Intel vừa thông báo phát hiện một lỗi thiết kế trong chipset Intel 6 Series (tên mã Cougar Point) cho thế hệ Sandy Bridge. Trong một số trường hợp, các cổng SATA trong chipset có thể bị sụt giảm tốc độ truyền tải, khiến cho các thiết bị giao diện SATA như ổ đĩa cứng, ổ đĩa quang hoạt động chậm đi. Các hệ thống sử dụng chipset bị lỗi này được xuất xưởng từ ngày 9-1-2011 và Intel tin rằng chỉ có số ít bị sự cố. Hiện nay, Intel đang phối hợp với các đối tác để xử lý.
Nếu không bị sự cố này thì các motherboard vẫn hoạt động bình thường.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Motherboard: Gigabyte H67MA-UD2H cho thế hệ CPU Sandy Bridge tích hợp GPU

March 05
00:00 2011

Đây là motherboard Gigabyte thuộc dòng chipset Intel H67 Express dành cho họ gia đình vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 (tên mã Sandy Bridge). Nó có form factor Micro ATX (24,4cm x 24,4cm) thích hợp cho các hệ thống gọn nhỏ và các HTPC.
Nhờ bộ chipset thế hệ Sandy Bridge chỉ còn 1 con chip và chính thức hỗ trợ giao diện SATA 6Gb/s, thiết kế motherboard trông thoáng đãng hơn.
Motherboard này được trang bị các công nghệ mới giúp tăng cường và ổn định nguồn điện cho khu vực CPU. Ngoài thành phần điều áp Voltage Regulator Module (VRM) với thiết kế 8 Phase Power, nó còn được trang bị công nghệ Dual CPU Power, Power Phase Boost thông qua tính năng Multi-gear Switching. Motherboard còn được tích hợp một chip điều khiển Intersil PWM đạt chuẩn điều hòa điện áp VRD 12, giúp điều khiển điện áp hoàn toàn bằng phần cứng chứ không phải nhờ phần mềm hay BIOS. Nhờ vậy, CPU được cung cấp nguồn điện tối ưu. Gigabyte đã trang bị cho khu vực này một bộ heatsink khá ấn tượng.
Motherboard thuộc dòng Smart 6 có 6 tính năng quản lý hệ thống PC thông minh. Có IC kiểm soát tình trạng quá áp (overvoltage) phần cứng. Công nghệ tiết kiệm năng lượng AutoGreen thông qua thiết bị hỗ trợ Bluetooth. Công cụ ứng dụng Gigabyte Cloud OC cho phép điều chỉnh overclock thông qua thiết bị có trình duyệt Web và Gigabyte Hotkey OC tạo và lưu các thiết đặt overclock thông qua phím nóng.
Motherboard hỗ trợ giao diện mới SATA 6Gb/s. Không chỉ hỗ trợ giao diện SuperSpeed USB 3.0 (thông qua chip điều khiển của hãng NEC), motherboard còn có tính năng Turbo USB 3.0 giúp tăng tốc độ truyền tải USB 3.0 lên thêm 10%, và tính năng 3x USB Power cung cấp nguồn điện ra cổng USB nhiều gấp 3 lần bình thường, cũng như công nghệ On/Off Charge hỗ trợ sạc các thiết bị USB, đặc biệt là các dòng sản phẩm của Apple.
Trình thiết đặt BIOS của motherboard rất phong phú và tiện dụng. Đáng chú ý là công nghệ Dual BIOS của Gigabyte giờ đây hỗ trợ boot hệ thống bằng ổ đĩa cứng có dung lượng trên 3TB mà không cần phải chia nhỏ partition ra. Do các CPU Intel Core i5 và Core i7 có tính năng overclock tự động Max Turbo, BIOS của motherboard này có nhiều tùy chọn cho các nhân của CPU, cũng như thiết đặt hệ số Turbo Ratio và hệ số CPU Clock Ratio tùy CPU. Ngoài ra do thuộc dòng motherboard hỗ trợ các CPU được tích hợp GPU, BIOS có sẵn các thiết đặt cho hệ thống đồ họa tích hợp.
Các cổng ở phía sau rất phong phú: DVI-D, D-Sub, HDMI, DisplayPort, 4 USB 2.0, 2 USB 3.0, eSATA 3Gb/s, 6 audio jack,…
Motherboard này hỗ trợ CPU Intel Socket LGA1155, có 4 socket DIMM hỗ trợ DDR3 1333/1066/800 MHz với dung lượng tối đa tới 32GB theo chế độ Dual Channel. Hỗ trợ Extreme Memory Profile (XMP).

 

Test

+ HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:

– Motherboard thử nghiệm: Gigabyte H67MA-UD2H.
– Motherboard đối chứng: Gigabyte P67A-UD3P và P67A-UD3; chipset Intel P67 Express.

CẤU HÌNH CHUNG:
– CPU: Intel Core i7-2600K (3,4GHz, Max Turbo 3,8GHz; 4 nhân, 8 luồng; Smart Cache 8MB; 32nm; Socket LGA1155).
– RAM: Bộ nhớ Kingmax DDR3-1600 4GB (2GB x 2), chế độ Dual-Channel.
– HDD: Ổ đĩa cứng Western Digital 500GB SATA-II, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 32MB.
– Graphics: Card tăng tốc đồ họa PowerColor ATI HD 4870, PCI-Express, 512MB GDDR5 256-bit.
– PSU: Cooler Master GX 750.
– Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate 64-bit, DirectX 11.

+ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM:
BENCHMARK SỨC MẠNH HỆ THỐNG
PCMark Vantage Professional ver. 1.0.2.0



Test Game

Digimart đánh giá
Gigabyte H67MA-UD2H là motherboard dành cho hệ thống Intel Sandy Bridge, đặc biệt là các HTPC.
– Ưu: PCB dày, các linh kiện chất lượng cao, thiết kế thoáng và tiện dụng. Có hai giao tiếp tốc độ cao thế hệ mới USB 3.0 và SATA 6Gbps. BIOS hỗ trợ boot HDD trên 3TB. BIOS có các chức năng hiệu chỉnh phong phú và tiện dụng.
– Khuyết: Heatsink tản nhiệt khu vực CPU của model P67A-UD3 có thiết kế không chắc chắn buộc người dùng phải thận trọng khi gắn quạt CPU. Đầu cắm nguồn quạt CPU và quạt hệ thống nằm ngay giữa CPU và slot PCI-E x16 khá bất tiện khi gắn.

Gigabyte H67MA-UD2H For Sandy Bridge CPU gen integrated with GPU
DIGIMART SAYS:
Gigabyte H67MA-UD2H is a motherboard for Intel Sandy Bridge system, especially HTPCs.
– Pros: Thick PCB, high quality components, convenient and cool design. Equipped with two new gen connecting interfaces: USB 3.0 and SATA 6Gbps. BIOS supports booting from 3TB or more HDDs. BIOS has convenient and abundant features of configuration.
– Cons: Heatsink design of P67A-UD3 model does not look robust which makes users careful in assembling CPU fan. In this model, the power connectors for CPU fan and system fan are located right between PCI-E x16 slot and CPU causing quite inconvenient for plugging in.

TESTER@ P.H.P.
NHÀ SẢN XUẤT: Gigabyte (Taiwan) www.gigabyte.com.tw
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Viễn Sơn, 162B Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 3832 6085. Website: www.microstar.com.vn
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: Khoảng 3.515.000 đồng (165 USD)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới