Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigapyte đưa ra công cụ kiểm tra 6 Series SATA Check để giúp tối ưu hóa các motherboard chipset Intel P67 và H67

March 05
00:00 2011


Do lỗi mới phát hiện ở dòng chipset Intel 6 Series chỉ ảnh hưởng tới cổng SATA-2 (3Gb/s), trong khi các chipset này đã hỗ trợ chính thức giao diện SATA-3 (6Gb/s), trong thời gian chờ đợi giải pháp xử lý từ Intel, người dùng vẫn có thể bỏ các cổng SATA-2 để sử dụng các cổng SATA-3 vốn hỗ trợ ngược SATA-2.
Hầu hết các motherboard chipset Intel 6 Series của Gigabyte đều có 2 cổng SATA-3 (màu trắng) trực tiếp được điều khiển từ chipset. Nếu như người dùng chỉ có 2 thiết bị SATA như 1 HDD và 1 ổ đĩa quang thì rất đơn giản, chỉ cần gắn chúng vào 2 cổng SATA-3. Còn trong trường hợp có 3 thiết bị SATA trở lên, người dùng cần chọn thiết bị ưu tiên về tốc độ (như HDD chính chạy hệ điều hành và ổ ghi đĩa quang) để gắn vào 2 cổng SATA-3; các thiết bị còn lại (như HDD chứa data, ổ đọc đĩa quang) vẫn tiếp tục sử dụng cổng SATA-2.


Để giúp người dùng tối ưu hóa việc sử dụng các motherboard chipset Intel 6 Series đã mua, hãng Gigabyte vừa phát triển một công cụ kiểm tra gọi là GIGABYTE 6 Series SATA Check giúp người dùng biết rõ tình trạng sử dụng các cổng SATA trên máy tính của mình. Chỉ cần kích hoạt công cụ nhỏ xíu này trên Windows, bạn sẽ thấy xuất hiện bảng thông báo tình hình sử dụng các công SATA-2 và SATA-3.
Người dùng có thể tải công cụ kiểm tra này từ Website Gigabyte.
A.P

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới