Chuyện nghệ sĩ nổi tiếng nhờ Internet giờ đây đã không còn hiếm gặp, điển hình là Don Nguyễn, từ việc những video clip nhép miệng một cách khéo léo các ca khúc hay những vở kịch hài của anh trên YouTube đã giúp anh được nhiều người rất yêu thích. Trao đổi cùng Siêu Thị Số, anh chia sẻ cảm nhận của mình về chiếc máy tính.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Don Nguyễn – Laptop phải mạnh và có Webcam

February 05
00:00 2011

Chào Don, có vẻ như năm 2009 là năm thành công của bạn, được biết Don đã chọn đi du học ngành kinh tế, vậy cơ duyên nào đã mang Don đến với con đường nghệ thuật?
Don: Cám ơn bạn nhé, tuy vậy nhận định rằng thành công thì mình tự đánh giá là chưa, tuy nhiên cũng có mội vài sự tiến triển khiến mình cảm thấy vui vui. Mình cho rằng chính những clip “hát nhép” tự làm đã đưa Don đến với con đường nghệ thuật.

Được biết đến nhờ các clip hát nhép lại các ca khúc nổi tiếng với phong cách mới mẻ và tạo nhiều tiếng cười, không biết những clip ấy là do Don tự làm hay có ai hỗ trợ hay không?
Don: Những clip đó hoàn toàn là tự mình làm cả đấy, từ ý tưởng, hóa trang, đặt máy, edit rồi tự mình post lên mạng, nói chung theo kiểu teen bây giờ hay nói là “tự sướng có đẳng cấp” đấy! (cười)

Nếu vậy chắc tiêu chí của Don khi sử dụng máy tính là một chiếc camera tốt nhỉ? Mà Don đang dùng máy tính gì? Don quan tâm gì ở chiếc máy tính đó?
Don: À về máy tính thì hiện mình vẫn đang xài laptop của Toshiba, cũng xài được 5 năm nay rồi. Nếu như chọn một chiếc máy mới, điều đầu tiên mình quan tâm sẽ là cấu hình máy phải mạnh, sau đó là có sẵn Webcam hay không, chỉ có vậy thôi.

Xem clip của Don thì thấy hành động và lời thoại rất khớp với nhau, vậy Don đã tập như thế nào để quay các clip của mình, và mất bao lâu cho một clip?
Don: Lúc nào rảnh là mình nhẩm miệng cho quen, nhưng đó là chỉ đối với một đoạn kịch dài thôi, còn những bài hát thì dễ dàng hơn một chút. Mình cứ quay đi quay lại cho đến khi nào khớp lời thi dừng.

Xài máy tính thường xuyên vậy chắc Don cũng đã có những kinh nghiệm đau buồn khi máy bị hỏng làm mất dữ liệu? Vậy những lần như thế Don khắc phục như thế nào?
Don: Don bị hoài à, mà Don nghĩ không chỉ riêng mình Don đâu, ai xài máy tính cũng gặp phải sự cố do virus thôi. Don sắm cho mình một cái ổ cứng gắn ngoài, tất cả những dữ liệu quan trọng Don đều lưu vào đó, khi máy tính gặp trục trặc thì mình thoải mái format nó lại mà không sợ bị mất dữ liệu.

Cám ơn Don về những chia sẻ. Chúc Don năm mới 2011 thêm nhiều thành công trong sự nghiệp!

 

Hoài Nguyễn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới