Những mẫu loa di động chất lượng cao thường kèm theo dock cắm kết nối cho iPod khiến chúng thường có kích thước lớn và cồng kềnh hơn những loại loa khác. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu sử dụng loa di động đa dụng với chất lượng ở mức cao thì Edifier MP250 sẽ là một lựa chọn đáng xem xét.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Speakers – Loa máy tính: Loa dạng thanh Edifier MP250

March 05
00:00 2011

Hướng đến người sử dụng laptop, máy tính bảng, Edifier MP250 được thiết kế dạng thanh dài với 3 góc cạnh. Là dòng sản phẩm cao cấp nên không ngạc nhiên khi Edifier chọn chất liệu kim loại cho sản phẩm này. Bộ loa tỏ ra khá “hợp tông” với dòng máy tính MacBook Pro vỏ nhôm do sử dụng cùng chất liệu.
Edifier có cấu tạo đơn giản gồm 4 loa bên trong được bảo vệ bởi lưới kim loại đen bên ngoài, lớp vỏ còn lại được phủ kim loại tạo sự cộng hưởng âm thanh mạnh. Công tắc nguồn khá độc đáo bởi đây cũng chính là phím điều chỉnh âm lượng. Theo đó, khi cần mở lớn âm lượng, người dùng cần nhấn liên tục, trong khi để giảm âm lượng thì chỉ cần giữ lâu phím này. Edifier MP250 còn tích hợp một chip điều khiển âm thanh thay thế chiếc card âm thanh của laptop, nhờ vậy người dùng sẽ điều chỉnh thông qua thanh volume của máy tính dễ dàng hơn. Loa cũng cho phép người dùng mở rộng nguồn phát thông qua jack cắm 3,5mm.

 


Khi trải nghiệm loa với hệ điều hành Windows 7, người viết chỉ cần kết nối cổng USB vào laptop là có thể sử dụng được ngay lập tức, điều này cũng tương tự khi dùng với hệ điều hành Mac OS X. Với tổng công suất 4 watt, âm lượng phát ra của chiếc loa này có thể gây ngạc nhiên với nhiều người bởi âm lượng khá lớn so với các sản phẩm cùng công suất. Chất lượng âm thanh của loa được đánh giá cao nhờ âm thanh đạt độ trong cần thiết, âm trầm tương đối mạnh, âm bổng khá bén. Nhờ thiết kế kim loại nên chất âm thể hiện tốt hơn khá nhiều so với các mẫu loa có thiết kế tương tự. Với kích thước của loa, bạn có thể đặt ở phần dư phía trên bàn phím của laptop loại 14 inch trở lên. Nếu đặt loa ở một trong hai bên màn hình thì chắc chắn việc hưởng thụ âm thanh sẽ không đạt như ý muốn.
Mức giá thuộc vào hàng khá cao (950.000 đồng) có lẽ sẽ làm nhiều người cân nhắc lựa chọn chiếc loa này cho nhu cầu giải trí di động. Tuy nhiên, với chất lượng âm thanh tuyệt hảo cùng thiết kế ấn tượng, Edifier MP250 sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn yêu thích âm nhạc hay thường xuyên phải di chuyển, đi công tác hay đi du lịch.

Lê Phong

Nhà sản xuất: Edifier, www.edifier.com/eng2005
Nhà phân phối: Công ty TNHH Thanh Trường, 146 Bùi Thị Xuân,
Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 3925 2054
Mua ở đâu? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
Giá tham khảo: 950.000 đồng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới