Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội chợ CeBIT: Hội tụ những sản phẩm chưa kịp ra mắt ở CES và MWC

March 20
00:00 2011

Ấn tượng Gigabyte
Khá ấn tương tại kỳ CeBIT 2011 này là gian hàng của hãng Gigabyte. Tại hội chợ lần này, Gigabyte đã mang đến khá nhiều sản phẩm “nóng” để trưng bày bao gồm các mainboard Intel 6 Series mới nhất đã được thiết kế lại, thay thế bằng chipset stepping B3. Đồng thời tại đây, Gigabyte cũng giới thiệu chiếc mainboard cao cấp nhất dành cho giới Overclocker – Gigabyte X58A-OC. Ngoài ra, các sản phẩm mới toanh như G1-Killer Series hay mainboard dành cho CPU AMD Socket AM3 cũng được giới thiệu; dĩ nhiên không thể không có sự hiện diện của GA-E350N-USB3 – chiếc mainboard mini-ITX đầu tiên của Gigabyte trên nền tảng AMD Fusion APU.

Mainboard hàng khủng X58A-OC dành cho các hệ thống Core i7 cao cấp.

CPU 8 nhân
Tại Cebit kỳ này, AMD cũng chính thức ra mắt sức mạnh mới nhất của hãng: “máy ủi” Bulldozer. Bulldozer là kiến trúc x86 hiệu năng cao do AMD thai nghén từ cách đây nhiều năm. Theo thông tin của AMD, Zambezi (Bulldozer 8 nhân) sẽ có hiệu năng gấp 1,5 lần chip Thuban 6 nhân cao cấp nhất hiện nay của hãng, và tương đương với chip Gulftowns 6 nhân mạnh nhất hiện nay bên Intel.

Các sản phẩm 3D
Công nghệ 3D đã trở nên hot hơn bao giờ hết và luôn là tâm điểm của các hội chợ. Tại Cebit 2011, không phải Sony hay hãng nào khác mà chính Fujifilm mới trở thành người nổi bật nhất khi giới thiệu hàng loạt máy quay và máy chụp ảnh 3D cao cấp.
Song hành cùng Fujifilm là NVIDIA. Tại CeBIT kỳ này, NVIDIA đã dành một không gian khá rộng để quảng bá cho công nghệ 3D NVIDIA Vision của mình cùng với các dòng card màn hình cao cấp hỗ trợ 3D.


Các máy tính bảng chưa có tại CES và MWC
Nếu như tại CES và MWC, đa phần người dùng đều quan tâm đến sản phẩm Motorola Xoom, Artrix hay các máy tính bảng của các hãng châu Âu như Archor, Notion Ink thì CeBIT dường như là sân chơi của các nhà sàn xuất châu Á. Fujitsu đã mở màn CeBIT 2011 bằng việc cho ra mắt chiếc máy tính bảng chạy Windows 7 mới nhất của mình với tên gọi STYLISTIC Q550. Ngoài việc sử dụng màn hình cảm ứng như các máy tính bảng khác thì Q550 còn hỗ trợ nhập liệu bằng bút, một cây bút đặc biệt kèm theo máy sẽ giúp bạn ghi chú hay thao tác tốt hơn. Điểm mạnh của Q550 chính là màn hình LED backlit với công nghệ IPS có kích thước 10,1 inch độ phân giải 1366 x 768 và chạy dòng CPU Atom mới nhất của Intel là Oak Trail Z670.



Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới