Ngày nay, nhu cầu in ấn tại các văn phòng ở Việt Nam là rất lớn, chủ yếu là các bản in trắng đen. Và người dùng có xu hướng giải quyết nhu cầu in ấn đơn sắc này bằng các máy in laser. Tuy nhiên, một số vấn đề nảy sinh như: giá của hộp mực laser khá cao dẫn đến chi phí một bản in sẽ cao. Nếu sử dụng bình mực đổ thông thường trên thị trường, giá thành sẽ giảm, nhưng các loại mực này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng, nhất là khi tiếp xúc lâu dài và trong môi trường kín – phòng máy lạnh. Các nhà khoa học của Đại học Công nghệ Queensland cho biết, trong quá trình hoạt động, một số máy in laser văn phòng thải vào không khí một lượng lớn các phân tử vật chất li ti có hại cho sức khoẻ con người, mức độ ảnh hưởng có thể từ dạng kích thích đường hô hấp đến hệ tim mạch và ung thư. Ngoài ra, các dòng máy in laser tiêu thụ điện năng lớn dẫn đến chi phí thực tế cho một bản in cũng tăng lên cao.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in phun Epson K100 và K200 giải pháp in ấn tiết kiệm với công nghệ xanh

March 20
00:00 2011

 

Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng
Để đáp ứng nhu cầu in ấn đơn sắc này, vẫn bảo đảm được hiệu suất làm việc nhưng lại thân thiện với môi trường và có tính kinh tế cao, Epson đã cho ra mắt sản phẩm Epson K100 và Epson K200 (máy in tất cả trong một). Đây là dòng sản phẩm máy in phun đen trắng với chi phí cực thấp, thân thiện môi trường và được coi là sản phẩm hoàn hảo để thay thế cho các dòng máy in laser. Máy có thể in nhiều trang hơn với chi phí chỉ 200 đồng/trang in, thấp hơn khoảng 70% so với các dòng máy in laser trắng đen. Trung bình một bình mực in của dòng K có thể in đến 2.000 trang và mỗi lần nạp mực sẽ in được số lượng trang tương tự với giá chỉ 20 USD cho một lần nạp. Trong khi đó bình mực đầu tiên có sẵn khi mua máy in laser đen trắng in được khoảng 800-900 trang/bình và chỉ có thể đổ mực khoảng 2 – 3 lần là phải thay một hộp mực mới, chưa nói đến việc phải thay drum hư hoặc gạt mực mới tốn thêm chi phí.
Công ty Đồng Nam, nhà phân phối sản phẩm Epson ở Việt Nam, cho biết: Nếu tính về tiết kiệm điện năng thì giá trị mang lại của máy in dòng K mới này rất lớn. Công suất K100-K200 chỉ là 18W, trong hầu hết các dòng máy in laser đen trắng trung bình đã trên 250W. Nếu in liên tục 8 giờ trong ngày thì cả năm K100-K200 chỉ tốn trên dưới 60.000 đồng tiền điện. Trong khi đó, với công suất tiêu thụ điện năng trên 250W thì mỗi năm phải tốn từ 950.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng.

Thông số kỹ thuật
Ở cả hai sản phẩm K100 và K200 đều có tốc độ in 16 trang/phút cho bản in bình thường và lên đến 37 trang/phút cho bản in nháp. Máy có khay giấy đặt phía trước với khả năng lưu đến 250 trang/K100 và 150 trang/K200, có khả năng in được nhiều loại giấy khác nhau. Máy có kết nối LAN giúp chia sẻ máy in một cách thuận lợi. Độ phân giải cao, sử dụng công nghệ mực in Epson DURABrite Ultra giúp cho bản in có chất lượng tốt và chống phai màu khi tiếp xúc với nước. Máy sử dụng công nghệ đầu phun Micro Piezo độc quyền của Epson giúp tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, dòng K còn có hệ thống tự động đảo mặt giấy để in 2 mặt một cách thuận tiện. Epson K200 có tốc độ sao chụp nhanh, độ phân giải sao chụp 360 x 360 dpi. Máy có thể scan văn bản và hình ảnh với độ phân giải 1200 dpi, độ phân giải tối đa 1200 x 2400 dpi.
Theo Công ty Đồng Nam, dòng máy in phun đen trắng bình mực lớn của Epson này sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 3-2011 với giá tốt phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Việt Linh

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới