Đại hội Mobile World Congress (MWC) là một trong những triễn lãm hàng đầu thế giới vừa chính thức khai mạc vào ngày 14-2 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Các hãng trên khắp thế giới đã đem tới trình làng tại Đại hội Thế giới Di động này nhiều điện thoại và máy tính bảng thế hệ mới nhất hay sắp tới. Một số thiết bị được trông đợi nhất kỳ này là Samsung Galaxy Tab II, Xperia Play (điện thoại chơi game PSP của Sony), LG Optimus 3D và LG Optimus Pad,…
Lan Thư

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đại hội Mobile World Congress 2011

March 05
00:00 2011

Hàng loạt Smartphone hấp dẫn
Tại sự kiện MWC (Mobile World Congress) 2011 ở Tây Ban Nha, hàng loạt các mẫu smartphone mới nhất đã được giới thiệu khiến làng công nghệ thêm sôi động. Những mẫu smartphone mới này có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng độc đáo.

Acer Iconia
Acer đã giới thiệu Iconia, smartphone Android có màn hình rộng đến 4,8 inch cùng cấu hình mạnh mẽ tại MWC 2011. Màn hình chuẩn 21:9 công nghệ LED có độ phân giải lên đến 1024 x 480 pixel, có thể hiển thị gần trọn vẹn một trang Web mà không cần phải cuộn thêm xuống. Máy cũng có camera 8 megapixel với đèn LED flash, camera phụ 2 megapixel cho đàm thoại video, chạy Android 2.3 và dùng vi xử lý 1GHz Snapdragon. Iconia có kết Wi-Fi, Bluetooth, HSDPA 14.4, ngõ ra HDMI.


Sony Ericsson XPERIA Play, Neo, Pro
XPERIA Play là smartphone phong cách máy chơi game PSP với bàn phím trượt có các nút bấm chơi game chuyên dụng, vùng điều khiển cảm ứng gần giống như máy chơi game PSP rất tiện lợi cho những ai mê game di động. Máy có màn hình 4 inch FWVGA (480 x 854 pixel), chạy Android 2.3 Gingerbread. Máy trang bị CPU 1GHz Snapdragon, chip đồ họa Adreno (hỗ trợ game 3D 60fps). Máy có camera 5 megapixel, nặng 175g, mỏng 9,6mm và có khe cắm thẻ microSD.


XPERIA Neo có màn hình 3,7 inch FWVGA Reality Display công nghệ Bravia Mobile, có khả năng chống trầy xước. Máy có máy ảnh 8 megapixel Exmor R hỗ trợ quay video HD, có cổng HDMI, hỗ trợ công nghệ DLNA. Neo dùng vi xử lý 1GHz Qualcomm MSM8255 Snapdragon và chạy Android 2.3 Gingerbread.
XPERIA Pro có màn hình 3,7 FWVGA Reality Display, có khả năng chống trầy xước, vi xử lý 1GHz Snapdragon (MSM8255). Máy chạy Android, có máy ảnh 8 megapixel Exmor R, cổng HDMI, DLNA và khe cắm microSD.


Tablet “hot”
Cùng với các smartphone thì các tablet cũng là những sản phẩm đầy thu hút tại sự kiện MWC 2011. Hãy cùng khám phá vài sản phẩm tiêu biểu sau.


ViewSonic ViewPad 10Pro
Đây là máy tính bảng chạy được cả Windows 7 và Android. Người dùng có thể tùy chọn khởi động vào hệ điều hành Windows 7 Professional hoặc Android tùy thích. ViewPad 10Pro có màn hình 10 inch 1024 x 600 pixel cảm ứng đa điểm công nghệ LED, sử dụng nền tảng xử lý Intel Oak Trail. Khả năng tùy biến hệ điều hành giúp người dùng có thể sử dụng được nhiều phần mềm hơn để phục vụ cho công việc, giải trí. Thiết bị có kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và pin dùng được 6 giờ liên tục.


Samsung Galaxy S II
Galaxy S II được giới thiệu tại MWC lần này có nhiều cải tiến nổi bật hơn so với “đàn anh” Galaxy S. Máy có màn hình cảm ứng điện dung 4,27 inch WVGA Super AMOLED Plus, trang bị CPU hai nhân 1GHz do Samsung phát triển và “siêu mỏng” với kích thước chỉ 8,49mm. Các công nghệ kết nối rất phong phú gồm có HSPA+, WiFi a/b/g/n, Bluetooth 3.0+HS. Galaxy S II chạy Android 2.4 Honeycomb, tích hợp giao diện TouchWiz UI và có camera phụ 2 megapixel cho đàm thoại video. Máy có camera 8 megapixel, hỗ trợ quay video HD 1080p.


LG Optimus 3D
Optimus 3D là mẫu smartphone có thể hiển thị các nội dung như: video, ảnh số, game,… ở dạng 3D trên màn hình rộng 4,3 inch WVGA để người dùng thưởng thức. Ngoài ra, máy còn có thể chụp ảnh, quay video chuẩn 3D với hệ thống ống kính đôi tích hợp. Optimus 3D trang bị vi xử lý 2 nhân 1GHz OMAP4 cho khả năng xử lý đa nhiệm và đồ họa nhanh, mạnh hơn các chip hiện có. Máy còn có cổng HDMI, DLNA, chạy hệ điều hành Android.

Chánh Thiện


LG Optimus Pad 3D
Optimus Pad 3D có khả năng hiển thị các nội dung 3D như: video, ảnh số, game 3D,… trên màn hình 8,9 inch 15:9 280 x 768 WXGA. Optimus Pad có cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý hai nhân 1GHz NVIDIA Tegra 2, hỗ trợ xem video Full HD 1080p. Không những có thể hiển thị 3D, đây còn là máy tính bảng đầu tiên có thể chụp ảnh, quay video đúng chuẩn 3D. Người dùng có thể xem lại các ảnh, video mà mình vừa chụp quay được ngay trên màn hình hoặc kết nối với TV 3D hoặc chia sẻ chúng trên YouTube 3D.


Samsung Galaxy Tab II
So với phiên bản Galaxy Tab đời đầu thì phiên bản Galaxy Tab II mạnh mẽ hơn hẳn với nhiều thay đổi về phần cứng. Galaxy Tab II có màn hình cảm ứng điện dung 10,1 inch 1280 x 800 WXGA (rộng hơn so với Galaxy Tab đời đầu), mỏng chỉ 10,9mm và nặng 599g. Galaxy Tab II chạy Android 3.0, có thể quay, xem video FullHD 1080p với camera 8 megapixel, có camera phụ 2 megapixel cho đàm thoại video. Thiết bị cũng được trang bị vi xử lý mạnh hơn là Tegra 2 Dual-core cùng chip đồ họa GeForce cho tốc độ xử lý nhanh hơn. Máy cũng có loa stereo, giao diện TouchWiz UI, HDMI, 3G và khe cắm thẻ microSD.


Acer ICONIA TAB W500
Acer cũng nhanh chóng gia nhập vào thị trường máy tính bảng vốn đang rất sôi động này. Acer ICONIA TAB W500 sử dụng vi xử lý AMD C-50 cùng chip đồ họa AMD Radeon HD6250 cho khả năng xử lý tác vụ cũng như đồ họa rất tốt. Máy chạy hệ điều hành Windows 7, có màn hình rộng 10,1 inch cảm ứng đa điểm, cổng Ethernet, USB. Kết nối Wi-Fi, 3G, Bluetooth 3.0, Webcam 1.3 megapixel và máy ảnh có thể quay video HD. Máy cũng hỗ trợ bàn phím Full QWERTY đi kèm giúp người sử dụng có thể dùng máy như một laptop.

Th.Trung

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới