIA GeForce GTS 285M 1GB GDDR3; màn hình LCD 16 inch LED Backlit chuẩn 16:9; Windows 7 Home Premium 64-bit).
KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM
BENCHMARK SỨC MẠNH HỆ THỐNG
PCMark Vantage Professional ver. 1.0.2.0




Digimart đánh giá

Axioo Neon HNM 7045 là laptop đẹp và mạnh, thuộc thế hệ vi xử lý Intel tiên tiến và mới nhất.
ƯU: CPU rất mạnh và thế hệ mới nhất (Sandy Bridge). Chất lượng màn hình cao. Thiết kế đẹp và tiện dụng. Có cổng eSATA/USB 2.0 Combo và HDMI. Bộ phím tắt tiện dụng. Bàn phím và TouchPad tốt, thoải mái. Chạy êm và mát. Tích hợp âm thanh SRS Surround Sound.
KHUYẾT: Không có cổng USB 3.0. Chất lượng loa bình thường. BIOS quá đơn giản.

Axioo Neon HNM 7045 laptop with strong 2nd gen Intel Core processor
DIGIMART SAYS:
Axioo Neon HNM 7045 is a strong and pretty laptop of latest and advanced Intel processor generation.
+ PROS: Latest and very powerful Sandy Bridge CPU. High LCD quality. Convenient and eye-catching design. Having eSATA/USB 2.0 Combo and HDMI ports. Convenient SoCoNet keys. Good and comfortable TouchPad and keyboard. Operating coolly and smoothly. Integrated with SRS Surround Sound.
+ CONS: No USB 3.0 ports. Average quality speakers. Too simple BIOS.

TESTER@ HP
NHÀ SẢN XUẤT: Axioo (Singapore), www.axiooworld.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Axioo Việt Nam, www.axioo.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
Có bán tại trang Web www.giacucsoc.com
GIÁ THAM KHẢO: 25 triệu đồng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới