Nếu như chỉ khoảng 1 năm trước đây, hầu hết các nhà sản xuất đều sử dụng hệ điều hành Windows cho máy tính bảng thì giờ đây, những chiếc Tablet mới ra mắt chạy Windows 7 được coi là 1 “bông hoa lạ” trong một rừng những “bông hoa” iOS, Android và thậm chí là WebOS. Một bông hoa lạ chưa chắc đã là một bông hoa đẹp, MSI WindPad S121 là trường hợp như thế khi cấu hình của máy vẫn không đủ mạnh mẽ để hoạt động với Windows 7 nặng nề (cho dù là bản Home Premium).

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

MSI WindPad S121 – "Bông hoa lạ" giữa rừng máy tính bảng

March 05
00:00 2011

Thiết kế
Cũng như những chiếc máy tính bảng đi trước, WindPad S121 có một màn hình 10 inch cùng khung viền khá lớn để bảo đảm cho người dùng một trải nghiệm thoải mái nhất khi cầm thiết bị trên tay. MSI cũng khá tinh tế khi sử dụng 2 mảng màu đối lập là đen và bạc nhằm tạo cảm giác khung viền này nhỏ hơn thực tế, đây cũng là vị trí mà hãng đặt các đèn báo hiệu pin, nguồn, Wi-Fi cũng như các phím bấm cứng giúp người dùng thao tác nhanh hơn.
Những cảm nhận đầu tiên cho thấy thiết bị mà người viết có dịp thử nghiệm chưa thật hoàn thiện như những sản phẩm khác mà MSI từng chế tạo. Điều này có lẽ một phần là do S121 mới chỉ dừng lại ở phiên bản thử nghiệm mà chưa cung cấp đến tay người dùng cuối. Bên cạnh đó, những kết cấu nhựa cùng bộ vỏ khá dày (gấp đôi iPad) cũng góp phần vào việc giảm thiện cảm của người dùng với máy tính bảng MSI.

Trải nghiệm
Là chiếc máy tính bảng được tạo ra với mong muốn thay thế máy tính xách tay (vì MSI đề tên notebook trên vỏ hộp máy), không có gì đáng ngạc nhiên khi S121 có cấu hình của một chiếc netbook: CPU Intel 1,6GHz, 1GB RAM và chip đồ họa tích hợp Intel. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ nằm ở ổ cứng, chuẩn ổ cứng thông thường có lẽ quá chậm chạp để có thể giúp S121 hoạt động trơn tru, vì vậy, MSI đã chủ động thay HDD bằng ổ SSD có dung lượng nhỏ hơn (chỉ 16GB) nhưng nhanh hơn và ổn định hơn rất nhiều.
MSI đã sử dụng màn hình cảm ứng điện dụng với khả năng hỗ trợ đa điểm trên S121. Trong thử nghiệm của chúng tôi, máy không nhận thiếu bất cứ thao tác nào, nhưng lại có độ trễ khá lớn do Windows 7 chưa được tối ưu hóa đầy đủ cho máy tính bảng. Dù nhanh hơn so với chiếc Tablet Windows 7 của Archos mà chúng tôi đã có dịp thử nghiệm trước đây, tốc độ của S121 là thấp khi so với những trải nghiệm mà iPad hay Galaxy Tab mang lại.
Nếu “cưỡng chế” để S121 hoạt động như một thiết bị bình thường, bạn có thể hài lòng với những cổng giao tiếp và khả năng mở rộng của máy. Máy tính bảng của MSI có đầu đọc thẻ SD, cổng HDMI, camera 1,3 megapixel và 1 cổng USB để kết hợp với ổ cứng gắn ngoài hay ổ USB Flash. Ngoài ra, S121 còn có thêm 1 chân riêng kết hợp với đế mở rộng nhằm đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho người tiêu dùng.

DigiMART đánh giá
Các máy tính bảng Windows chưa bao giờ chứng minh được tiềm năng của mình và S121 cũng không phải là ngoại lệ. Dù vậy, khi mà thị phần các thiết bị Windows bị thu hẹp, WindPad S121 vẫn là một lựa chọn tốt cho những ai hay dùng phần mềm chuyên dụng và những phần mềm ứng dụng mà các hệ điều hành di động không thể cung cấp. Thế mạnh và điều nổi bật nhất của WindPad chính là có nhiều cổng kết nối thông dụng.

 

Hoàng Sơn